01/08/2016 06:49 GMT+7

Bà Hillary nói tình báo Nga đứng sau tin tặc tấn công DNC

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ, bà Hillary cáo buộc tình báo Nga đứng đằng sau các vụ tấn công tin tặc vào Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC).

Bà Hillary Clinton phát biểu tại Trung tâm Hội nghị David L. Lawrence, Pennsylvania ngày 30-7. Ảnh: Reuters​

 

Theo Reuters, bà Hillary cũng tỏ ra khó chịu và cáo buộc ông Donald Trump, ứng cử viên bên Đảng Cộng hòa ủng hộ Tổng thống Nga, Vladimir Putin.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News ngày 31-7, bà Hillary khẳng định: “Chúng tôi biết tình báo Nga tấn công tin tặc DNC cũng như chuyện họ sắp đặt nên công bố những email khi nào và Donald Trump đã thể hiện sự sẵn lòng chống lưng và hỗ trợ cho Putin”

Cho đến thời điểm hiện tại, Washington vẫn chưa chính thức công khai cáo buộc Nga tấn công mạng máy tính của Đảng Dân chủ. Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng của Mỹ tin rằng việc Nga tung hàng chục nghìn email của DNC là để thao túng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Khi được hỏi liệu có hay không chuyện Putin muốn Trump giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, bà Hillary nói bà sẽ không vội đi đến kết luận đó nhưng nhấn mạnh, “đây là vấn đề nghiêm trọng về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử, vào nền dân chủ của chúng ta”.

Washington sẽ không tha thứ cho những hành vi như vậy của bất kỳ quốc gia nào, đặc biệt với những nước được xem là đối đầu với Mỹ, bà Hillary nói tiếp.

“Về Trump, cả việc ủng hộ và ca ngợi Putin của ông ta bất chấp những nỗ lực tác động tới cuộc bầu cử một cách có chủ ý đã làm tăng thêm các vấn đề an ninh quốc gia”

Theo Reuters, ông Trump đã không ít lần ca ngợi Putin và cho rằng ông là nhà lãnh đạo quyết đoán, mạnh mẽ hơn Tổng thống Obama của Đảng Dân chủ.

Sau vụ tấn công vào DNC vào tuần rồi, vị tỉ phú này thậm chí đã “mời gọi” tin tặc Nga “có thể tìm thấy 30.000 email mất tích” từ thời bà Hillary còn làm Ngoại trưởng.

Ông này sau đó đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích từ các chuyên gia tình báo rằng đã ủng hộ chính phủ nước ngoài do thám người Mỹ, khiến ông ta phải lên tiếng biện hộ rằng ông chỉ mang hàm ý mỉa mai Nga trong câu nói đó.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên