20/06/2016 08:56 GMT+7

Bà Clinton dùng “lá bài” trẻ em để đánh bại Trump

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Để chuẩn bị cho cuộc chiến gay cấn với ứng viên Cộng hòa Donald Trump, chiến dịch tranh cử của cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton chú trọng vào hình ảnh trẻ em và gia đình. 

Hình ảnh bà Hillary gần gũi với trẻ em đang được dùng quảng bá 
- Ảnh: hillaryclinton.com
Hình ảnh bà Hillary gần gũi với trẻ em đang được dùng quảng bá - Ảnh: hillaryclinton.com

Bà Adrienne Elrod, cố vấn cấp cao của bà Hillary, tin rằng những hình ảnh làm việc tại Quỹ bảo vệ trẻ em (CDF) sẽ giúp nữ ứng viên Dân chủ đánh bại ông Trump.

Trong các đoạn quảng cáo, cựu ngoại trưởng Mỹ cười nói và ôm, vỗ về những đứa trẻ. “Đó là những khoảnh khắc không ồn ào giúp chúng ta hiểu vì sao bà lại làm điều này. Với Hillary, tất cả là vì trẻ em” - một giọng đọc trong đoạn quảng cáo cho biết.

Đoạn phim tập trung vào kinh nghiệm đấu tranh cho trẻ em, chăm sóc y tế và chống buôn bán trẻ em của bà Clinton từ khi còn làm đệ nhất phu nhân và ngoại trưởng Mỹ.

“Dù có những thách thức, thăng trầm cho bà Hillary trong những năm qua nhưng có một thứ không thay đổi: giúp đỡ trẻ em luôn là lý do sống của bà” - đoạn quảng cáo khẳng định rằng bà sẽ là một tổng thống tốt bụng.

Trọng tâm thứ hai trong chiến dịch của bà Clinton là cử tri trẻ trên mạng xã hội và cuối cùng là tập trung công kích những lời nói, hình ảnh xấu xí của ông Trump.

Theo truyền thông Mỹ, bà Clinton đã trả ít nhất 10 triệu USD để phát các đoạn quảng cáo trên truyền hình trong sáu tuần tại tám bang chiến lược là Colorado, Florida, Iowa, Nevada, New Hampshire, North Carolina, Ohio và Virginia.

Một khoản tương đương đã được chi ra cho các quảng cáo chỉ trích đối thủ Donald Trump.

Theo giới quan sát, việc bà Clinton tung chiêu sớm và quyết liệt thể hiện rõ sức mạnh và sự tổ chức trong chiến dịch tranh cử của bà. “Nó cho thấy sự tự tin là họ có thể vượt lên dẫn đầu trước ông Trump” - tờ New York Times viết.

Phía tỉ phú Mỹ vẫn chưa chạy bất cứ quảng cáo tranh cử nào. Đội ngũ của ông Trump hôm 18-6 có gửi đi email kêu gọi đóng góp “khẩn cấp” để tung ra các quảng cáo tranh cử.

“Chúng tôi đang đối mặt với mục tiêu khẩn cấp 100.000 USD để phát sóng các quảng cáo - CNN dẫn nội dung email - Clinton đang phủ sóng tivi với các quảng cáo nhắm vào ông Trump nhưng chúng tôi đang chuẩn bị phản công”.

Nhóm của ông Trump cho biết sẽ tung ra các quảng cáo chỉ trích vai trò của bà Clinton trong vụ tấn công cơ sở ngoại giao Mỹ ở Benghazi (Libya) và cuộc điều tra của FBI đối với vụ bê bối email cá nhân của cựu ngoại trưởng Mỹ.

Việc kêu gọi gây quỹ khẩn cấp là bình thường trong tranh cử ở Mỹ. Tuy nhiên, việc tỉ phú Trump từng tuyên bố tự chi tiền tranh cử nhưng cuối cùng lại kêu gọi tài trợ khiến nhiều người cho rằng ông đã đánh giá thấp thách thức gây quỹ khi chuẩn bị bước vào trận đấu với đối thủ Dân chủ.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên