18/03/2015 09:15 GMT+7

Bài ca nào làm bạn hạnh phúc?

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Hạnh phúc là gì? Câu hỏi muôn thuở ấy sẽ được Liên Hiệp Quốc (LHQ) phối hợp với các danh ca quốc tế trả lời thông qua ngôn ngữ toàn cầu là âm nhạc.

Ca sĩ Pharrell Williams biểu diễn ca khúc Happy - Ảnh: AFP

Theo AFP, ngày 16-3, LHQ phát động chiến dịch mời gọi các khán thính giả toàn cầu cùng gửi đề xuất bầu chọn những ca khúc khiến họ hạnh phúc khi thưởng thức.

Sau đó, từ các phản hồi của công chúng, đại diện LHQ sẽ cùng các ngôi sao ca nhạc quốc tế là Ed Sheeran, James Blunt, John Legend, David Guetta và David Carreira quyết định chọn ra một danh sách cuối cùng gồm những ca khúc được bình bầu nhiều nhất.

Danh sách sẽ công bố vào thứ sáu tuần này (20-3), cũng là Ngày quốc tế hạnh phúc theo lựa chọn của LHQ kể từ năm 2013.

Trong video được thực hiện để phát động cuộc bầu chọn, Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon khởi động chiến dịch bình chọn với đề xuất của ông là bản hit Signed, Sealed, Delivered năm 1970 của danh ca Stevie Wonder.

Stevie Wonder. Ảnh: Reuters.

Ông Ban Ki Moon nói:

“Vào Ngày quốc tế hạnh phúc, chúng ta sẽ dùng ngôn ngữ toàn cầu là âm nhạc để thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ với hàng triệu người trên thế giới đang phải sống trong nghèo nàn, trong tình trạng bị xâm phạm nhân quyền, trong các cuộc khủng hoảng nhân đạo và đang phải chịu đựng những ảnh hưởng của môi trường suy thoái cùng sự biến đổi khí hậu”.

Năm ngoái, Ngày quốc tế hạnh phúc mời các fan âm nhạc trên toàn thế giới cùng nhảy múa với ca khúc Happy của ca sĩ Pharrell Williams. Bản hit này sau đó nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của đông đảo mọi người.

Trong chương trình bình chọn những bài ca hạnh phúc, LHQ không giới hạn về thể loại, chỉ yêu cầu người yêu nhạc đề xuất các ca khúc của họ thông qua mạng xã hội với mã chủ đề “#HappySoundsLike”.

Danh sách cuối cùng do LHQ và các nghệ sĩ tham gia lựa chọn sẽ được công bố trên trang nghe nhạc trực tuyến MixRadio.               

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên