08/03/2017 11:35 GMT+7

Audio 8-3: ​Đèn đỏ, có nên cho rẽ phải?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Không được bó tay trước cát tặc, đèn đỏ, có nên cho rẽ phải?, độc đáo quà tặng dịp 8/3, gian nan đòi bồi thường bảo hiểm, Malaysia - CHDCND Triều Tiên ăn miếng trả miếng... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Luật đá nhau, “mở cửa” cho thuốc lá lậu tung hoành

Nổ lớn tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4; Xử phạt gần 60 triệu đồng nhà thầu thi công vi phạm; Hai học sinh chết nghi do ăn trứng cóc; 700 lồng bè thủy sản điêu đứng vì khai thác cát ồ ạt.

Sự công bằng ở đâu?

Chiến dịch “dọn dẹp” lại lề đường, vỉa hè tại TP.HCM sau một thời gian triển khai đã tạo được dấu ấn rõ rệt. Hãy khoan nói về “tuổi thọ” của chiến dịch này, nhưng xét về hiệu ứng xã hội cho thấy có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân và những người thực thi công vụ.

Một xe biển số 80B… đậu trái phép trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM) bị lực lượng chức năng cẩu về xử lý - Ảnh: LÊ PHAN
Một xe biển số 80B… đậu trái phép trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM) bị lực lượng chức năng cẩu về xử lý - Ảnh: LÊ PHAN

Không được bó tay trước cát tặc

Kết luận cuộc họp về tình hình khai thác cát trái phép chiều 7-3, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình ra lệnh cho các lực lượng chức năng “không được bó tay trước cát tặc”. 

Hội nghị trực tuyến triển khai chương trình phòng chống tội phạm đến năm 2020 - Ảnh: TTXVN

Chi lãi suất ngoài để cứu ngân hàng?

Đó là khẳng định của các bị cáo trong ngày thứ 8 xét xử đại án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

Quang cảnh phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Hà Văn Thắm (nguyên chủ tịch hội đồng quản trị OceanBank) cùng 47 bị cáo khác - Ảnh: TTXVN

Dốc sức để hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Lãnh đạo TP.HCM tính toán ngay trong tháng 3-2017, TP.HCM sẽ ban hành kế hoạch kích cầu cho công nghiệp hỗ trợ. Nhiều chính sách sẽ được đưa ra để hiện thực hóa mục tiêu 500.000 doanh nghiệp (DN) đến năm 2020. 

Lãnh đạo TP.HCM bấm nút khởi động ra mắt Cổng tiếp nhận yêu cầu trợ giúp doanh nghiệp TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Đèn đỏ, có nên cho rẽ phải?

Từ nỗi khổ của người đi bộ qua đường ở các giao lộ, đã có ý kiến tham gia diễn đàn cho rằng cần phải xem xét lại việc cho phép rẽ phải khi đèn đỏ cũng như xử nghiêm người rẽ phải trái luật.

Xe máy trên đường Điện Biên Phủ đến giao lộ Đinh Tiên Hoàng (quận 1) rẽ phải khi đèn đỏ cắt ngang vạch ưu tiên dành cho người đi bộ - Ảnh: Sơn Bình

TP.HCM xử phạt nhà thầu thi công vi phạm gần 60 triệu đồng

Chiều ngày 6-3-2017, Thanh tra Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết vừa kiểm tra xử phạt nhiều nhà thầu thi công công trình giao thông chưa đúng quy định . Cụ thể đó là việc xây dựng cầu Nhị Thiên Đường, cầu vượt nút giao thông Gò Mây, cầu vượt Trường Sơn - Hồng Hà - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài, dự án cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn. Với số tiền xử phạt 57 triệu đồng các lỗi như các nhà thầu thi công nhưng không bố trí người hướng dẫn điều tiết giao thông, không bố trí đủ biển báo hiệu, cọc tiêu di động, rào chắn theo quy định, không thực hiện theo đúng các quy định trong giấy phép thi công, để vật liệu, đất đá, phương tiện thi công ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Mẹ, con trai và những chuyến đi

Những câu chuyện đi phượt cùng mẹ - người mẹ quê chân chất - được kể trên các hành trình từ trong nước đến nước ngoài...

Hữu Nghĩa (bìa phải) và mẹ - bà Đoàn Thị Thông (bìa trái) - ăn món kem dừa tại chợ Chatuchak (Thái Lan) - Ảnh: NVCC

Kỳ cuối: Chống buôn người

Từ một đặc nhiệm chống ma túy ở đồn biên phòng Nậm Xe (Điện Biên), với thành tích phá án quá ấn tượng, anh được điều về bộ chỉ huy biên phòng tỉnh. Dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng chưa một nhiệm vụ nào anh chối từ.

Thượng úy Phạm Tuân (đồn biên phòng Dào San) điều tra vụ hai cô gái bị bắt bán qua biên giới vừa được Biên phòng Lai Châu cứu thoát - Ảnh: BP Lai Châu cung cấp

Bổ sung khối thi, tăng cường xét tuyển môn ngoại ngữ

Đây là chủ trương mới trong tuyển sinh quân sự năm 2017 được trung tướng, GS.TS Trần Hữu Phúc - cục trưởng Cục Nhà trường, phó trưởng ban thường trực ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng - nhấn mạnh tại cuộc họp báo về công tác tuyển sinh quân sự ngày 7-3 ở Bộ Quốc phòng.

Các thí sinh nghe tư vấn về khối ngành quân đội trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 tại Cần Thơ - Ảnh: Hữu Khoa

“Tôi không đi đường người khác vạch sẵn”

Nhận được học bổng từ 12 trường ĐH hàng đầu ở Mỹ và đã chọn nhập học Trường ĐH Stanford, nữ sinh Võ Tường An (18 tuổi, quê Quảng Ngãi) quyết định bảo lưu một năm (gap year) để về Việt Nam hoạt động cộng đồng. 

Võ Tường An (bìa trái) chia sẻ kinh nghiệm học tập với các bạn trẻ tại một cuộc hội thảo diễn ra ở TP.HCM - Ảnh: Ngọc Hiển

Độc đáo quà tặng dịp 8/3

Sau Ngày lễ tình nhân 14/2, thị trường quà tặng được dịp sôi động trở lại khi đang cận kề Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và kéo theo sự ra đời của nhiều món quà cũng như hình thức tặng quà độc đáo.

Loạt phim về những phụ nữ truyền cảm hứng

Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3, kênh truyền hình National Geographic phát sóng một loạt phim tài liệu về những phụ nữ “phi thường và truyền cảm hứng”.

Jessica Cox - nữ phi công không tay duy nhất trên thế giới - Ảnh: Alchetron

Gian nan đòi bồi thường bảo hiểm 

Tình trạng các doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội diễn ra khá phổ biến nhưng các cơ quan chức năng lúng túng trong việc xử lý. Điều này làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. 

Người có “thẻ xanh” thở phào

Những người có giấy chứng nhận thường trú (“thẻ xanh”) đã có thể thở phào nhẹ nhõm, khi sắc lệnh nhập cư sửa đổi do Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ngày 6-3 đã không còn liệt họ vào danh sách bị “cấm cửa”.

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh di trú sửa đổi ngày 6-3 - Ảnh: Reuters

Malaysia - CHDCND Triều Tiên ăn miếng trả miếng

Từ chỗ quan hệ hữu hảo đặc biệt, Malaysia - CHDCND Triều Tiên đang rơi vào cuộc chiến ngoại giao ngày càng trầm trọng, liên quan đến vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong Nam.

Cảnh sát Malaysia triển khai lực lượng trước Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur - Ảnh: Reuters

Tai nạn giao thông tại đường dẫn vào cầu Mỹ Thuận làm một người chết

Ngày 06/03/2017 tại ngã ba đường dẫn vào cầu cầu Mỹ Thuận thuộc ấp Tân Vĩnh Thuận, xã Tân Ngãi, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 1 người chết.

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên