17/01/2017 10:00 GMT+7

​Australia sẽ nhập khẩu thanh long Việt Nam

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia vừa công bố bản báo cáo cuối cùng phục vụ việc đánh giá các yêu cầu an toàn sinh học đối với việc nhập khẩu thanh long tươi từ Việt Nam.

Bản báo cáo khuyến nghị Australia cho phép nhập khẩu thanh long tươi từ tất cả các vùng sản xuất thanh long thương mại của Việt Nam.

Theo bản báo cáo này, thanh long Việt Nam sẽ được nhập khẩu vào Australia với điều kiện phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toàn sinh học. 

Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick bày tỏ vui mừng trước tiến triển quan trọng này. "Chính phủ Australia trông đợi sẽ tiếp tục làm việc với Việt Nam trong những bước tiếp theo để có thể hiện thực hóa việc nhập khẩu trái thanh long tươi của Việt Nam vào Australia”, ông Craig Chittick cho biết.

Trước khi hai bên có thể tiến hành việc xuất nhập khẩu thanh long, Chính phủ Australia và Việt Nam cần hoàn tất một số bước đi cuối cùng, trong đó có việc thiết lập các quy trình hoạt động tiêu chuẩn cho các cơ sở xử lý thanh long bằng hơi nước và hoàn tất các điều kiện nhập khẩu đối với trái thanh long của Việt Nam.

Australia bắt đầu quá trình xem xét việc nhập khẩu thanh long tươi của Việt Nam vào thị trường Australia từ tháng 4-2016. Các cán bộ của Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia đã đến thăm các vùng sản xuất thanh long chính của Việt Nam vào tháng 6-2016 để trực tiếp quan sát các hệ thống sản xuất và đóng gói. Việc thực hiện tham vấn công chúng rộng rãi đối với bản dự thảo báo cáo phục vụ việc đánh giá các yêu cầu an toàn sinh học đối với việc nhập khẩu thanh long tươi từ Việt Nam đã được hoàn tất vào giữa tháng 11-2016. 

Australia cũng đang tiến hành việc xem xét nhập khẩu một số loại quả khác của Việt Nam. Những lô vải thiểu đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu sang Australia vào tháng 5-2015 và lô xoài Việt Nam đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường này vào tháng 9-2016.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên