21/05/2014 18:14 GMT+7

Bác đơn của một sinh viên kiện trưởng công an huyện

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TTO - Sáng 21-5, TAND huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã quyết định bác đơn khởi kiện của anh Nguyễn Hồng Phi Long (26 tuổi) đối với quyết định xử phạt hành chính của trưởng công an huyện Gò Công Tây.

Anh Long hiện đang là sinh viên của một trường đại học tại TP.HCM.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 28-4-2013, giữa gia đình anh Long và bà Trần Thị Thu Hồng có xảy ra mâu thuẫn. Lúc này Long từ trong nhà đi ra dùng tay chân đánh bà Hồng nhiều cái. Sự việc xảy ra có nhiều người dân chứng kiến.

Khi sự việc xảy ra, Công an xã Thạnh Trị, huyện Gò công Tây đã đến xác minh, ghi lời khai của 8 nhân chứng, trong đó có 6 lời khai xác nhận Long có đánh bà Hồng. Khi công an làm việc với Long thì Long phủ nhận rằng mình không đánh bà Hồng.

Ngày 8-5-2013, Công an huyện Gò Công Tây nhận báo cáo vụ việc từ Công an xã Thạnh Trị.

Sau khi đưa bà Hồng đi giám định tỉ lệ thương tật, ngày 6-8-2013 trưởng công an huyện Gò Công Tây ra quyết định xử phạt hành chính đối với Long về hành vi đánh người.

Ngày 16-8-2013, Công an huyện Gò Công Tây đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính cho cha của Long là ông Nguyễn Thanh Hồng nhận thay do lúc này Long bận đi học.

Sau đó gia đình Long quay lại kiện quyết định xử phạt hành chính của trưởng công an huyện Gò Công Tây vì cho rằng Long không đánh bà Hồng. Việc thu thập chứng cứ của công an là không khách quan.

Do đó TAND huyện Gò Công Tây đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai về tranh chấp “khiếu kiện quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự”.

Sau khi nghe các bên trình bày, hội đồng xét xử xác định quy trình thu thập chứng cứ, ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh Long của Công an huyện Gò Công Tây là hoàn toàn hợp pháp nên quyết định bác đơn khởi kiện của anh Long.

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên