30/10/2016 06:10 GMT+7

​Bà Clinton đối đầu giám đốc FBI

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Bà Hillary Clinton ngày 29-10 “thách thức” giám đốc FBI James Comey đưa ra lời giải thích rõ ràng hơn cho hành động điều tra việc sử dụng máy chủ email cá nhân của bà.

Bà Clinton phát biểu trước cử tri tại Daytone Beach, Florida ngày 29-10 - ảnh: Reuters
Bà Clinton phát biểu trước cử tri tại Daytone Beach, Florida ngày 29-10 - ảnh: Reuters

Theo Reuters, phát biểu trước các cử tri tại Daytone Beach, bang Florida, bà Clinton cáo buộc hành động của ông Comey là “gây hoang mang” khi chỉ còn 10 ngày nữa là đến thời điểm bầu cử.

“Một số trong các bạn có thể đã nghe về lá thư của giám đốc FBI gửi cho Quốc hội Mỹ về việc mở lại cuộc điều tra email. Rất lạ lùng là động thái được đưa ra với rất ít thông tin ngay trước cuộc bầu cử. Không chỉ lạ, nó chưa từng có tiền lệ và gây hoang mang vì cử tri có quyền được biết đầy đủ” – bà Clinton lên tiếng.

Cựu ngoại trưởng Mỹ hối thúc ông Comey “đặt tất cả lên bàn”. Hồi tháng 7, chính ông Comey là người quyết định không khởi tố bà Clinton tội chứa thông tin mật trên máy chủ email riêng khi còn là ngoại trưởng.

Đồng lên tiếng với bà Clinton, các thành viên Đảng Dân chủ cũng đang gây sức ép buộc ông Comey cung cấp thêm thông tin về vụ lùm xùm mới nhất gây náo động chiến dịch tranh cử tổng thống.

Bốn thượng nghị sĩ gồm Patrick Leahy, Dianne Feinstein, Thomas Carper và Benjamin Cardin đồng viết thư cho giám đốc Comey và Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch yêu cầu họ đến ngày thứ hai 31-10 phải cung cấp thêm thông tin về cuộc điều tra đang diễn ra.

Bà Hillary Clinton đến buổi hòa nhạc cổ động chiến dịch tranh cử có sự tham gia của hai ngôi sao Jennifer Lopez và Marc Anthony ở Miami ngày 29-10 - Ảnh: Reuters

 

Các nguồn tin gần với cuộc điều tra ngày 28-9 tiết lộ những email của bà Clinton mới phát hiện là một phần của cuộc điều tra khác đối với ông Anthony Weiner, chồng của trợ lý cao cấp Huma Abedin của bà Clinton.

Ông Weiner, cựu nghị sĩ Dân chủ từ New York, là mục tiêu điều tra của FBI. Ông này bị tình nghi đã nhắn tin có nội dung không đứng đắn cho một thiếu nữ 15 tuổi ở North Carolina.

Ứng viên tổng thống Cộng hòa Donald Trump cũng tranh thủ tấn công bà Clinton nhân vụ án mới của FBI, cho rằng đối thủ “không đáng tin cậy để trở thành tổng thống”.

“Hành vi tội phạm của bà ta là cố ý và có chủ đích. Hillary dùng máy chủ bất hợp pháp vì mục đích hiển nhiên là che đậy hành vi sai trái trước công chúng” - ông Trump phát biểu trước đám đông ở Golden, Colorado.

Ông Trump cũng cáo buộc Bộ Tư pháp dưới quyền ông Obama đang cố bảo vệ bà Clinton khỏi bị truy tố. “Bộ trưởng Tư pháp không muốn chuyện gì xảy ra với Hillary. Tôi tự hỏi tại sao. Thật là buồn. Quý vị thấy không, chúng ta đang sống trong một đất nước thuộc thế giới thứ ba” - ông Trump châm biếm.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên