09/07/2014 09:54 GMT+7

Bà con tiểu thương thể hiện tấm lòng với cảnh sát biển

CHÂU TƯỜNG
CHÂU TƯỜNG

TTO - Các tiểu thương chợ Xóm Mới (TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã quyên góp tiền ủng hộ các chiến sĩ cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ tại biển Đông.

lCzALhTH.jpgPhóng to
Các tiểu thương chợ Xóm Mới (TP Nha Trang, Khánh Hòa) ủng hộ biển Đông - Ảnh: Châu Tường
vJv6EeNN.jpgPhóng to
Cô Đỗ Thị Nhung (trái), khách du lịch Hà Nội, ủng hộ chương trình - Ảnh: Châu Tường
sRs23lBX.jpgPhóng to
Cô Nguyễn Thị An, đại diện tiểu thương chợ Xóm Mới, tới báo Tuổi Trẻ ủng hộ số tiền quyên góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” - Ảnh: Châu Tường

Khi những người vận động đến, mọi người đều vui vẻ bỏ tiền vào thùng quyên góp. Họ nói “đó là việc nên làm, cần làm”. Bốn thùng quyên góp được đưa tới tận nơi các tiểu thương buôn bán. Người có nhiều thì góp năm mươi, một hai trăm ngàn, người có ít thì góp mười ngàn, hai mươi ngàn, của ít lòng nhiều nhưng ai cũng muốn góp một chút để tiếp thêm sức mạnh cho các anh. Ở “khu chợ nhà quê”, thùng tiền vừa tới dù đang bận bịu bán buôn nhưng ai nấy đều vui vẻ lấy tiền cho vào thùng quyên góp.

Bà Nguyễn Thị Gái (53 tuổi, bán trái cây) cười nói: “Tôi buôn bán nhỏ mỗi ngày kiếm chỉ 50.000-70.000 đồng nhưng cũng muốn góp chút quà gửi các anh cảnh sát biển vì các anh giữ nước cho mình thì mình phải ủng hộ các anh ấy chứ. Ngày nào cũng xem chương trình thời sự thấy các anh em ở ngoài đảo đấu tranh với Trung Quốc, mình ở đất liền góp chút đỉnh ủng hộ các anh bảo vệ Tổ quốc”.

Những câu chuyện về việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép, phun vòi rồng làm hỏng tàu Việt Nam… lại râm ran khắp khu chợ, ai ai cũng căm phẫn. Không cần đợi hỏi, bà Đỗ Thị Nhung (56 tuổi) là khách du lịch ở Hà Nội vào Nha Trang tham quan, khi thấy thùng tiền ghi dòng chữ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”, bà vội vàng lấy tiền trong ví ra và bỏ vào thùng. Bà cho biết ngày nào cũng xem thông tin về tình hình biển Đông, đặc biệt là các anh cảnh sát biển kiên cường đấu tranh với Trung Quốc, trong lòng từ lâu rất muốn có cơ hội gửi các anh chút quà nhỏ, giúp các anh vượt qua khó khăn canh giữ biển đảo quê hương.

“Việc này phải nên làm từ lâu lắm rồi chứ không phải hôm nay mới làm” – bà Lê Thị Mai (55 tuổi, bán trứng tại chợ) miệng vừa cười vui vẻ vừa nói, tay lấy tờ 100.000 đồng bỏ vào thùng. Bà Mai cho biết tuy buôn bán bận rộn nhưng ngày nào cũng tranh thủ mua báo để đọc tin tức về tình hình biển Đông. “Đọc báo thấy những thông tin về tàu Trung Quốc đâm tàu cá Việt Nam, tôi bức xúc và thương ngư dân mình lắm” – bà Mai nói. Góp thêm câu chuyện, bà Nguyễn Thị Xuân Hương (68 tuổi) bán hành tỏi, trứng, nói: “Ăn có thể tiết kiệm nhưng ủng hộ thì phải làm, nếu bán được nhiều sẽ ủng hộ nhiều hơn vì việc này rất cần thiết, rất đáng làm”. Hai vợ chồng bà ngày nào cũng xem thời sự và rất quan tâm đến tình hình biển Đông.

Là người khởi xướng, chạy đôn chạy đáo khắp chợ kêu gọi quyên góp ủng hộ, bỏ cả buổi bán hàng, mồ hôi nhễ nhại nhưng bà Nguyễn Thị An (58 tuổi, giới trưởng quầy túi xách, balô) rất vui vì: “Các anh ở ngoài đó vất vả như vậy, mình bỏ bữa chợ có là gì đâu”.

Đại diện các tiểu thương, bà An, đã đem 5 triệu đồng tiền quyên góp được tới văn phòng báo Tuổi Trẻ vùng Nam Trung bộ - Tây nguyên, ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

CHÂU TƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên