11/07/2016 21:26 GMT+7

​Ba nữ sinh Nghệ An chết đuối khi tập bơi ở đập nước

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Vụ đuối nước thương tâm xảy ra chiều 11-7 tại đập Choạc, xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An làm 3 nữ sinh là 3 chị em họ tử vong.

Xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An - nơi xảy ra vụ đuối nước làm 3 nữ sinh tử vong chiều 11-7 - Ảnh: Google Maps
Xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An - nơi xảy ra vụ đuối nước làm 3 nữ sinh tử vong chiều 11-7 - Ảnh: Google Maps

Tối 11-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Đại - chủ tịch UBND xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An xác nhận thông tin trên và cho biết thi thể cả ba nữ sinh đã được lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm thấy, bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Danh tính 3 nữ sinh được xác định là Nguyễn Thị Loan (12 tuổi, học sinh lớp 7), Trương Thị Mai (13 tuổi, học sinh lớp 8) và Trương Thị Thương (10 tuổi, lớp 5).

Trong đó, Mai và Thương là chị em ruột, Loan là chị em họ với Mai, Thương. Cả 3 nữ sinh đều ngụ xã Tiến Thành, huyện Yên Thành.

Thông tin ban đầu, khoảng 16g30 chiều 11-7, Loan, Mai, Thương và một nam sinh rủ nhau ra đập Choạc (cách khu dân cư khoảng 300m) để tập bơi.

Do 3 nữ sinh bị sa vào vùng nước sâu, không may bị đuối nước. Nam sinh đi cùng thấy vậy hốt hoảng chạy đi gọi người đến ứng cứu nhưng không kịp.

Đến 18g30 chiều tối 11-7, thi thể cả ba nữ sinh mới lần lượt được tìm thấy dưới đập nước.

Theo ông Đại, đập Choạc tích trữ nước phục vụ tưới tiêu trên địa bàn, cũng là nơi thi thoảng có các em nhỏ đến tập bơi. Đập nước có độ sâu khoảng từ 2-4m.

ông Nguyễn Viết Hưng, phó bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Yên Thành cho biết thêm đã nhận được báo cáo ban đầu về vụ đuối nước ở xã Tiến Thành làm 3 nữ sinh tử vong. Ngày mai (12-7) phía huyện sẽ có đoàn tới thăm hỏi, động viên gia đình các em.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên