15/02/2016 10:50 GMT+7

​Ba trợ lý trọng tài thi rớt thể lực

S.H
S.H

TTO- Chuẩn bị cho mùa bóng mới 2016, sáng sớm 15-2 trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng) đã diễn ra buổi kiểm tra thể lực đối với 22 trọng tài, 29 trợ lý trọng tài sẽ làm nhiệm vụ ở Giải bóng đá hạng nhất quốc gia và V-League.

Các trọng tài và trợ lý trọng tài dự kiểm tra bài thi sức bền thể lực vào sáng 15-2 trên sân vận động Chi Lăng (Đà Nẵng). Ảnh: Thắng Lê

Đây là chương trình thi kiểm tra thể lực bắt buộc do Ban trọng tài quốc gia, Công ty cổ phần Bóng đá VN (VPF) và Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) tổ chức trước lúc khai mạc mùa bóng mới.

Nội dung kiểm tra thể lực gồm chạy tốc độ 6 lần x 40m có quy định thời gian; chạy sức bền thể lực 10 vòng (mỗi vòng 400m) đối với trọng tài quốc gia và 12 vòng đối với trọng tài và trợ lý trọng tài đẳng cấp FIFA.

Theo quy định, chỉ có những trọng tài và trợ lý trọng tài vượt được kỳ kiểm tra thể lực mới được phân công làm nhiệm vụ. Kết quả có ba trợ lý trọng tài thi rớt đợt sát hạch lần này là Võ Thành Hưng (Long An), Nguyễn Anh Toàn (An Giang) và Lê Văn Thành (Đà Nẵng).

Sau buổi kiểm tra thể lực, 51 trọng tài và trợ lý trọng tài sẽ bước vào chương trình tập huấn, thống nhất về luật bóng đá cũng như phương pháp điều hành trận đấu theo quy định của FIFA. Tham dự chương trình tập huấn này còn có 48 điều phối viên và cán bộ truyền thông của 24 CLB chuyên nghiệp và hạng nhất, cùng với 27 giám sát trận đấu và 16 giám sát trọng tài.

Lớp tập huấn này kéo dài đến hết ngày 18-2, sau đó các trọng tài sẽ di chuyển đến các sân để chuẩn bị làm nhiệm vụ tại V-League 2016  - giải đấu sẽ chính thức khai mạc vào cuối tuần này (ngày 20 và 21-2).

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên