22/05/2015 20:15 GMT+7

"Bài học lớn cho các cầu thủ U-23 VN"

TTO-Đó là phát biểu của HLV Nguyễn Thanh Sơn (tuyển U-23 VN) tại cuộc họp báo sau trận đấu giữa U-23 VN- U-23 Myanmar.

HLV Nguyễn Thanh Sơn cho rằng, những sai lầm của thủ môn và các cầu thủ hậu vệ đội tuyển U-23 VN đã trực tiếp dẫn đến hai bàn thua từ chấm 11m của đội tuyển VN dẫn đến kết quả hòa 2- 2 dù trước đó U-23 VN đã  hai lần vươn lên dẫn trước

Đánh giá về đối thủ U-23 Myanmar, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho rằng U-23 Myanmar là đối thủ khá mạnh khi sang VN lần này cũng chính là những cầu thủ sẽ có mặt tại SEA Games 28. Đối đầu với Myanmar trong tình hình có đến 5 cầu thủ chủ chốt của đội U-23 VN đã được đôn lên đội tuyển quốc gia  để sang Thái Lan làm nhiệm vụ. Điều này khiến đội U-23 VN phần nào giảm đi sức mạnh. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để đội tuyển thử nghiệm nhiều vị trí, đánh giá kỹ hơn trước ngày lên đường đến SEA Games 28.

HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết ông rất tiếc vì hai bàn thua từ chấm 11m của U-23 VN. Các bàn thua theo ông Sơn đều xuất phát từ lỗi cá nhân của hàng thủ và đây là bài học lớn cho các cầu thủ U-23 VN. Đội tuyển U-23 sẽ phải rút kinh nghiệm và có những điều chỉnh quyết liệt để hàng thủ không thể mắc những sai lầm ngớ ngẩn như trong trận đấu này. Riêng tiền đạo Công Phượng, dù ghi được một bàn thắng nhưng theo HLV Nguyễn Thanh Sơn, Công Phượng vẫn chơi cá nhân và cần phải được nhắc nhở, rút kinh nghiệm sau trận đấu. Dù vậy, những màn trình diễn cá nhân của Công Phượng trong trận đấu lại nhận được sự cổ vũ rất cuồng nhiệt của hơn một vạn CĐV trên sân Cẩm Phả.

HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết trước khi trận đấu diễn ra HLV Miura đã liên lạc về VN và công bố đội hình ra sân của U-23 VN để Ban huấn luyện thực hiện. Với hai cầu thủ Hữu Dũng, Tấn Tài hết hiệp một được HLV Miura yêu cầu thay ra nghỉ ngơi để giữ sức cho trận đấu với Thái Lan sắp tới. Hai cầu thủ này sẽ lên đường đến Thái Lan vào ngày  23- 5 để hội quân cùng đội tuyển. Các vị trí thay người còn lại trong trận đấu được ông Nguyễn Thanh Sơn chủ động điều chỉnh theo chỉ đạo trước đó của HLV trưởng Miura.

Đánh giá về đối thủ U-23 VN, HLV trưởng đội U-23 Myanmar Kyi Lwin cho rằng cả U-23 VN và U-23 Thái Lan đều là những đối thủ khó chơi tại SEA Games 28. Mặc dù Myanmar đã để thua 0- 4 đội U-23 Thái Lan trong trận giao hữu trước đó (ngày 19- 5) và hòa 2- 2 với U-23 VN nhưng theo ông Kyi Lwin những kết quả này không phải ánh điều gì vì chỉ là những trận giao hữu. HLV trưởng đội U-23 Myanmar cho biết trong số 23 cầu thủ đến VN lần này sẽ có 20 cầu thủ được tham dự SEA Games 28, vì thế có thể nói đội hình tham dự trận hòa 2- 2 với U-23 VN là đội hình dự SEA Games 28 của Myanmar. 

[box]

HLV Miura vẫn có quyền thay đổi danh sách đội U-23 VN dự SEA Games

Thông tin này được ông Trần Đức Phấn trưởng đoàn thể thao VN tại SEA Games 28 nói với Tuổi Trẻ sau cuộc hội nghị trưởng đoàn SEA Games vừa kết thúc ngày 22- 5 tại Singapore. Ông Trần Đức Phấn cho biết trước khi lãnh đạo đoàn thể thao VN lên đường dự hội nghị trưởng đoàn thể thao tại Singapore, HLV Miura và VFF đã trình lãnh đạo đoàn TTVN danh sách 20 cầu thủ đội tuyển U-23 sẽ tham dự SEA Games 28. Danh sách này là danh sách chốt của đội U-23 trong trường hợp tại hội nghị trưởng đoàn diễn ra ngày 22- 5

Ban tổ chức đại hội yêu cầu các đoàn thể thao phải chốt danh sách cuối cùng của đoàn, trong đó có VĐV của tất cả các đội tuyển. Tuy nhiên tại hội nghị trưởng đoàn vừa diễn ra hôm nay, riêng môn bóng đá nam được Ban tổ chức cho thời hạn chốt danh sách cầu thủ đến cuộc họp kỹ thuật trước khi khởi tranh môn bóng đá nam tại SEA Games 28. Vì thế thời điểm này HLV Miura có quyền thay đổi danh sách đội U-23 dự SEA Games nếu cần thấy có sự điều chỉnh.

[/box]

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên