01/08/2013 09:33 GMT+7

Bà Rịa - Vũng Tàu: QL 51 là điểm đen giao thông

Đ.HÀ - B.SƠN - T.PHÙNG
Đ.HÀ - B.SƠN - T.PHÙNG

TT - Sáng 31-7, trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã kiến nghị với Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ VN những vấn đề còn tồn tại trên quốc lộ 51 cần xử lý gấp để đảm bảo an toàn giao thông.

* Một xe nửa tháng vượt tốc độ 727 lần

Ông Vũ Ngọc Thảo, giám đốc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết quốc lộ 51 là một điểm đen về tai nạn giao thông của tỉnh. Đường này vừa được Công ty cổ phần đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) hoàn thành mở rộng, nâng cấp và đã thu phí nhưng còn nhiều bất cập. Hệ thống đèn tín hiệu giao thông, chớp vàng không phù hợp về kích cỡ, mỹ quan; hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn chưa được lắp đặt đầy đủ; tấm đan mương thoát nước hư hỏng không được sửa chữa. Ngoài ra, ở một số điểm mở dải phân cách chưa hợp lý, nhiều đoạn tuyến mặt đường không có hệ thống thoát nước mặt như ở thị trấn Phú Mỹ (huyện Tân Thành), P.12 (TP Vũng Tàu). Đường vừa hoàn thành nhưng hiện nay nhiều vị trí trên mặt đường đã hư hỏng, xuất hiện ổ gà, lồi lõm gây đọng nước.

Ông Thảo cho biết theo hồ sơ thiết kế, quốc lộ 51 có năm cầu vượt băng đường cho người đi bộ nhưng đến nay vẫn chưa được chủ đầu tư thi công. Do đó, Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị bộ và tổng cục chỉ đạo BVEC rà soát, kiểm tra lại, đồng thời xem xét triển khai lắp đặt hệ thống camera theo dõi, điều hành trên đường.

Cũng tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã thông báo qua kiểm tra thực tế nhật ký của các thiết bị giám sát hành trình (hộp đen), đoàn phát hiện nhiều xe chạy với tốc độ trên 100 km/giờ, trong đó có xe chạy đến 120 km/giờ, hoặc có xe chạy quá tốc độ cho phép đến 30 lần/ngày nhưng không bị các chủ phương tiện hoặc cơ quan quản lý nhà nước phát hiện, xử lý...

Trong ngày 31-7, ông Nguyễn Ngọc Đông và đoàn thanh tra Bộ GTVT cũng đã làm việc tại tỉnh Bình Dương. Qua kiểm tra dữ liệu đối với các xe đã lắp hộp đen, nhiều vi phạm về tốc độ, thời gian lái xe... của các tài xế đã bị đoàn thanh tra phát hiện. Điển hình như một xe của HTX Dịch vụ hỗ trợ vận tải Bình Dương trong thời gian từ ngày 1 đến 15-5-2013 đã vượt quá tốc độ tới... 727 lần. Đoàn thanh tra kiến nghị thu hồi giấy phép năm tuyến và 16 phù hiệu xe khách chạy tuyến cố định tại Bình Dương.

* Trong khi đó, đoàn kiểm tra do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ làm trưởng đoàn qua kiểm tra 16 doanh nghiệp ở Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi và Bình Định đã kiến nghị xử phạt chín doanh nghiệp vi phạm điều kiện kinh doanh, kiến nghị thu hồi giấy phép của bốn doanh nghiệp, thu hồi sổ nhật trình và phù hiệu xe chạy tuyến cố định với 37 phương tiện của năm doanh nghiệp.

Đ.HÀ - B.SƠN - T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên