04/01/2015 09:37 GMT+7

​Ba bạn trẻ Việt tham dự HNMUN 2015

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Từ ngày 12 đến 15-2-2015, Hội nghị mô phỏng Liên Hiệp Quốc (Harvard National Model United Nations - HNMUN) lần thứ 61 sẽ diễn ra tại thành phố Boston, Hoa Kỳ.

Từ trái qua: Bùi Tuấn, Hoàng Sơn Nam và Nguyễn Thị Thu Hà

HNMUN 2015 dự kiến đón nhận khoảng 3.000 đại biểu là sinh viên ưu tú được tuyển chọn từ trên 70 quốc gia khắp thế giới.

Ðại diện Việt Nam là ba du học sinh hiện đang theo học chương trình cao học tại Trường UCD Michael Smurfit Graduate Business School (Ireland).

Gặp nhau ở điểm chung là rất say mê hoạt động cộng đồng, ham học hỏi và đều từng đoạt được nhiều học bổng học thuật, mong muốn được quảng bá hình ảnh giới trẻ Việt đến bạn bè quốc tế... ba bạn trẻ Bùi Tuấn (1990), Hoàng Sơn Nam (1990), Nguyễn Thị Thu Hà (1988) đã lập nhóm để tham gia ứng tuyển chương trình HNMUN 2015.

Ngoài việc phải có bảng thành tích cá nhân thuyết phục, các ứng viên phải giải thích được lý do vì sao ban tổ chức nên chọn họ.

“Ngày nhận được thư mời tham dự chính thức từ chương trình vào cuối năm 2014, chúng tôi rất hạnh phúc vì đây là chương trình có số lượng hồ sơ ứng tuyển rất đông, và hầu hết là những điển hình tài năng. Càng bất ngờ hơn khi nhóm trở thành đại diện của trường tham gia chương trình”, Bùi Tuấn chia sẻ.

Ðến với HNMUN 2015, các bạn cho biết sẽ tham gia tranh luận và bỏ phiếu về các vấn đề của quốc đảo Tonga và nước Qatar, song song đó là những góc nhìn của bản thân trước những vấn đề thời sự trên thế giới.

“Chúng tôi cũng mong muốn có cơ hội phát triển nhận thức cá nhân, tăng khả năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm... thông qua việc trao đổi, tiếp xúc cùng bạn bè quốc tế”, Bùi Tuấn nói.

Ðược biết HNMUN do Trường ÐH Harvard (Mỹ) thành lập vào năm 1955 và là một trong những hoạt động lớn dành cho giới trí thức trẻ, lâu đời và uy tín nhất trên toàn thế giới.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ có cơ hội đóng vai lãnh đạo hoặc người đứng đầu các quốc gia để tham gia tranh luận, đóng góp ý kiến và nêu giải pháp gợi ý liên quan đến các vấn đề “nóng” trên toàn cầu... tại những phiên họp mô phỏng Liên Hiệp Quốc. Tại HNMUN, các đại biểu cũng được tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên