Trong cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Nông nghiệp Barnaby Joyce và Bộ trưởng Công nghiệp Ian MacFarlane tại Canberra, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết quy định mới sẽ được thực hiện từ đầu năm tới.
Nhãn thực phẩm sẽ cho người tiêu dùng biết xuất xứ cụ thể về nơi sản phẩm được làm ra, trồng hay đóng gói. Thủ tướng Abbott cho rằng điều này rất quan trọng, giúp người tiêu dùng có đầy đủ thông tin họ cần để quyết định lựa chọn sản phẩm mà mình muốn mua.
Những sản phẩm trong nước sẽ có nhãn mới với logo hình chú chuột túi quen thuộc màu xanh và vàng cùng biểu tượng hình tam giác, bên cạnh là bảng đề thành phần nguyên liệu xuất xứ từ Australia.
Chẳng hạn, nhãn thực phẩm mới sẽ được ghi rõ: “Sản xuất tại Australia từ 100% nguyên liệu của Australia”; những sản phẩm nhập khẩu rồi đóng gói tại Australia cũng sẽ được ghi rõ, như “Đóng gói tại Australia, sản xuất tại Canada”.
Các công ty được khuyến khích cung cấp thêm thông tin trên nhãn sản phẩm xác định nguồn gốc những nguyên liệu chính, chẳng hạn: “Sản xuất tại Australia từ cà rốt Australia và đậu xanh Pháp”.
Việc áp dụng hệ thống dán nhãn thực phẩm mới này được đưa ra sau vụ trái cây nhập khẩu từ Trung Quốc bán trên thị trường Australia bị phát hiện nhiễm virus viêm gan A hồi đầu năm nay.
Chi phí cho việc áp dụng hệ thống mới vào khoảng 37 triệu AUD (27 triệu USD).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận