22/11/2016 13:39 GMT+7

Audio 22-11: ​Máy bay tiêm kích Mig-29K gặp nạn

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Bất lực với trộm chó?, bán 9% vốn Vinamilk, thu hơn 18.000 tỉ đồng?, cẩn trọng thuốc “tăng chiều cao”, mở cửa thị trường, chống chủ nghĩa bảo hộ… là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Để có nông sản chất lượng Nhật Bản tại Việt Nam

Biển Đà Nẵng bị hôi vì nước thải; Hiểm họa rình rập bến đò ngang sông Mã Đà; Lo ngại khi diện tích hồ tiêu tại Bình Phước vượt quy hoạch; Cháy lớn tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Hoãn xét xử nguyên phó chủ tịch xã lừa đảo 13 tỉ đồng; Bắt thuốc lá lậu trong xe chở gia cầm; Tiêu điểm: Để có nông sản chất lượng Nhật Bản tại Việt Nam…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay

Bất lực với trộm chó?

Chỉ trên một trang 5 báo Tuổi Trẻ ngày 21-11 đã có hai thông tin liên quan đến việc trộm chó. Theo đó, ở Hưng Yên, một người đàn ông bị nghi trộm chó đã bị nhiều người dân đánh đập và nhốt vào lồng sắt cùng một con chó khoảng 30kg đã chết. 

Dụng cụ các đối tượng đung để trộm chó bị thu giữ - Ảnh: A LỘC
Dụng cụ các đối tượng đung để trộm chó bị thu giữ - Ảnh: A LỘC

Chờ luật chấn chỉnh lạm phát quy hoạch

Thảo luận nội dung dự án Luật quy hoạch (ngày 21-11), các đại biểu Quốc hội đã chỉ ra tình trạng lạm phát quy hoạch, tiêu tốn hàng ngàn tỉ đồng để làm quy hoạch, nhưng chính lĩnh vực này đang là vấn nạn cản trở sự phát triển.

Khu công nghiệp (KCN) Xuân Thới Thượng rộng 300ha tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM được bốn cơ quan liên quan: UBND huyện Hóc Môn, UBND huyện Củ Chi, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP, Sở Quy hoạch và kiến trúc TP đều thống nhất đề nghị xóa khỏi danh mục quy hoạch các KCN tại TP.HCM. Trong ảnh: một góc KCN Xuân Thới Thượng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đi chợ phụ tùng “chôm”

Thay vì mua bán tập trung công khai tại các “chợ trời”, để qua mắt lực lượng chức năng, các “mối” mua phụ tùng ôtô ăn trộm móc nối cung cấp hàng cho một số cửa hàng sửa chữa, thay thế phụ tùng cũ. 

Người dân mua phụ tùng ôtô trên đường Trần Bình Trọng, Q.5, TP.HCM - Ảnh: THANH TÙNG

Va chạm liên hoàn, người đàn ông bị xe tải cán chết

Khoảng 17 giờ chiều ngày 21 tháng 11 năm 2016 trên đường Trần Đại Nghĩa, đoạn qua khu công nghiệp Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa hai xe tải và xe máy làm một người chết.

Kỳ 2: Nâng hạ tầng, thêm sản phẩm du lịch

Du lịch đường sông chưa thuận lợi, sản phẩm du lịch còn nghèo nàn, khó hấp dẫn khách. Nhiều doanh nghiệp đã lên phương án đầu tư, thành phố cũng đã có ý định phát triển du lịch đường sông, chỉ còn chờ “bấm nút”...

Các tàu phục vụ du lịch đường sông phải đậu ở Tân Cảng, không thuận lợi cho du khách - Ảnh: Quang Định

Bán 9% vốn Vinamilk, thu hơn 18.000 tỉ đồng?

Tại buổi giới thiệu về đợt chào bán cổ phiếu VNM của Công ty CP Sữa VN (Vinamilk) do SCIC tổ chức ngày 21-11, nhiều chuyên gia cho rằng thời gian công bố thông tin đến khi đấu giá quá ngắn, gây khó khăn cho nhà đầu tư.

Việc Nhà nước thoái vốn tại các doanh nghiệp có tỉ lệ sở hữu lớn là một tín hiệu tích cực cho thị trường và các cổ đông. Trong ảnh: hoạt động sản xuất của nhà máy sữa Vinamilk ở Bình Dương - Ảnh: T.T.D.

Nên tìm việc ở nơi uy tín 

Từ phản ảnh của bạn đọc “Lại lừa đảo tuyển dụng việc làm” (Tuổi Trẻ ngày 21-11), các chuyên gia và cơ quan chức năng cho rằng người lao động nên tìm đến các nơi giới thiệu việc làm uy tín để tránh bị lừa.

Công ty Phong Thái trên đường Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh) nhận môi giới giới thiệu việc làm cho khách - Ảnh: LÊ PHAN

Ô tô tông sập biển báo, leo dải phân cách trong đêm

Ngày 21-11-2016, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên quốc lộ 51, đoạn qua P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Kỳ 2: Máy bay tiêm kích Mig-29K gặp nạn

Lý do để các máy bay Mig-29K bị “cất” trong cuộc xuất kích đầu tiên của tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov liên quan đến vụ một chiếc Mig-29K bị rơi trước đó. Hãng tin Nga Sputnik 14-11 đã đưa tin trên vào lúc 19g55 cùng ngày.

Mig-29K trên tàu Đô đốc Kuznetsov - Nguồn: Combataircraft.jpg

Thông điệp về khởi nghiệp của Thủ tướng

Đại học phải ươm mầm khởi nghiệp. Đó là thông điệp xuyên suốt trong bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với thầy trò ĐH Quốc gia TP.HCM và cả trong buổi làm việc của đoàn công tác Chính phủ với ĐH này sáng 20-11.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng sách Kính chào thế hệ thứ tư của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt cho đại diện lãnh đạo ĐHQG TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

Ký túc xá bỏ dở vì... “tắc vốn”

Một nghịch lý đang diễn ra tại TP Đà Nẵng, khi hàng trăm nghìn công nhân ở cả chục khu công nghiệp (KCN) tại quận Liên Chiểu cần chỗ ở thì ký túc xá (KTX) đang xây lại bỏ dở dang... 

Vì hết vốn, các khu ký túc xá phía tây bắc TP Đà Nẵng phải dừng việc xây dựng, bỏ hoang hơn 2 năm nay - Ảnh: V.Hùng

TP.HCM: Không xác minh và xử phạt xe không chính chủ

Lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67, Công an TP.HCM vừa cho biết, thành phố sẽ không xác minh và xử phạt đối với hành vi vi phạm không làm thủ tục đăng ký sang tên xe, chạy xe không chính chủ

Cẩn trọng thuốc “tăng chiều cao”

Hiện có nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng quảng cáo giúp trẻ tăng chiều cao nhanh nhất, giúp xương dài nhanh,“xóa bỏ ám ảnh trẻ bị thấp lùn”… Thật vậy không?

Trẻ em vận động ngoài trời làm tăng chiều cao - Ảnh: T.T.D.

Bi hài cùng MV trào phúng

Xu hướng làm MV châm biếm, đả kích, đá xoáy các hiện tượng “nóng” trong xã hội và V-biz đang được ưa chuộng thời gian qua.

Thể loại âm nhạc đa dạng từ rap, pop, nhạc điện tử, bolero... cùng lời ca trào phúng, chua cay và hình ảnh hài hước, các MV Giáo dục công dân, Đừng nhìn bề ngoài,  Những cô nàng ham vật chất, Tại sao bạn đến trái đất này, Thật bất ngờ, Hangover (từ trái qua, từ trên xuống)
được lan truyền mạnh mẽ trên mạng suốt thời gian qua - Ảnh chụp từ các MV
Thể loại âm nhạc đa dạng từ rap, pop, nhạc điện tử, bolero... cùng lời ca trào phúng, chua cay và hình ảnh hài hước, các MV Giáo dục công dân, Đừng nhìn bề ngoài, Những cô nàng ham vật chất, Tại sao bạn đến trái đất này, Thật bất ngờ, Hangover (từ trái qua, từ trên xuống) được lan truyền mạnh mẽ trên mạng suốt thời gian qua - Ảnh chụp từ các MV

Đội phản ứng nhanh về đột quỵ

Đó là đội phản ứng nhanh về đột quỵ được Bệnh viện Đà Nẵng thành lập 3 năm nay. Khi bệnh nhân bị đột quỵ vào bệnh viện, hồ sơ sẽ được đóng dấu đỏ và được đội phản ứng nhanh thực hiện các thao tác một cách nhanh nhất…

Các bác sĩ của đội phản ứng nhanh về đột quỵ có sự phối hợp nhịp nhàng, nhanh chóng với các khoa khác nhau trong bệnh viện - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Hoãn xét xử nguyên phó chủ tịch xã lừa đảo 13 tỉ đồng

Sáng 21-11- 2016, TAND tỉnh Đồng Tháp đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Phạm Thị Diễm Thúy, 35 tuổi, ở xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, nguyên phó chủ tịch xã Mỹ An Hưng A.

Chấp nhận ở tù vì cưu mang cậu bé Syria

“Tôi hoàn toàn không có gì để hối tiếc. Tôi hiểu chúng tôi đã làm gì và nếu là bây giờ, tôi vẫn làm như vậy. Tại sao phải hối tiếc khi giúp đỡ một cậu bé sợ hãi đang cầu xin sự giúp đỡ?”.

Người di cư, phần lớn từ Syria, đứng chờ xe đến Thụy Điển từ Đan Mạch - Ảnh: Reuters

Mở cửa thị trường, chống chủ nghĩa bảo hộ

Tại phiên họp kết thúc Hội nghị cấp cao lần thứ 24 Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) chiều 20-11 (giờ địa phương, tức sáng 21-11 giờ Việt Nam), lãnh đạo 21 quốc gia thành viên APEC cam kết cùng nhau chống lại chủ nghĩa bảo hộ.

Lãnh đạo các nền kinh tế thuộc Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) chụp ảnh chung - Ảnh: TTXVN

Bắt thuốc lá lậu trong xe chở gia cầm

Chiều ngày 20 -11- 2016, công an thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, đã bắt quả tang ông Phạm Văn Cần và ông Bùi Thanh Phương, cùng ở xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long có biểu hiện nghi vấn đang vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu nên đã mời cả hai về trụ sở để làm việc

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên