27/07/2017 10:41 GMT+7

Bà Hillary Clinton sẽ bị Hạ viện Mỹ điều tra trở lại

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ủy ban tư pháp Hạ viện Mỹ chấp thuận tiếp tục thu thập thêm thông tin điều tra về bà Clinton sau những yêu cầu liên tục của tổng thống Donald Trump.

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham - Ảnh: Reuters
Thượng nghị sĩ Lindsey Graham - Ảnh: Reuters

Theo báo Sacramento Bee (Mỹ), Ủy ban tư pháp Hạ viện chấp thuận sẽ tìm kiếm thêm các tài liệu có liên quan tới cuộc điều tra của FBI về việc sử dụng email cá nhân của cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Ông Matt Gaetz, nghị sĩ đảng Cộng hòa, thành viên của Ủy ban tư pháp Hạ viện, lý giải về quyết định điều tra thêm với bà Clinton: "Nếu việc điều tra về chính quyền của ông Trump là vì lợi ích của công chúng thì việc điều tra về những sai phạm thực tế của những tội phạm thực tế chắc chắn cũng là vì lợi ích của công chúng".

Những ngày qua tổng thống Trump liên tục chỉ trích Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions trên tài khoản Twitter lẫn tại họp báo, cho rằng ông Sessions đã có quan điểm "yếu ớt" về cuộc điều tra với bà Clinton.

Cuộc điều tra về việc sử dụng email cá nhân của bà Clinton trong thời gian làm Ngoại trưởng Mỹ (2009-2013) đã được FBI tiến hành trong nhiều tháng.

Tuy nhiên cuộc điều tra đó có vẻ như đã chấm dứt vào mùa hè năm ngoái với kết luận của ông James Comey, giám đốc FBI khi đó, cho rằng không cần phải truy tố về những bất cẩn trong sử dụng email cá nhân của bà Clinton thời làm Ngoại trưởng.

Giới nghị sĩ Mỹ cũng từng phản đối việc khởi động lại các cuộc điều tra về bà Clinton. Nhưng ngày 26-7, các nghị sĩ Cộng hòa là thành viên của Ủy ban tư pháp Hạ viện đã chớp lấy cơ hội khơi lại vấn đề này sau khi các nghị sĩ Dân chủ thắng thế trong việc yêu cầu mở cuộc điều tra về việc ông Trump bất ngờ sa thải cựu giám đốc Comey hồi tháng 5 vừa qua.

Tuy nhiên, thượng nghị sĩ Lindsey Graham của đảng Cộng hòa gần đây nêu quan điểm cho rằng việc ông Trump yêu cầu Bộ trưởng Jeff Sessions điều tra bà Clinton là điều "hoàn toàn không thỏa đáng".

Ông Lindsey Graham nêu quan điểm bảo vệ ông Sesions trên Twitter: "Các quyết định truy tố phải căn cứ vào những điều khoản luật pháp chứ không phải vì những động cơ chính trị. Nếu không nó sẽ xa rời nguyên tắc lâu nay của nước Mỹ về sự độc lập giữa pháp luật và chính trị".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên