03/01/2016 05:02 GMT+7

Ba đối thủ của U-23 VN đều rất mạnh

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Cả ba đối thủ ở bảng D của U-23 VN tại VCK U-23 châu Á 2016 là Jordan, Úc và UAE đều cho thấy sức mạnh qua các trận giao hữu trước giải.

Tiền vệ Chris Ikonomidis (Lazio), một trong những gương mặt đáng chú ý của U-23 Úc - Ảnh: AFC
Tiền vệ Chris Ikonomidis (Lazio), một trong những gương mặt đáng chú ý của U-23 Úc - Ảnh: AFC

Chuẩn bị cho VCK, U-23 Jordan đã có ba trận giao hữu tại UAE với kết quả: thua U-23 Iraq 0-1, thắng U-23 CHDCND Triều Tiên 1-0 và 2-1. Phát biểu trên tờ Jordan Times, HLV trưởng U-23 nước này Jamal Abu Abed nói: “Chúng tôi đã sẵn sàng để có thể cạnh tranh chiếc vé đến Olympic Rio 2016”. Các cầu thủ U-23 Jordan sở hữu chiều cao tốt và nền tảng thể lực tuyệt vời. Nổi bật nhất trong đội hình U-23 Jordan là tiền vệ tuyển thủ quốc gia Mahmoud Al-Mardi và ngôi sao trẻ Baha' Faisal.

Trong khi đó, với khá nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài như thủ môn Jack Duncan, tiền vệ tấn công Mustafa Amini (Randers), hậu vệ Cameron Burgess (Fulham), tiền vệ Chris Ikonomidis (Lazio), tiền đạo Adam Taggart (Dundee United), Terry Antonis (PAOK), U-23 Úc được xem là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch tại giải.

Tuy nhiên, cầu thủ được kỳ vọng nhất của U-23 Úc là Jamie Maclaren - tiền đạo đang thi đấu cho CLB trong nước Brisbane Roar và đã ghi 5 bàn thắng ở vòng loại U-23 châu Á 2016. Phát biểu trên trang web của LĐBĐ châu Á (AFC), HLV Aurelio Vidmar nói: “Chúng tôi đang có một đội hình chất lượng. Do đó, mục tiêu của chúng tôi là giành vé dự Olympic Rio 2016”.

Tương tự, U-23 UAE là đối thủ rất mạnh khi cho thấy sự chắc chắn trong phòng ngự và hiệu quả trong tấn công. Ở vòng loại, U-23 UAE là một trong bốn đội giữ sạch lưới khi đánh bại U-23 Sri Lanka 4-0, U-23 Tajikistan 3-0 và U-23 Yemen 1-0.

Trong quá trình chuẩn bị cho VCK, họ tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng nể khi đánh bại CHDCND Triều Tiên 3-0 và Trung Quốc 2-0 trong trận giao hữu trên sân nhà hôm 23-12 và 1-1 vừa qua.

Duy Khánh, Hữu Dũng tập luyện trở lại

Ở buổi tập chiến thuật đầu tiên của U-23 VN khi đến Qatar vào sáng 2-1, trung vệ Duy Khánh và tiền vệ Hữu Dũng đã tập luyện trở lại sau gần 10 ngày tập riêng vì chấn thương.

Ở buổi tập kéo dài một tiếng rưỡi này, chỉ có trung vệ Mạnh Hùng phải tập riêng ở bên ngoài do căng cơ. HLV Miura đã cho các cầu thủ tập đá phạt ở những tình huống cố định và chia hai đội hình thi đấu đối kháng với nhau ở nửa sân. Trong đó, tiền vệ Hữu Dũng đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Tuấn Anh ở đội một, hỗ trợ cho cặp tiền đạo Công Phượng, Thanh Bình. Còn Duy Khánh đá cặp trung vệ với Nam Anh ở đội còn lại, đội có cặp tiền vệ trung tâm là Duy Mạnh - Xuân Trường.

HLV Miura đang rà soát để tìm ra đội hình ưng ý nhất cho VCK U-23 châu Á 2016 sắp tới. Do đó, trận giao hữu với U-23 Yemen vào ngày 4-1 sẽ là bài kiểm tra đầu tiên mà ông đang hướng tới trước khi bước vào trận thứ hai với U-23 Nhật Bản ba ngày sau đó.

ANH TUẤN (từ Doha)

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên