03/11/2014 09:29 GMT+7

​“Bác sĩ ma” đe dọa uy tín ngành thẩm mỹ Hàn Quốc

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Uy tín của “thiên đường thẩm mỹ” Hàn Quốc đang lung lay sau hàng loạt vụ bác sĩ dỏm và thiếu trình độ phẫu thuật hỏng và gây tai nạn.

Cô Kim Bok Soon chia sẻ câu chuyện qua làn nước mắt - Ảnh: Reuters
Cô Kim Bok Soon chia sẻ câu chuyện qua làn nước mắt - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, năm 2008 cô Kim Bok Soon do không thích cái mũi hếch của mình đã quyết định phẫu thuật thẩm mỹ sau khi đọc một mẩu quảng cáo trên báo.

Tại trung tâm thẩm mỹ, bác sĩ khẳng định sau phẫu thuật cô sẽ có gương mặt của một minh tinh. Cô Kim đi vay tiền và đổ 28.000 USD vào 15 cuộc phẫu thuật chỉ trong vòng một ngày bất chấp sự phản đối của gia đình.

Hậu quả là gương mặt cô bị biến dạng hoàn toàn. Sau đó cô mới biết bác sĩ phẫu thuật cho mình không phải là một chuyên gia thẩm mỹ.

Năm năm đã trôi qua, cô Kim rơi vào cảnh ly hôn, thất nghiệp và trầm cảm. “Không ai dám nhìn vào mặt tôi. Trông như quái vật hay người ngoài hành tinh vậy” - cô Kim đau khổ nói.

Hiện bác sĩ phẫu thuật cho cô Kim đang bị truy tố vì tội vi phạm luật y tế. Đây là trường hợp điển hình của nạn “bác sĩ ma” trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc. Hàng loạt bác sĩ đã bị lật tẩy không có đủ bằng cấp nhưng vẫn thực hiện các ca phẫu thuật.

Thậm chí nhiều trung tâm thẩm mỹ còn quảng cáo dịch vụ bằng bác sĩ có tên tuổi, nhưng đến khi bệnh nhân được gây mê thì bác sĩ khác trình độ kém hơn, không có danh tiếng mới là người thực hiện phẫu thuật.

Tháng 12-2013, một học sinh trung học đã rơi vào hôn mê sâu sau khi được một “bác sĩ ma” phẫu thuật nâng mũi và cắt mí mắt.

Mới đây, ông Cha Sang Myun - chủ tịch Hiệp hội Chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc - đã cùng nhiều nghị sĩ kêu gọi chính phủ thắt chặt kiểm soát hoạt động của các trung tâm thẩm mỹ cũng như hoạt động quảng cáo dịch vụ này.

Ông Cha cảnh báo các “bác sĩ ma” đang đe dọa uy tín của những chuyên gia thẩm mỹ có tài và có tâm cũng như toàn ngành thẩm mỹ Hàn Quốc.

“Chúng ta cần phải làm trong sạch lại ngành công nghiệp này. Hiện tại bệnh nhân từ Trung Quốc và nhiều nước đang đến Hàn Quốc du lịch kết hợp phẫu thuật thẩm mỹ. Tình hình này cứ tiếp diễn thì họ sẽ không đến nữa” - ông Cha nhấn mạnh.

Hàn Quốc có hơn 4.000 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Với dân số 49 triệu người, cứ 1.000 người Hàn Quốc có 13 người từng phẫu thuật đại tu nhan sắc. Đây là tỉ lệ cao nhất thế giới. 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên