11/09/2016 11:07 GMT+7

Audio 11-9: Ồn quá! Sống làm sao đây?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Xe đậu chây ì bên trong sân bay Tân Sơn Nhất, ký ức 15 năm vụ khủng bố 11-9, 8 cách giảm đau khớp tại nhà, lo ngại năng lực hạt nhân của Triều Tiên... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Xe đậu chây ì bên trong sân bay Tân Sơn Nhất

Đại án 9.000 tỷ: Phạm Công Danh lãnh 30 năm tù; Tiêu hủy 4.000 con gà dịch cúm H5N6 ở Quảng Ngãi: TP.HCM tăng cường kiểm tra người điều khiển giao thông sau 22h; Giả trung tướng quân đội về hưu lừa tiền nhiều người; Bắt nhóm đối tượng cướp giật tài sản; Người nhà nạn nhân gây náo loạn phiên tòa ở Phú Quốc…

Trí tuệ đám đông

Một xu hướng đang diễn ra ở nhiều tờ báo nước ngoài, mà từ đó có thể chiêm nghiệm nhiều chuyện cho chúng ta. Đó là khoảng ba năm gần đây, nhiều trang web tin tức đã quyết định giảm dần rồi đóng phần bình luận (comment) tin tức dưới mỗi tin bài của họ.

Ảnh Minh Họa

Ký ức 15 năm vụ khủng bố 11-9

15 năm trôi qua kể từ ngày 11-9-2001, ngày cả thế giới bàng hoàng và cũng là ngày khiến cả thế giới đổi thay bởi cuộc chiến chống khủng bố. Vô số câu chuyện đã được kể, vô số bài báo đã được viết và vẫn đang có những bài viết mới...

Bức ảnh Người đàn ông rơi tự do - Ảnh: Richard Drew
Bức ảnh Người đàn ông rơi tự do - Ảnh: Richard Drew

Ồn quá! Làm sao?

Tiếng ồn ở đô thị hiện nay là nỗi ám ảnh: nhạc ở cửa hàng, cửa hiệu; karaoke trong khu dân cư; cơ sở sản xuất giữa lòng đô thị... Chưa kể đột xuất đám cưới, đám ma và gần đây là nhạc kẹo kéo, karaoke di động.

Ô tô chở cát cán chết 2 người

Khoảng 17 giờ, ngày 10/9, trên đoạn đường thuộc thôn An Hội Bắc 2, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô chở cát và mô tô làm 2 người chết.

8 cách giảm đau khớp tại nhà

Ngoài các phương pháp điều trị bệnh khớp theo y học hiện đại, người bệnh có thể làm dịu cơn đau khớp nhẹ bằng phương pháp trị liệu hỗ trợ tại nhà. 

Uống 2-3 tách trà gừng mỗi ngày giúp người bị viêm khớp gối giảm đau - Ảnh: Duyên Phan

Tỏi Lý Sơn... tha hương

Trong khi chính quyền huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi khẳng định người dân địa phương không còn nhiều tỏi để bán dù hiện có giá gấp ba lần so với cùng thời điểm năm trước, nhưng ngay tại TP Quảng Ngãi, “tỏi Lý Sơn” vẫn được bày bán tràn lan. 

Tỏi Lý Sơn chủ yếu được bán cho du khách và nhu cầu làm giống xuống vụ của người dân - Ảnh: TRẦN MAI

Giữ cho Phú Quốc xanh, sạch, đẹp! 

Đây là thông điệp kêu gọi từ trang Facebook Phú Quốc Xanh do một nhóm bạn trẻ sáng lập từ hơn một năm nay, thu hút sự quan tâm đồng hành của nhiều cơ quan, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, du khách tại Phú Quốc.

Hoạt động của nhóm Phú Quốc Xanh tại bãi biển Dương Đông ngày 28-8 - Ảnh do nhóm Phú Quốc Xanh cung cấp

Làm nhiều nghề kiếm tiền đi học 

Nhiều tân sinh viên trong chương trình “Tiếp sức đến trường” có điểm chung như thế. Thi đại học xong là tìm việc làm thêm, xoay xở cho khoản tiền nhập học... 

Cậu học trò Trần Văn Bạn và cha - Ảnh: LÊ TRUNG

Kỳ 1: Suốt đời đau buốt

Cầm chiếc dép cao su hình tròn, bà Trương Thị Thú, 78 tuổi, mất hơn một phút để xỏ hai quai vào nửa phần còn lại của bàn chân phải. Trong cuộc thảm sát Hà My (Điện Bàn, Quảng Nam) cách đây 48 năm, lính Đại Hàn đã vãi đạn làm bà đứt tiện năm ngón chân và nhiều vết thương khác.

Bà Trương Thị Thú: “Tối nào tui cũng uống thuốc cho bớt đau” - Ảnh: Tấn Vũ

Giả trung tướng quân đội về hưu lừa tiền nhiều người

Ngày 10-9, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố và tạm giữ hình sự ông Đặng Xuân Hòa (63 tuổi, hộ khẩu tại 21/3 Trần Phú, phường 3, TP. Đà Lạt) vì có liên quan đến các vụ giả danh tướng quân đội để lừa đảo chạy việc, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

“Không thể bỏ mặc các em giữa cuộc đời này”

Trong 114 trẻ mồ côi, nghèo khó được nuôi dưỡng tại mái ấm Hướng Dương (Bến Cát, Bình Dương) có 2/3 trong số các em đã vào ĐH, CĐ, trong đó 28 em đang học hoặc đi làm ở nước ngoài. Đó là thành quả sáu năm nay của người gầy dựng mái ấm: thầy Nguyễn Thế Vinh (46 tuổi).

Thầy Nguyễn Thế Vinh dạy toán ở mái ấm Hướng Dương - Ảnh: YẾN TRINH

Ông Tư ve chai và người vợ tật nguyền

Bên chiếc giường cũ ọp ẹp, lỉnh kỉnh những chai lọ, thuốc men, quần áo cáu bẩn… ông lão lom khom đứng nắn, duỗi thẳng hai bàn chân đang co quắp của người vợ già.

Ông Nguyễn Tư chăm sóc người vợ già yếu, tàn tật trong căn nhà nhỏ ở thôn Phước Thọ 1 - Ảnh: TIẾN THÀNH

Lê Cát Trọng Lý: Ở đây, kia và khắp mọi nơi!

Đã rất lâu, Lê Cát Trọng Lý mới tái ngộ khán giả Sài Gòn bằng một chương trình hòa nhạc. Ở đây, kia và khắp mọi nơi (diễn ra trong hai đêm 28 và 29-9 tại Nhà hát TP) có nhiều điều ấp ủ của cô gái đặc biệt này sau gần năm năm khăn gói đi học.

Poster chương trình “Ở đây, kia và khắp mọi nơi” của Lê Cát Trọng Lý tại TP.HCM

Sully - điều vĩ đại giữa đời thường

Sully - bộ phim cộng tác lần đầu tiên giữa hai tên tuổi lớn Clint Eastwood và Tom Hanks - đã khiến không ít người xem cay mắt. Không chỉ vì một bộ phim hay, mà còn vì những giá trị họ theo đuổi suốt cả sự nghiệp điện ảnh một lần nữa được khẳng định!

Sully ra mắt tại Bắc Mỹ và nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam từ ngày 9-9. Bộ phim là một trong những ứng cử viên sáng giá cho mùa giải Oscar 2017, nhất là các hạng mục: phim hay nhất, đạo diễn (Clint Eastwood) và nam diễn viên chính (Tom Hanks - ảnh) xuất sắc nhất

Bắt 240kg huyết heo không rõ nguồn gốc

Sáng ngày 10-9, Đội CSĐT Công an huyện Châu Thành tỉnh An Giang, cho biết vừa bàn giao 240 kg huyết heo không rõ nguồn góc và vắng chủ cho cơ quan thú ý huyện để xử lý theo thẩm quyền.

Thùy về

Khi Thùy về đến nhà, vẫn còn nhìn thấy bà ngoại ngồi bẹp trên bậc cửa. Nắng buổi chiều sà xuống, hắt xiên vào chỗ ngồi, liếm lên đôi cẳng chân gầy guộc khảm đầy những vảy da ngả màu. Chốc chốc, ngoại lại gãi sồn sột. Đám vảy da lại được dịp hóa thành thứ bụi li ti nhảy nhót bay lên theo vệt nắng đang xiên xuống thềm.

Minh họa: Kim Duẩn

Học trò trường làng tập lập trình

Thầy Huỳnh Diệu Sanh, giáo viên dạy môn toán - tin Trường THCS Nguyễn Trãi, thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), luôn trăn trở việc học sinh trường làng vốn thiệt thòi hơn học sinh phố thị, bởi không được trang bị kỹ năng, kích thích sự sáng tạo nên có phần thụ động.

Thầy Sanh hướng dẫn học sinh lắp ráp các mạch điện tử - Ảnh: T.Trang

Chuyện hai người con

Hai người con trong hai câu chuyện dưới đây ở hai thái cực trái ngược nhau. Một người được mẹ lo cho ăn học nhưng lạc lối với đích đến là chốn lao tù. Một người vất vả mưu sinh, chăm sóc mẹ bị bệnh nặng nhưng vẫn biết vượt qua nghịch cảnh, bước vào con đường tươi sáng…

Singapore và cuộc chiến chống... muỗi

Mùi thuốc chống muỗi là mùi chủ đạo ở đảo quốc Singapore suốt tuần rồi: trên xe buýt, tàu điện ngầm, tòa nhà chung cư, những nơi sinh hoạt cộng đồng... Thuốc xịt muỗi cũng là mặt hàng bán chạy nhất tại các siêu thị.

Quầy bán thuốc tại Mustafa Center phải để bảng thông báo để hạn chế trả lời lượng người dồn dập đến hỏi mua thuốc chống muỗi - Ảnh: LÊ NAM

Lo ngại năng lực hạt nhân của Triều Tiên

Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung Se ngày 10-9 cho rằng năng lực hạt nhân của CHDCND Triều Tiên đang khuếch trương rất nhanh, và rõ ràng cả thế giới đều lo ngại trước cái gọi là “bước tiến” trong cuộc đua hạt nhân nguy hiểm của quốc gia này.

Thanh niên và học sinh, sinh viên tham gia khiêu vũ mừng ngày kỷ niệm thành lập nước CHDCND Triều Tiên ngày 9-9Ảnh: Reuters
Thanh niên và học sinh, sinh viên tham gia khiêu vũ mừng ngày kỷ niệm thành lập nước CHDCND Triều Tiên ngày 9-9Ảnh: Reuters

Đại án 9000 tỷ: Phạm Công Danh lãnh 30 năm tù

Chiều 9-9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phạm Công Danh (Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng (VNCB), Tổng giám đốc công ty Thiên Thanh) 30 năm tù về 2 tội: Vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, buộc Phạm Công Danh phải hoàn trả tổng cộng hơn 6.000 tỉ đồng cả gốc và lãi mà Danh đã thực hiện các hành vi vi phạm rút hoặc vay từ VNCB.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên