04/11/2016 11:30 GMT+7

Audio 4-11: Làm rõ trách nhiệm các dự án lỗ ngàn tỉ

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng, ngập hàng ngàn nhà dân, điều tra vụ buôn lậu ngà voi, mua bán, sử dụng súng săn, xử lý ra sao?, Tổng thống Hàn Quốc có thể bị điều tra… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Không bán đất cho công ty bất động sản, dân bị cô lập

Ai chịu trách nhiệm vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết tại Hà Nội?; Huy động lực lượng tìm kiếm 4 ngư dân mất tích trên biển Quảng Ngãi; Tìm thấy nam thanh niên lạc 7 ngày trong rừng tại Lâm Đồng; Người có biểu hiện tâm thần ném lựu đạn cay vào ngân hàng; Tịch thu số lượng lớn súng quân dụng bị phát hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất; Triệt xóa đường dây lô đề, thu giữ 1,5 tỷ đồng; Tiêu điểm: Không bán đất cho công ty bất động sản, dân bị cô lập…là những tin cập nhật trong chương trình

Kỳ vọng từ cánh đồng

Kỳ họp này Quốc hội bàn nhiều nội dung sát sườn với cuộc sống, nhưng nông dân như tôi khoái nhất chuyện hai bộ trưởng Bộ NN&PTNT và Bộ TN-MT phát biểu đề nghị sửa Luật đất đai, bỏ quy định hạn điền.

Cánh đồng lúa trĩu bông này do bà con xuống giống sớm ngay từ đầu nên giờ chuẩn bị thu hoạch dù nơi này không đê bao - Ảnh: BỬU ĐẤU
Cánh đồng lúa trĩu bông chuẩn bị thu hoạch - Ảnh: BỬU ĐẤU

Làm rõ trách nhiệm các dự án lỗ ngàn tỉ

Đây là khẳng định, cũng là lời hứa của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh tại phiên thảo luận ở Quốc hội về kinh tế - xã hội ngày 3-11.

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ảnh: Việt Dũng

Thi hành kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng

Ban Bí thư thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Ban cán sự Đảng Bộ Công thương trong thời gian 2011-2016; thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công thương trong thời gian 2011-2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Ông Vũ Huy Hoàng trả lời báo chí khi còn là Bộ trưởng Bộ Công thương - Ảnh: Việt Dũng
Ông Vũ Huy Hoàng trả lời báo chí khi còn là Bộ trưởng Bộ Công thương - Ảnh: Việt Dũng

Kỳ 3: Những “khu phố trắng”

Một góc thị trấn An Bài (Thái Bình) và TP Long Xuyên (An Giang) hiện lên với màu trắng xóa của… bụi. Nhiều giải pháp đã được đề ra, nhưng cần thêm một yếu tố là “tốc độ”.

Bụi mịt mù từ Nhà máy Acifa ra khu dân cư phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên (An Giang) - Ảnh: Đ.Vịnh

Ngã ra đường, hai người đi xe máy bị cán chết

Do va chạm với xe máy chạy cùng chiều, hai người cùng đi trên một xe máy đã ngã ra làn đường ô tô, và bị xe container phía sau chạy tới tông chết.

Ngập hàng ngàn nhà dân

Ngày 3-11, nhiều khu dân cư ở TP Quy Nhơn (Bình Định) ngập trong nước lũ, có nơi ngập sâu hơn 2m.  

Nước lũ gây ngập sâu khu vực 2, P.Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn (Bình Định) ngày 3-11 - Ảnh: DUY THANH

Ươm mầm thiện để ngăn “hôi của”

Hơn 230 ý kiến phản hồi của bạn đọc về câu chuyện “hôi của” khi xe tải chở hàng gặp nạn trên quốc lộ 1D đoạn qua Bình Định sáng 1-11, ngoài việc lên án hành động phản cảm này, còn đề xuất những giải pháp để ngăn chặn tận gốc. 

Phụ xe bất lực khóc khi hàng chục người dân lao vào lấy hàng hóa trên xe - Ảnh cắt từ clip

Bị khởi tố vì buôn lậu thuốc lá

Ngày 3-11-2016, Công an huyện Kiên Lương tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị này vừa tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam Võ Thanh Phong 33 tuổi, ở huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang về tội “vận chuyển, buôn bán hàng cấm.

Tìm thủ lĩnh đủ chuẩn, có sức hút

Hội thi bí thư Đoàn cơ sở giỏi đang diễn ra tại TP.HCM. Ở lần thứ ba tổ chức, đó không chỉ là sân chơi mà còn là cơ hội để tìm kiếm những thủ lĩnh đủ sức hút với thanh niên.

Hội thi bí thư Đoàn cơ sở giỏi là một trong những cách đào tạo và tìm nhân tố mới, tạo nguồn cho đội ngũ cán bộ Đoàn của TP.HCM - Ảnh: Q.L.

Kỳ 1: Những vụ chìm tàu thảm khốc

Lao mình vào các đám cháy để cứu người; lặn sâu xuống dòng nước xiết tối đen, lạnh buốt để mò tìm người bị chìm; đào bới, chạy đua với thời gian để giải cứu người bị vùi dưới các công trình xây dựng sụp đổ; xử lý việc rò rỉ khí độc trong nhà máy; cứu người định tự tử... là những công việc thầm lặng nhưng đầy gian khổ, hi sinh của những người làm công tác cứu nạn, cứu hộ thuộc lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (CSPCCC) TP.HCM.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ TP.HCM lặn tìm kiếm tàu Dìn Ký - Ảnh: Cảnh sát PCCC TP.HCM cung cấp

Điều tra vụ buôn lậu ngà voi

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại quốc gia đã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng điều tra, làm rõ đường dây vận chuyển trái phép lượng lớn ngà voi tại cửa khẩu Cảng Sài Gòn.

Tủ sách di động

Sách để ở thư viện hạn chế thời gian học sinh đến đọc và các em nhút nhát cũng ngại đến. Trường phổ thông Hermann Gmeiner Bến Tre tạo điều kiện cho các trò đều được đọc sách, có nhiều thời gian đọc bằng cách lập tủ sách di động, đưa sách đến tận lớp.

Tủ sách di động đến với lớp học - Ảnh: Lư Thế Nhã

Máy bắt muỗi kiêm quạt đá của 2 học sinh cấp II

Đó là sản phẩm do hai học sinh Trường THCS Hòa An (xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) sáng chế, vừa đoạt giải nhất cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ 1 và giải ba cuộc thi này cấp toàn quốc năm 2016.

Cao Hoàng Vũ và Trần Thị Bích Ngân bên sản phẩm máy bắt muỗi kiêm quạt đá của mình - Ảnh: TRẦN VĂN PHÚ

Đột ngột hạ đường huyết, biến chứng nguy hiểm

Khoảng 3g sáng, chị P.T. (TP.HCM) và người nhà phát hiện mẹ của mình trợn mắt, đứng tròng, không nói được, chân trái có biểu hiện co giật, rơi vào vô thức, gần chuyển sang trạng thái hôn mê. Gia đình chị T. gọi cấp cứu, cứ nghĩ bà bị tai biến vì bà có tiền sử huyết áp cao và tim mạch...

Thai phụ bị bệnh tiểu đường được thăm khám tại Bệnh viện Hùng Vương - Ảnh: HỮU KHOA

Khởi tố 3 đối tượng chơi ma tuý trong khách sạn

Ngày 3-11-2016, Cảnh sát điều tra Công an Q.3, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hoài Bảo (19 tuổi, ở Q.6), Hoàng Gia Phương (34 tuổi, ở Q.5) và Chung Kì Long để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Biên cương trên cánh đồng nhà

Xế chiều. Lão nông Hai Bé (88 tuổi, ấp Vĩnh Hòa) đạp xe lọc cọc trên con đường ven kinh thủy lợi dẫn ra biên giới Việt Nam - Campuchia. Hình ảnh quen thuộc ông đạp xe mỗi chiều đã quen trong mắt người dân vùng biên giới xã Vĩnh Gia (Tri Tôn, An Giang) giáp với xã Tà Ô (H.Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia).

Ông Hai Bé chuyện trò cùng các chiến sĩ bộ đội biên phòng Việt Nam đi tuần tra bên cột mốc 285, biên giới Việt Nam - Campuchia - Ảnh: TIẾN TRÌNH

Mua bán, sử dụng súng săn, xử lý ra sao?

Hiện nay, việc mua bán, sử dụng các loại súng săn diễn ra khá phổ biến. Trong khi đó, các quy định pháp luật lẫn việc quản lý của cơ quan chức năng chưa thật sự chặt chẽ. 

Súng săn, súng tự vệ... rao bán trên mạng - Ảnh: TỰ TRUNG

Tổng thống Hàn Quốc có thể bị điều tra

Thủ tướng Hàn Quốc được chỉ định Kim Byong Joon ngày 3-11 cho biết có thể có một cuộc điều tra đối với Tổng thống Park Geun Hye. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng nó phải được thực hiện một cách thận trọng, bởi vì bà Park vẫn là lãnh đạo đất nước.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đang thực hiện nhiều biện pháp để xoa dịu dư luận - Ảnh: Reuters

Trầm lắng bang xanh

Chỉ vài ngày nữa là diễn ra bầu cử tổng thống Mỹ (8-11), nhưng không khí ở quận Cam, tiểu bang California, “thủ phủ” của cộng đồng người Việt ở Mỹ (khoảng 180.000 người), khá trầm lắng. 

Một cử tri gốc Việt đi bỏ phiếu sớm ở TP Westminster, quận Cam, tiểu bang California - Ảnh: QUỲNH TRUNG

Ôtô 16 chỗ nổ vỏ gây tai nạn trên đường cao tốc

Sáng 3-11-2016, một chiếc ôtô 16 chỗ lưu thông trên đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương thì bất ngờ nổ vỏ xe gây tai nạn biến dạng móp méo, may mắn sự cố này không gây thương vong về người.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên