17/04/2017 11:44 GMT+7

Audio 17-4: ​Massage biến tướng vào quán nhậu mời khách

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Xử lý dự án thua lỗ ngàn tỉ thế nào?, heo sạch được bao tiêu, lại nở rộ massage... biến tướng, 10 “bí quyết” sống vui, khốn khổ vì bị đòi nợ... nhầm, máy lấy nước từ... không khí... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Né đường tránh quốc lộ, người dân đối mặt hiểm nguy rình rập

Náo loạn khai thác vàng trái phép tại mỏ vàng Bồng Miêu, Quảng Nam; Quá tải cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy đề nghị giảm chuyển tuyến; Người dân bức xúc vì ô nhiễm quanh các nhà máy chế biến cá; Một thiếu tá CSGT Đồng Nai bị tông chết khi làm nhiệm vụ…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay

Cà Ná thở phào

Nước ta có trữ lượng quặng sắt khá dồi dào, trong đó mỏ Thạch Khê (Hà Tĩnh) lớn nhất Đông Nam Á. Việc lựa chọn phát triển công nghiệp luyện kim để tận dụng lợi thế của quốc gia là đúng, nhưng điều đó không có nghĩa VN làm thép bằng mọi giá.

Đoạn quốc lộ qua Cà Ná - Ảnh tư liệu

Xử lý dự án thua lỗ ngàn tỉ thế nào?

Bộ Công thương đã trình Chính phủ đề án xử lý 12 dự án thua lỗ. Quan điểm là không tiếp tục dùng tiền ngân sách để cứu các dự án kém hiệu quả, song phương án xử lý phải dựa trên nguyên tắc thị trường, đánh giá đầy đủ yếu tố để giảm thiểu rủi ro cho ngân sách, tiền thuế của dân.

Một hạng mục của dự án mở rộng Nhà máy gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2 đang có dấu hiệu bị gỉ sét sau nhiều năm “đắp chiếu” - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Cát đã tận thu, cửa biển vẫn bồi lấp

Đó là tình trạng dang dở của dự án nạo vét cửa biển Tư Hiền - Tư Dung (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).  

Tàu thuyền của Công ty 55 đang hút cát phía ngoài cửa Tư Hiền hồi tháng 8-2016 - Ảnh: NGUYÊN AN

Heo sạch được bao tiêu 

Đang bị thua lỗ nặng do giá heo xuống thấp và bí đầu ra, hơn 400 hộ chăn nuôi sạch tại Đồng Nai như “vớ được cọc” sau khi được một công ty ký cam kết bao tiêu toàn bộ 30.000 con heo nuôi tiêu chuẩn VietGahp.   

Nhiều người chăn nuôi heo theo quy trình VietGAHP tại Đồng Nai vừa được “tiếp sức” sau khi một siêu thị cam kết bao tiêu với giá cao hơn giá thị trường - Ảnh: Công Trung

Lại nở rộ massage... biến tướng

Gần đây, nhiều cơ sở dịch vụ massage tại TP.HCM lại rộn rịp chào mời, chèo kéo khách hàng, “tiếp thị” tận nơi khắp các quán ăn, quán nhậu.

Các cơ sở massage tiếp thị quảng cáo đủ kiểu để lôi kéo khách - Ảnh: N.TRIỀU
Các cơ sở massage tiếp thị quảng cáo đủ kiểu để lôi kéo khách - Ảnh: N.TRIỀU

“Họ nên ra khỏi cơ quan nhà nước”

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, đã nói như vậy về vụ hai cán bộ ở Kon Tum đánh nhau (tin “Kỷ luật 2 sếp choảng nhau vỡ mũi”, Tuổi Trẻ ngày 16-4). Bà cho biết:

Cán bộ Đoàn phải thật gần gũi và “chơi” được

Phan Thành Phúc, bí thư Đoàn P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức, TP.HCM), vừa được Trung ương Đoàn trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017 vì nhiệt huyết với hoạt động xã hội, đặc biệt vì cộng đồng.

Phan Thành Phúc (bìa phải) cùng nấu ăn với đội công tác xã hội Sen Hồng tặng người nghèo - Ảnh: K.ANH

Kỳ 1: Khi các nghị quyết bị phớt lờ

Bình Nhưỡng đã năm lần thử hạt nhân và hơn chục lần bắn thử các loại tên lửa. Không biết bao nhiêu lời răn đe, không biết bao nhiêu biện pháp trừng phạt đã được công bố nhưng có vẻ đâu vẫn hoàn đấy. Vì sao vậy?

Tên lửa với dòng chữ trên thân ghi “Pukkuksong” được giới thiệu trong cuộc diễu binh ngày 15-4 - Ảnh: Reuters

Môn sử được chọn thi nhiều nhất

Số liệu thí sinh đăng ký các môn khoa học xã hội tăng vọt đã trở thành một hiện tượng của mùa đăng ký dự thi THPT quốc gia năm nay. Điều này đã thực sự là tín hiệu đáng mừng chưa?

Thí sinh tự do nộp hồ sơ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 6, TP.HCM sáng 15-4 - Ảnh: NHƯ HÙNG
Thí sinh tự do nộp hồ sơ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 6, TP.HCM sáng 15-4 - Ảnh: NHƯ HÙNG

10 “bí quyết” sống vui

Trong cuộc sống hiện tại, khi con người phải đối mặt với nhiều lo toan và áp lực của môi trường sống, trạng thái căng thẳng rất dễ gặp phải. Để quẳng gánh lo, vui sống phải làm sao?

Vận động cơ thể bằng nhiều cách sẽ làm khỏe mạnh hơn và kiểm soát được cuộc sống của chính mình - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Quy trình xin - cho là nỗi khiếp đảm

Nhiều bạn đọc vẫn rất quan tâm câu chuyện làm sao ứng xử đúng đắn với ca khúc xưa. Tuổi Trẻ tiếp tục giới thiệu các ý kiến đề xuất với cơ quan quản lý và cả trách nhiệm trước những quyết định chưa hợp lý. 

Ánh Tuyết, Đan Trường, Lệ Quyên, Vi Thảo là những ca sĩ từng gặp rắc rối khi “đụng” đến các ca khúc Tình bơ vơ, Hoa trinh nữ, Tàu đêm năm cũ trong các album CD của mình (từ trái qua, từ trên xuống) - Ảnh: Gia Tiến, K-Media

Khốn khổ vì bị đòi nợ... nhầm

Dù Ngân hàng Nhà nước đã quy định công ty tài chính khi áp dụng biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ phải tuân thủ quy định pháp luật nhưng nhiều trường hợp bị quấy rối đến đêm khuya, ngày nghỉ dù họ không phải là người trực tiếp vay nợ, thậm chí bị đòi nợ sai địa chỉ. 

Minh họa: DAD17

Máy lấy nước từ... không khí

Chỉ cần có ánh nắng mặt trời, có không khí và có một thiết bị của nhóm nghiên cứu tại Mỹ thì người ta không sợ khát nữa. 

Thiết bị đơn giản lấy nước từ không khí - Ảnh: MIT

“Xoay mòng mòng” với Donald Trump

Từ thái độ mềm mỏng với Nga và cứng rắn với Trung Quốc, trong vài tuần trở lại đây Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thay đổi đáng kể trong cách biểu hiện.

Tổng thống Donald Trump về bang Florida nghỉ cuối tuần - Ảnh: Reuters

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên