14/06/2013 14:22 GMT+7

Bác kết luận ban đầu về nguyên nhân tai nạn ở Quảng Nam

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Sáng nay 14-6, đoàn công tác liên ngành của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Cục Đăng kiểm, Cơ quan cảnh sát điều tra và cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam đã tìm hiểu, thị sát lại hiện trường vụ tai nạn xe Mai Linh xảy ra ngày 9-6 tại Vĩnh Điện.

Vụ tai nạn thảm khốc: Bulông bánh xe Mai Linh bị rớt Ngày chủ nhật tang tóc của hai xe khách Xe khách lật dưới hố sâu, 3 người chết tại chỗ, 29 bị thương

OYwiKCiU.jpgPhóng to

Đoàn công tác của các cơ quan thuộc Ủy ban an toàn giao thông quốc gia thị sát lại hiện trường và xe ôtô bị nạn tại Điện Bàn (Quảng Nam) để tìm nguyên nhân tai nạn - Ảnh: Tấn Vũ

LCmE307z.jpgPhóng to
Đoàn công tác của các cơ quan thuộc Ủy ban an toàn giao thông quốc gia thị sát lại hiện trường và xe ôtô bị nạn tại Điện Bàn (Quảng Nam) để tìm nguyên nhân tai nạn - Ảnh: Tấn Vũ
x2EMzFWB.jpgPhóng to
Đoàn công tác của các cơ quan thuộc Ủy ban an toàn giao thông quốc gia thị sát lại hiện trường và xe ô tô bị nạn tại Điện Bàn (Quảng Nam) để tìm nguyên nhân tai nạn - Ảnh: Tấn Vũ

Sau khi thị sát hiện trường, giám định lại chiếc xe khách bị nạn một cách cẩn trọng, đoàn kiểm tra đã tổ chức cuộc họp ngay hiện trường. Tại cuộc họp, đại tá Lê Văn Đức, phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quảng Nam, cho biết công an làm việc với lái xe cho là mất lái.

“Chúng tôi đều mời Viện kiểm sát tỉnh, chủ phương tiện và lái xe cùng tham gia. Bánh trước bên phải đẩy ra sau cà vào chắn bùn, tay lái kéo về bên trái không được. Đây là nguyên nhân chính vụ tai nạn. Lái xe không ngủ gật vì mới trả khách cách đó rất gần, lái xe có thay tài, tốc độ 69km/giờ” - ông Đức nói.

Ông Trịnh Ngọc Giao, đại diện Ủy ban ATGT quốc gia, cục trưởng Cục Đăng kiểm, cho biết Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu làm rõ các nguyên nhân tai nạn bao gồm cả việc kiểm định, đăng kiểm. Xe vào đăng kiểm sau khi kiểm định xong có an toàn không?

Tại cuộc họp này, nhiều hình ảnh vụ tai nạn được Ủy ban ATGT quốc gia lấy từ các báo về hiện trường tai nạn để làm dẫn chứng. Theo các chuyên gia của ban này thì thời điểm xảy ra tai nạn xe vẫn còn nguyên bulông và toàn bộ hệ thống lái.

Ủy ban ATGT quốc gia bác bỏ kết luận ban đầu của Công an Quảng Nam cho rằng nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do bulông bị đứt trước đó.

Theo ông Giao, có thể các tác động trong quá trình kích xe lên để kiểm định hoặc cẩu xe lên sau vụ tai nạn khiến bulông đứt.

Ông Giao khẳng định: “Tôi xin nhắc lại là bulông còn nguyên sau tai nạn, bánh xe không bị tì và không mất lái”.

Tại cuộc họp, nhiều thành viên của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho rằng tai nạn xảy ra mới 1 ngày nhưng trả lời tất cả các báo, phương tiện truyền thông đưa lên hết nguyên nhân vụ tai nạn là vội vã.

Phản biện vấn đề này, đại tá Đức cho rằng: “Xe lật ngửa, nên đè lại, nói đứt hay không đứt? Hơn nữa đó chỉ là kết luận ban đầu mà thôi”.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận