24/12/2016 10:56 GMT+7

Audio 24-12: ​Lơ lửng “mì bay” Sài Gòn

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Nhiều nơi hủy bắn pháo hoa trong dịp tết, làm thủ tục qua mạng để giảm kẹt xe, lơ lửng “mì bay” Sài Gòn, giải phóng Aleppo: công lớn của Nga, mùa Giáng sinh bất an... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Xe quá tải lộng hành, băm nát đường vùng ven Bình Dương

TP Huế kỷ niệm 228 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế; Tây Ninh ra quân chiến dịch “Xuân biên cương”; Chôn cất cá Ông hơn 300kg dạt vào bờ biển Quảng Ngãi; Báo động nạn tận diệt chim trời tại An Giang; Doanh nghiệp chế biến hải sản bồi thường hơn 13 tỉ đồng cho người nuôi cá bè tại Bà Rịa - Vũng Tàu; Vận chuyển hơn 3 kg ma túy vào TP.HCM, lãnh án chung thân; Phát hiện lò độ xe lậu lớn giữa Sài Gòn…là những nội dung chính trong chương trình.

Cùng sản xuất sạch để được ăn sạch

Sản xuất nông sản sạch, có thể truy xuất nguồn gốc không còn là khẩu hiệu mà đang trở thành xu hướng không thể thay đổi của ngành nông nghiệp VN, trước yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Chỉ cần cài app vào điện thoại thông minh, khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc thịt heo khi mua tại siêu thị. Ảnh: QUANG ĐỊNH
Chỉ cần cài app vào điện thoại thông minh, khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc thịt heo khi mua tại siêu thị - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hà Nội: công chức đi làm phải mặc áo có cổ, không nói tục...

Sau nhiều năm nghiên cứu, soạn thảo, tiếp thu ý kiến đóng góp, TP Hà Nội sẽ ban hành bộ quy tắc ứng xử vào ngày 1-1-2017. Đó là khẳng định của ông Tô Văn Động, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội (đơn vị chủ trì soạn dự thảo bộ quy tắc ứng xử của Hà Nội).

Từ 1-1-2017, công chức Hà Nội khi tiếp xúc với dân không được mặc áo không cổ như trong hình này - Ảnh: C.Anh

Nhiều nơi hủy bắn pháo hoa trong dịp tết

Ngày 23-12, ông Đào Tấn Bằng - chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng - đã ký văn bản thông báo kết luận của thường trực Thành ủy về việc không bắn pháo hoa.

Ảnh minh họa

Đà Nẵng không bắn pháo hoa kỷ niệm 20 năm trực thuộc trung ương

Ngày 23-12, chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Đào Tấn Bằng đã ký văn bản thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy về việc không bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 theo tinh thần chỉ thị số 11 của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Sẽ có cơ chế phát huy lợi thế?

Muốn phát huy tiềm năng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, chủ tịch điều phối vùng phải có tiếng nói quyết định thay vì mạnh ai nấy làm, địa phương nào cũng đặt lợi ích của mình lên trên lợi ích của vùng như vừa qua...

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (phải) trao đổi với các đại biểu bên lề hội thảo "Cơ chế, chính sách phát triển kinh tế vùng kinh tế trọng điểm phía Nam" sáng 23-12 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hàng Việt cho mùa tết

Không chỉ nguồn hàng Việt dồi dào, các doanh nghiệp (DN) cho biết chất lượng hàng hóa cũng được kiểm soát chặt, đảm bảo đáp ứng yêu cầu thực phẩm “sạch” cho nhu cầu tiêu dùng mùa tết. 

Chị Quỳnh Anh (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) tìm mua các loại bánh kẹo, thực phẩm khô cho tết 2017 tại siêu thị Co.op Mart Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bay đêm, làm thủ tục qua mạng để giảm kẹt xe 

Ông Lê Văn Khoa, phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã yêu cầu như vậy tại cuộc họp về tình hình phục vụ tết với Sở GTVT TP và các đơn vị liên quan ngày 23-12.

Sân bay Tân Sơn Nhất cần phải cải tạo cơ sở hạ tầng để tránh quá tải dịp tết - Ảnh: Hữu Khoa

Mơ cái tết đoàn viên, đủ đầy

Thôn Bình Tây (xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi), nơi mà những ai còn sức khỏe, đa số đều khăn gói vào Nam kiếm sống, để lại cha mẹ già và con thơ. Những ngày này trẻ con đã háo hức mong tết về để được gặp cha gặp mẹ.

Bà May và cháu nội tên Chuyên với đôi mắt đượm buồn khi nghĩ đến tết. Trận lũ vừa qua đã làm hỏng mấy sào hoa tết của gia đình - Ảnh: Trần Mai

Quảng Ngãi chôn cất cá heo hơn 300kg dạt vào bờ

Sáng nay, chính quyền huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi cùng với người dân thôn Quy Thiện, xã Phổ Khánh tiến hành mai táng cá heo bị chết dạt vào bờ vào chiều hôm qua.

Cứu người trong lũ dữ

Trong những ngày chống chọi với trận lũ lịch sử xảy ra tại Bình Định, nhiều cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đã trực chiến ở các điểm nóng cứu trợ lúc nước lũ dâng cao, giúp dân dọn dẹp lại sau lũ, làm ấm lòng người dân.

Ông Lê Văn Huệ được lực lượng cứu hộ Phòng Cảnh sát hậu cần PH41 Công an Bình Định giải cứu khỏi nước lũ và đưa vào nơi an toàn - Ảnh: B.D.

Kỳ 1: “Ba chìm bảy nổi” với thời cuộc

Theo lịch sử của Phnom Penh - được xem là một trong những nơi tập trung nhiều người gốc Việt ở Campuchia, tiểu thương gốc Việt sinh sống và buôn bán ở nơi này cũng “ba chìm bảy nổi” để có thể vững cuộc mưu sinh nơi xứ người. Vượt qua nỗi niềm tha hương, họ trở thành người đại diện cho từng món hàng “made in Viet Nam”...

Ông Chan Long, chủ tịch Hội Phát triển kinh tế Việt Nam - Campuchia - Lào, kể về những năm tháng thăng trầm của tiểu thương gốc Việt ở Phnom Penh - Ảnh: YẾN TRINH

Thả cửa ĐH, trường CĐ lo không có thí sinh

Dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH năm 2017 của Bộ GD-ĐT với nhiều điểm “thả” tối đa so với năm trước khiến các trường CĐ như ngồi trên lửa.

Sinh viên Trường CĐ Bách Việt trong giờ thực hành - Ảnh: M.G.

Vận chuyển hơn 3 kg ma túy vào TP.HCM lãnh án chung thân

Sáng nay, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Lê Thanh Thúy (1982, ngụ tại TP.Hải Phòng) mức án chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, phạt Phạm Thị Thu Huyền (1980, ngụ quận Tân Phú) 2 năm 6 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Làm sao chống lão hóa khi… “yêu”?

Tuổi tác, sự lão hóa làm thay đổi nhiều trong cuộc sống lứa đôi, làm thay đổi sinh lý ở cả nam giới và phụ nữ. Những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến khả năng chăn gối ở từng người, đôi khi không mang lại sự thỏa mãn khi “yêu”.

Tập thể dục khiêu vũ - đây là 1 trong 10 cách cải thiện sức khỏe tình dục - Ảnh: NGUYỄN CÔNG THÀNH

Bất ngờ với bảo vật quốc gia

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận bảo vật quốc gia lần thứ 5 cho 14 hiện vật/nhóm hiện vật đang được lưu giữ tại các địa chỉ văn hóa trên cả nước, nâng số lượng bảo vật quốc gia lên 118 hiện vật.

Bảo vật quốc gia tượng Trấn Vũ ở đền Quán Thánh, Hà Nội  - Ảnh: T.LỘC

Đêm nay rực rỡ sắc màu

Một số tuyến phố Hà Nội sẽ được trang trí từ hôm nay. Trong khi đó ở Sài Gòn, công chúng hứa hẹn sẽ có một đêm sôi động tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với những tiết mục âm nhạc của các nghệ sĩ trẻ và thần đồng piano Evan Le.

Ca sĩ Hiền Thục với tiết mục Câu chuyện đầu năm trong sự kiện Xuân yêu thương trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN

Bến Tre bắt đối tượng ngáo đá xông vào nhà nghỉ đập phá tài sản

Sáng nay, Công an tỉnh Bến Tre đã bàn giao đối tượng Triệu Nam Phước, 32 tuổi, ngụ phường 1 cho công an xã Sơn Đông, TP.Bến Tre để tiếp tục điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản người khác của một đối tượng ngáo đá vừa bị bắt tối 22/12.

Lơ lửng “mì bay” Sài Gòn

“Mì bay”, nghe tên đã thấy lạ. Nhưng thấy cách người phục vụ bưng tô mì còn lạ hơn: một tô mì với cọng mì không nằm trong tô mà… bay lơ lửng!

Mì bay từ nhà hàng ra quán vỉa hè. Vắt mì như bay lơ lửng thu hút giới trẻ thích khám phá - Ảnh: MINH PHƯỢNG

Giải phóng Aleppo: công lớn của Nga

Chính quyền Syria vừa tuyên bố kiểm soát khu vực Đông Aleppo do phiến quân cai quản suốt từ năm 2012. Đây là kết quả cuối cùng của chiến dịch tổng lực do quân đội Syria và đồng minh phát động, nhằm kiểm soát hoàn toàn thành phố thương mại quan trọng nhất của nước này.

Người dân Syria vui mừng trước chiến thắng của quân đội chính phủ và đồng minh tại chiến địa Aleppo ngày 22-12 - Ảnh: AFP

Mùa Giáng sinh bất an

Ngày 23-12, , cảnh sát thành phố Oberhausen (Đức)  lại triệt phá một âm mưu tấn công nhắm vào CentrO, một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất của Đức, chỉ bốn ngày sau vụ khủng bố bằng xe tải vào một khu chợ Giáng sinh ở Berlin khiến 12 người chết

Người Đức thắp nến tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin - Ảnh: Reuters

Vui sinh nhật bằng ma tuý trong quán karaoke

Sau một thời gian theo dõi vào khoảng 3h sáng hôm nay, 23/12, Công an thành phố Hà Tĩnh đã huy động hàng chục cán bộ chiến sỹ đột nhập vào quán Karaoke Ê-lít 2 và bắt được quả tang một nhóm thanh niên đang sử dụng ma túy tại đây.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên