15/08/2015 00:10 GMT+7

​Bà Rịa – Vũng Tàu đối mặt nguy cơ ngập lụt và xâm nhập mặn

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, 2 tác động rõ ràng nhất của biến đổi khí hậu đối với địa phương này là nước biển dâng gây ngập lụt và xâm nhập mặn.

Theo kịch bản biến đổi khí hậu, nước biển dâng cho Việt Nam, với mức nước biển dâng 1 mét, diện tích có nguy cơ ngập chiếm 5,9% diện tích tự nhiên của tỉnh. Thành phố Vũng Tàu, huyện Tân Thành và một phần của thành phố Bà Rịa là những nơi có nguy cơ ngập nặng nhất.

Trong đó, 4 hệ sinh thái bị ngập nhiều nhất là rừng phòng hộ tự nhiên, rừng trồng phòng hộ, hệ sinh thái nuôi trồng thủy sản và hệ sinh thái nuôi trồng thủy sản nước lợ. Hiện tượng ngập sẽ kéo theo quá trình xâm nhập mặn diễn ra mạnh hơn.

hinh-5-1439548132.jpeg

Những vùng ngập mặn cũng tập trung tại 3 huyện, thành phố trên, trong đó nghiêm trọng nhất là thành phố Vũng Tàu và huyện Tân Thành. Kết quả đánh giá của Sở TN&MT cho thấy, mức độ ảnh hưởng đến dân số do nước biển dâng và xâm nhập mặn là khoảng 21-26% dân số của tỉnh. Trong đó, khu vực dân cư chịu ảnh hưởng nhiều nhất là các hộ dân sống ở các dải ven biển.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên