13/11/2013 12:52 GMT+7

Bác sĩ tâm lý giúp đỡ nạn nhân bão Philippines

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-11, hàng chục bác sĩ tâm lý từ Bộ Y tế Philippines đã được triển khai đến thành phố Tacloban để giúp vực dậy tinh thần những người sống sót sau siêu bão Haiyan.

dIcLHik9.jpgPhóng to
Một người dân Tacloban đau đớn khi tìm thấy thi thể người thân Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, đại diện cơ quan y tế Philippines cho biết các vụ hôi của, cướp bóc, bao gồm vụ tấn công một kho gạo làm 8 người chết không chỉ xuất phát từ cái đói mà còn vì người sống sót mất thăng bằng nghiêm trọng về tinh thần.

“Chúng tôi lo ngại tình trạng vô chính phủ sẽ xảy ra trong vài ngày tới - bà Annabelle de Veyra, một quan chức y tế khu vực, cho biết - Các siêu thị lớn đã bị cướp phá. Đó không chỉ là hành vi chống đói mà còn là một phản ứng tinh thần. Người dân Tacloban cần được hỗ trợ tâm lý”.

Một nhóm 55 chuyên gia tâm lý từ Bộ Y tế đã đến Tacloban, nơi rất nhiều người đã thiệt mạng. Ở đây, nhiều người sống sót lang thang vất vưởng trên đường phố, hoàn toàn sụp đổ về mặt tinh thần.

Bác sĩ tâm lý Nedy Tayag thuộc Bộ Y tế Philippines cho biết đây là hành vi thường thấy ở những người vừa trải qua thảm họa, chịu cú sốc nặng nề. Nếu không sớm giải quyết, nhiều người có thể bị khủng hoảng tinh thần, trầm cảm, mất thăng bằng về cảm xúc…

Nhóm bác sĩ của chính phủ Philippines sẽ tổ chức các buổi tư vấn tâm lý cho từng nhóm người sống sót.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên