31/05/2012 13:39 GMT+7

Ba suất diễn cuối cùng của Kim Cương

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TTO - Sáng 30-5, NSND Kim Cương đã có một cuộc gặp gỡ thân tình với báo chí tại nhà riêng thông báo cụ thể việc bà sẽ trở lại sân khấu bằng ba suất diễn cuối cùng để tri ân khán giả.

Ba suất diễn này sẽ được tổ chức vào các ngày 6, 7 và 8-8 tại Nhà hát TP.HCM vào đúng dịp kỷ niệm 8 năm ngày mất của mẹ bà - NSND Bảy Nam.

Kim Cương trở lại

lRmiRKpq.jpgPhóng to
NSƯT Hữu Châu và NSND Kim Cương trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 30-5 - Ảnh: H.O.

Chương trình sẽ do đạo diễn Vũ Minh dàn dựng gồm trích đoạn hai vở diễn nổi tiếng của đoàn kịch Kim Cương một thời là Lá sầu riêngTrà Hoa Nữ với diễn xuất của ba thế hệ diễn viên: NSND Kim Cương, NSƯT Hữu Châu, Bảo Anh, Lương Thế Thành, Xuân Thùy...

Đặc biệt còn có những câu vọng cổ do NSND Viễn Châu mới sáng tác dựa trên tâm sự nhớ mẹ của NSND Kim Cương do ca sĩ Cẩm Ly trình bày. Những bản nhạc nổi tiếng được sử dụng trên sân khấu Kim Cương mấy mươi năm trước như Đường xa vạn dặm, Thôi, Lòng mẹ... cũng sẽ được dựng lại qua tiếng hát của các ca sĩ Ánh Tuyết, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Quang Dũng...

Toàn bộ chương trình sẽ được kết nối bằng những câu chuyện đời, chuyện nghề qua sự dẫn dắt của NSƯT Thành Lộc.

Vì chi phí cho chương trình quá cao nên nhiều người đề nghị NSND Kim Cương cứ lên giá vé cao để trang trải, nhưng NSND Kim Cương lại muốn giá vé của chương trình mình phải ở mức vừa phải để những khán giả bình dân hay sinh viên cũng có thể vào xem được.

Vì vậy, bà đang cố gắng xin tài trợ để có thể làm một chương trình đàng hoàng đúng như phong cách của kịch Kim Cương từng có.

Toàn bộ doanh thu từ ba suất diễn này sẽ được bà đóng góp cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi.

Tại buổi gặp gỡ, NSND Kim Cương cứ nhắc đi nhắc lại chuyện bà đã dự định giã từ sân khấu từ cách đây 15 năm để gắn bó phần đời còn lại với những bệnh nhân và trẻ em nghèo cần giúp đỡ, nhưng cơ duyên được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân thôi thúc bà phải quay trở lại sân khấu để diễn cho người dân xem những suất diễn cuối.

Bà còn kể chuyện hôm trước bác xe ôm quen chở bà về nhà xong còn rụt rè bảo: "Cô nhớ cho tui 2 vé để xem cô diễn lần cuối nha!".

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên