05/07/2013 07:48 GMT+7

Audio Nhịp sống trẻ: Không chỉ có đại học

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Quý thính giả thân mến, khi chương trình audio này đến với quý thính giả thì hơn 800.000 thí sinh dự thi đại học đợt 1 đã hoàn thành kỳ thi.

Audio Nhịp sống trẻ: Không chỉ có đại học

TTO - Quý thính giả thân mến, khi chương trình audio này đến với quý thính giả thì hơn 800.000 thí sinh dự thi đại học đợt 1 đã hoàn thành kỳ thi.

Câu hỏi “Đại học có phải là con đường duy nhất để thành công trong cuộc sống?” vẫn luôn "nóng hổi" mỗi khi mùa tuyển sinh về. Mời thính giả đến với Audio Nhịp sống trẻ với chủ đề Không chỉ có đại học để cùng chia sẻ về vấn đề này.

Jw4l0T7F.jpgPhóng to
Phạm Thị Lan - học sinh năm 2 ngành kế toán Trường trung cấp Kinh tế - kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM), một học sinh giỏi nghề đồng thời là cán bộ Đoàn - Hôi năng động - là khách mời giao lưu của chương trình - Ảnh: nhân vật cung cấp
99w09WD1.gifPhóng to Nghe Audio Nhịp sống trẻ: Không chỉ có đại học

Sau những thông tin đáng chú ý về các hoạt động, sân chơi, cộng tác viên Quỳnh Thy và Đình Khánh mang đến phần ghi nhận của những thí sinh về lựa chọn của họ nếu rớt đại học.

Cộng tác viên Hồng Thắm tiếp nối chương trình với ý kiến của các bạn trẻ về trường nghề và tương lai nào cho học sinh trường nghề.

Bài tùy bút Hoài niệm mùa thi của tác giả Lê Quang Thọ (Trường THCS Lê Đình Chinh, Krông Ana, Đắk Lắk) là những ký ức miên man, rưng rưng thương nhớ ký ức tuổi học trò.

Trong phần cuối chương trình, thính giả có dịp gặp gỡ bạn Phạm Thị Lan - học sinh năm 2 ngành kế toán Trường trung cấp Kinh tế - kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM).

Theo học ngành kế toán hệ trung cấp khi đã ở tuổi 22, Phạm Thị Lan không ngừng cố gắng vừa học vừa làm công nhân may để tự trang trải chi phí sinh hoạt và học tập. Không chỉ học tốt (điểm trung bình học tập thường xuyên trên 9.0), giỏi nghề, Phạm Thị Lan còn rất tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Bạn sở hữu nhiều danh hiệu, giải thưởng, trong đó mới nhất là danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" cấp TP.HCM và cấp trung ương năm học 2012-2013, giải thưởng Trần Văn Ơn năm 2012-2013, danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2013.

Trong phần giao lưu, bạn Phạm Thị Lan sẽ chia sẻ về hành trình học tập, những thách thức khi vừa học vừa làm, quan niệm của bạn về trường nghề, về cơ hội thành đạt với trường nghề và những dự định công việc, học tập trong tương lai.

TRUNG UYÊN

Bài vở, thư từ, yêu cầu, ý kiến đóng góp... cho chương trình, các bạn vui lòng gửi về email tto@tuoitre.com.vn hoặc gửi thư về báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Tiêu đề email hoặc ngoài bì thư vui lòng đề: Gửi Audio Nhịp sống trẻ.

Các bạn có thể nghe chương trình audio này qua điện thoại di động tại Tuổi Trẻ Mobile m.tuoitre.vn hoặc truy cập Facebook của chương trình http://facebook.com/audionhipsongtre.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tôn vinh học sinh trường nghềNâng bước chân thợ nghềBài học “siết bulông”Lối đi riêng của AnTP.HCM: 33.800 chỉ tiêu vào trường nghềLối vào đời khi học hết cấp II

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên