18/09/2016 11:40 GMT+7

Ba cô người mẫu nỗ lực cho những vai diễn ấn tượng

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Tận lực cho vai diễn, ba cô người mẫu Cao Thái Hà, Diệu Huyền và Phan Như Thảo đem đến những cảm xúc thú vị cho ba bộ phim truyền hình đang phát sóng: Đồng tiền quỷ ám, Thủy Cơ, Bồng bềnh trên sông.

Diệu Huyền trong phim Thủy Cơ
Diệu Huyền trong phim Thủy Cơ

Điều đáng nói là cả ba bộ phim này đều là những bộ phim chính luận, đề cập ít nhiều đến các vấn đề gai góc của xã hội. Hóa thân vào các vai diễn này không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người đẹp chưa qua trường lớp diễn xuất.

Đẹp và hút...

Đồng tiền quỷ ám đang đi đến hồi kết trên VTV1. Số phận của những nhân vật trong phim đang dần lộ diện, trong đó có tú bà đội lốt bà chủ CLB người mẫu Kim Oanh.

Lúc này thì có thể nói Cao Thái Hà hóa thân thành Kim Oanh thành công. Khán giả xem phim ghét nhân vật này nhưng họ vẫn muốn cô xuất hiện nhiều hơn vì “quyến rũ, đẹp”.

Còn trên sóng VTV3, hình ảnh sông nước miền Tây buồn man mác trong phim Bồng bềnh trên sông khiến nhiều khán giả động lòng. Trên YouTube, nhiều ý kiến chia sẻ cảm xúc: “Phim chân thật”, “Xem thấy nhớ quê quá”, “Thích nhất là mấy dòng sông, nhìn yên ả hữu tình”.

Trong vẻ đẹp thanh bình ấy, nhân vật Bồng do Phan Như Thảo hóa thân mang lại nhiều thiện cảm nơi khán giả. Nhân vật có cha tối ngày say xỉn, mẹ cau có vì phải lo cơm áo gạo tiền; ngày ngày chèo ghe đi lượm ve chai kiếm tiền, Bồng làm luôn việc nhặt rác thải trên sông... với mơ ước sông quê mình đẹp và sạch hơn.

Trong 10 tập phim đã phát sóng, tập nào Bồng cũng vất vả, ngụp lặn trong nước hoặc chèo ghe...

Số phận “năm chìm bảy nổi” của vũ nữ Thủy Cơ trong phim Thủy Cơ (trên HTV9) cũng khiến khán giả thương cảm. Oằn mình trước những đắng cay của cuộc sống đầy cạm bẫy, Thủy Cơ phải trải qua nhiều đau thương ê chề, nhưng ẩn trong tâm hồn của cô gái là một sức sống mãnh liệt và một trái tim yêu thương gia đình, nồng nàn với tình yêu mà mình lựa chọn.

Hình ảnh Thủy Cơ - Diệu Huyền múa thiên nga, múa cột đẹp mắt tạo nên những điểm nhấn của phim.

Phan Như Thảo trong phim Bồng bềnh trên sông
Phan Như Thảo trong phim Bồng bềnh trên sông

Vượt khó vào vai

Diệu Huyền từng đoạt giải bạc Siêu mẫu năm 2012. Đây là lần đầu tiên cô đóng phim truyền hình. Cô kể: “Khi đến casting phim Thủy Cơ, đạo diễn chẳng kêu tôi diễn thử như ở các đoàn phim khác mà chỉ ngồi và trò chuyện về cuộc sống, về những khó khăn mà tôi đang gặp phải. Thật bất ngờ, sau đó tôi được thông báo là được vào vai Thủy Cơ luôn”.

Đạo diễn Phú Hải kể anh casting khá nhiều diễn viên để vào vai Thủy Cơ nhưng không tìm thấy ai phù hợp. Đến khi nhìn thấy Diệu Huyền - cô người mẫu da ngăm với khuôn mặt góc cạnh - anh nhận ra đây là nhân vật của mình.

Dù học múa từ năm 6 tuổi, nhưng để vào vai Thủy Cơ, Diệu Huyền phải đi học múa cột cả tháng trời, rồi đi tìm hiểu thực tế ở các vũ trường, vượt qua những lúng túng ban đầu của một diễn viên không chuyên để dần nhập cuộc cùng vai diễn...

“Đóng phim xong thấy mê nghề, muốn tiếp tục các vai diễn mới”, sau bốn tháng đồng cam cộng khổ với đoàn phim, Diệu Huyền hào hứng nói vậy.

Còn người mẫu Phan Như Thảo lại có cái khó khác: “Tính cách của Bồng trong Bồng bềnh trên sông không quá phức tạp nhưng phải diễn sao để khán giả thương nhân vật của mình”.

Sinh ra ở Cà Mau nhưng từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến giờ, Thảo chưa bao giờ chèo ghe nên cô phải dành nhiều thời gian tập chèo sao cho đúng, cho đẹp, cũng vì phân đoạn Thảo đóng chỉ có 5% trên bờ, còn lại toàn dầm mình trong nước hoặc trên ghe.

Nói về vai diễn của Thảo, ca sĩ Phương Thanh hào hứng cho biết: “Cả đoàn phim bình chọn Thảo là... người đàn ông bởi tính lỳ đòn, hết mình vì vai diễn”.

Với Cao Thái Hà, đến bây giờ cô vẫn cảm thấy lâng lâng, hơi bất ngờ vì nhân vật Kim Oanh và bộ phim lại nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả đến vậy.

“Ngay cả mẹ tôi xem phim còn không tin rằng đó là con gái của mình bởi tính cách nhân vật quá khác xa so với tôi ở ngoài đời” - Cao Thái Hà cười vui sướng.

Bốn năm đóng phim, lận lưng khoảng 20 vai diễn, phụ có chính cũng có, nhưng vai Kim Oanh trong Đồng tiền quỷ ám là vai diễn tạo được ấn tượng nhất và mất sức nhất.

“Phim thu tiếng trực tiếp, giọng của tôi lại hơi khó nghe. Khi đi casting tôi không nghĩ mình được nhận vai Kim Oanh đâu. Vì thế khi đạo diễn báo tôi được chọn vào vai này thì tôi phải cố gắng rất nhiều”.

Cao Thái Hà trong phim Đồng tiền quỷ ám
Cao Thái Hà trong phim Đồng tiền quỷ ám

Cao Thái Hà vốn xuất thân là người mẫu chụp ảnh quảng cáo nên việc vào vai người mẫu không khó. Cái khó để diễn ra Kim Oanh đó là cô gái này phải đủ sức hút nhằm quyến rũ cả cha và con.

Cô chia sẻ: “Kim Oanh là gái giang hồ nhưng nhìn cô mong manh khiến người ta muốn lao vào yêu thương, che chở. Giữ tâm lý nhân vật Kim Oanh trong suốt hơn 40 tập phim không dễ dàng gì”.

Vào vai xấu cũng có “thiệt thòi” là hay bị ghét, Cao Thái Hà cũng đang bị ghét, thậm chí có khán giả còn nói lời nặng nề, nhưng cô bảo là diễn viên nên cô chẳng ngại:

“Mình phải diễn tốt nhân vật mà mình hóa thân để lần sau còn được mời đóng phim nữa chứ. Tôi tự tin là mình sống được bằng nghề diễn, thậm chí còn có thể giúp đỡ gia đình”.

Đạo diễn Hùng Phương chia sẻ khi chọn diễn viên, anh không quan tâm nhiều đến chuyện diễn viên chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp:

“Quan trọng là họ phải biết sống hết mình cho các vai diễn. Đôi khi diễn viên học qua trường lớp bị chi phối bởi kỹ thuật, còn các diễn viên không chuyên họ tìm hiểu nhân vật đến tận cùng, diễn bằng cảm xúc thật của mình nên dễ chạm đến cảm xúc của khán giả hơn”.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên