25/08/2013 07:50 GMT+7

Ba điều kiện cho đảng đối lập ở Campuchia

TTXVN
TTXVN

TT - Người phát ngôn Bộ Nội vụ Campuchia - tướng Khieu Sopheak cho biết bộ này đã đồng ý cho Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập tổ chức cuộc tập hợp quần chúng vào chiều 26-8 tại công viên Tự Do ở thủ đô.

LDoLEIr4.jpgPhóng to
Trong chuyến thăm Campuchia từ ngày 21-8, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp Thủ tướng Hun Sen (bìa phải) và chúc mừng Đảng CPP chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng trước -Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, tướng Khieu Sopheak khẳng định cuộc tập hợp phải đáp ứng ba điều kiện: kết thúc trước 18g, số người tham gia không quá 6.000 và người dân ở các tỉnh không được về tham gia cuộc tập hợp. Tướng Khieu Sopheak nêu rõ: “Chúng tôi không cho phép diễu hành trên các đường phố và CNRP phải có bộ phận an ninh riêng tại nơi tập hợp quần chúng để hợp tác với các lực lượng chức năng của chúng tôi ở bên ngoài”.

Trước đó, chủ tịch CNRP Sam Rainsy cam kết cuộc tập hợp này sẽ không biến thành cuộc biểu tình phản đối kết quả của cuộc tổng tuyển cử ngày 28-7 và sẽ không có bạo lực xảy ra; đồng thời cho rằng cuộc tập hợp chỉ để thăm hỏi người dân và cùng bàn các kế hoạch tiếp theo của đảng này.

Một ngày trước đó, người phát ngôn lực lượng quân cảnh - tướng Kheng Tito tuyên bố bất kỳ hành động nào nhằm phá hoại an ninh và hòa bình của Campuchia sẽ không được dung thứ.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên