03/10/2016 10:31 GMT+7

Audio 3-10: ​Kiểu phạt kỳ lạ của trật tự đô thị

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Tàu tết: giá vé cao nhưng vẫn khó mua, một đoạn sông bốn nhà máy, mua căn hộ bị thế chấp, đòi lại tiền được không?, tỉ phú Trump lúng túng chuyện né thuế... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Quyết định xử phạt PV Quang Thế sai cả nội dung lẫn hình thức

Sẽ hỗ trợ sinh hoạt phí cho học sinh xã đảo Thạnh An - Cần Giờ; Hoàn thành trùng tu di tích lịch sử Óc Eo; Cá chết bất thường, nổi trắng ven Hồ Tây; Vi phạm khai thác khoáng sản, bị phạt 224 triệu đồng

“Thiên thời, địa lợi” phải chờ “nhân hòa”

Câu chuyện tự chủ đại học (ĐH) là vấn đề được xã hội quan tâm vì nó ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của ĐH Việt Nam nhưng bước đi lại khá chậm chạp.

GS.TSKH Hoàng Xuân Sính - Ảnh: VIiệt Dũng
GS.TSKH Hoàng Xuân Sính - Ảnh: VIiệt Dũng

Làm tốt để nhân rộng chuyện tử tế

“Cả nước nhìn vào cách ứng xử ở thủ đô”, câu nói của ông Hoàng Trung Hải - bí thư Thành ủy Hà Nội - khiến nhiều người kỳ vọng sẽ có nhiều thay đổi, việc làm tốt để cả nước học tập.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến - Ảnh: HƯƠNG THỊ

Tàu tết: giá vé cao nhưng vẫn khó mua

Ngày 2-10, ngày thứ hai bán vé tàu Tết Đinh Dậu, đã có hơn 81.281 vé tàu được bán qua website: dsvn.vn, trực tiếp tại ga Sài Gòn và các đại lý (chưa tính hơn 5.000 vé tàu tập thể đã bán trước đó). 

Người dân mua vé tàu Tết Đinh Dậu tại ga Sài Gòn - Ảnh: ĐỨC PHÚ

Tông đuôi xe khách, 4 người bị thương

Một vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16g ngày 2-10 trên quốc lộ 13, đoạn qua phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương làm 4 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Nhiều câu hỏi cần được trả lời 

Để làm rõ việc xử phạt vi phạm hành chính của công an quận Tây Hồ đối với phóng viên (PV) Quang Thế có đúng pháp luật hay không, chúng ta phải làm rõ nhiều vấn đề cần quan tâm.

Cơ quan điều tra thu thập thông tin từ nhà báo Quang Thế và chiến sĩ cảnh sát Ngô Quang Hưng tại hiện trường xảy ra vụ “xô xát” trên cầu Nhật Tân - Ảnh: Thân Hoàng

Một đoạn sông bốn nhà máy

Để giảm tổn thất điện,  các nhà máy nhiệt điện thường được đặt gần các trung tâm kinh tế. Riêng ĐBSCL sẽ có 14 nhà máy điện chạy bằng than (điện than) vây quanh...

Đến năm 2030, ĐBSCL có 14 nhà máy nhiệt điện. Trong ảnh: Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải tại Trà Vinh đã hoạt động - Ảnh: V.TRƯỜNG

Kiểu phạt kỳ lạ của trật tự đô thị

Không lập biên bản, không trình quyết định xử phạt cho người vi phạm nhưng một nhóm nhân viên tổ quản lý trật tự đô thị (QLTTĐT) thuộc UBND P.Bình Hưng Hòa A (Q.Bình Tân, TP.HCM) lại ép các tiểu thương phải đóng tiền “tươi”.

Nhân viên tổ QLTTĐT P.Bình Hưng Hòa A (Q.Bình Tân) thu 150.000 đồng tiền “lấn chiếm lề đường” của một người bán trứng trên lề đường Gò Xoài sáng 30-9 - Ảnh: HOÀNG LỘC

Dâng trào cảm xúc với chú chó Trường Sa

“Chú chó ở Trường Sa và bài thơ làm “cay mắt” nhiều người” đăng trên Tuổi Trẻ Online ngày 11-8 đã nhận được hàng trăm lời bình luận xúc động từ bạn đọc về tình cảm thắm thiết của những người lính và các chú chó ở Trường Sa.   

Ảnh: LÊ BÁ DƯƠNG
Ảnh: LÊ BÁ DƯƠNG

Bắt nhóm đối tượng đánh người gây thương tích nặng

Ngày 02 - 10, cơ quan CSĐT công an huyện Cư M’gar - tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố, bắt tạm giam một nhóm thanh niên có hành vi côn đồ đánh người trọng thương trong quán karaoke.

Tập hợp trí tuệ, sức trẻ vì đô thị văn minh

Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường cho biết việc UBND TP.HCM và Thành đoàn cùng ký quy chế phối hợp công tác là cơ hội để tuổi trẻ TP tập hợp trí tuệ, phát huy sức trẻ góp phần xây dựng và phát triển TP. 

Cung ứng lao động, thông tin thị trường, hỗ trợ thanh niên tìm kiếm việc làm hiệu quả hơn là một trong những điểm mới của các nội dung ký kết đến cuối năm 2017 - Ảnh: Q.L.

Kỳ 7: Đến Ea Súp tìm “người hay cãi”

Ngay cả lúc về hưu, nguyên bí thư Thành ủy Hội An Nguyễn Sự vẫn thỉnh thoảng khăn gói lên Tây nguyên. Ông bảo không thể không lên vì có một phần Hội An gửi trên đó.

Nhìn cánh đồng này tại Ea Lê (Ea Súp) cứ ngỡ đang ở một vùng quê của Quảng Nam - Ảnh: M.TỰ

Học có áp lực không?

Câu chuyện đi học của một người vừa trải qua thời đi học phổ thông không bao lâu liệu có khác chuyện học của các bạn trẻ bây giờ?

Hố tử thần xuất hiện ngay giao lộ ở Sài Gòn

Tới rạng sáng ngày 3/10 lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành khắc phục sự cố xuất hiện hố tử thần tại giao lộ Tô Kí - Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12, TP HCM.

Giáo viên tiếng Anh cùng lúc dạy 2 trường

Bắt đầu từ năm học này, 18 giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học và THCS của huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp phải dạy cùng lúc hai trường. 

Giáo viên tiếng Anh huyện Tam Nông, Đồng Tháp phải “chạy sô” dạy ở cả hai trường. Trong ảnh: học sinh hào hứng trong tiết học tiếng Anh do cô Dương Thị Thùy Dung giảng dạy. Đây là tiết dạy của cô Dung ở trường thứ hai - Ảnh: N.TÀI

Ngày hội “Chung tay vì sự sống”

Khi nhắm mắt xuôi tay, ai cũng sẽ trở về với cát bụi. Nhưng khi còn sống nếu biết hiến dâng, cho đi một phần thân thể là sự hi sinh vô bờ bến mà không phải ai cũng có thể làm được.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng hoa và trao thẻ ghi nhận đăng ký hiến tặng mô, tạng cho người đăng ký tại chương trình “Chung tay vì sự sống” sáng 2-10 - Ảnh: L.TH.H.

Khát vọng từ Cây cầu

Hai anh em nghệ sĩ song sinh Lê Ngọc Thanh và Lê Đức Hải - Lê Brother - vừa có cuộc triển lãm sắp đặt video mang tên Cây cầu III ở Viện Goethe Hà Nội. 

Cây cầu III là những câu chuyện nhắc nhớ về quá khứ chia cắt đau thương mà cũng là bản hòa ca khát vọng thống nhất - Ảnh: Đức Triết

Mua căn hộ bị thế chấp, đòi lại tiền được không?

Nhiều chủ đầu tư sẵn sàng phạt nặng nếu khách hàng đóng tiền chậm tiến độ. Ngược lại, khi chậm giao nhà hoặc có bản án của tòa buộc trả lại tiền cho người mua thì chủ đầu tư lại chây ì, không chịu trả.

Bắt giữ 4 xà lan chở hơn 3.000 tấn than cám không nguồn gốc

Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt giữ 4 xà lan chở khoảng 3.000 tấn than cám trên vùng biển Quảng Ninh.

Tỉ phú Trump lúng túng chuyện né thuế

Luôn tự tôn và tự tin là nhà kinh doanh giỏi có thể làm thay đổi nền kinh tế Mỹ nếu trở thành tổng thống, ứng cử viên Donald Trump có vẻ đang bối rối trong quá khứ nộp thuế thu nhập cá nhân của mình.

Những người ủng hộ ứng viên Donald Trump hào hứng nghe ông phát biểu tại Manheim, bang Pennsylvania ngày 1-10 - Ảnh: Reuters

Trò tuyên truyền kiểu gây sự

Trong một bài ý kiến đăng trên tờ South China Morning Post của Hong Kong mới đây, nhà báo Peh Shing Huei miêu tả tờ Thời báo Hoàn Cầu của chính quyền Bắc Kinh “đăng tải những nội dung khiếm nhã, thô thiển và thường dè sẻn sự thật”.

Đại sứ Singapore tại Trung Quốc Stanley Loh (phải) đã gửi thư đến tổng biên tập Thời báo Hoàn Cầu Hu Xijin (trái) để bác bỏ cách đưa tin không đúng sự thật - Ảnh: SIMON SONG - BNG Singapore
Đại sứ Singapore tại Trung Quốc Stanley Loh (phải) đã gửi thư đến tổng biên tập Thời báo Hoàn Cầu Hu Xijin (trái) để bác bỏ cách đưa tin không đúng sự thật - Ảnh: SIMON SONG - BNG Singapore
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên