11/05/2017 12:27 GMT+7

Audio 11-5: ​Hải sản chết ở Kiên Giang lan rộng

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Xóa mọi định kiến, rào cản với kinh tế tư nhân, nghêu, sò chết trắng ở biển Hà Tiên, ngăn ngừa sự cố Formosa mới, đưa văn hóa ứng xử vào trường học... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Hiểm họa khôn lường từ “kích tốc” xe đạp điện

Lộ đề thi cuối kỳ khối 11, Sở GD& ĐT Đồng Tháp xin lỗi; Côn đồ xông vào cửa hàng thời trang chém người nhập viện ở TP.HCM; Thu giữ gần 1 tấn đường cát không rõ nguồn gốc tại An Giang… là những thông tin chính của chương trình hôm nay.

Kinh tế tư nhân giàu mạnh thì dân mới no ấm

Thông điệp của Tổng bí thư phát đi tín hiệu là Đảng đã thay đổi tư duy về vai trò khu vực kinh tế tư nhân. Điều này thúc ép cán bộ công chức hành xử đúng mực, phải cách ly lợi ích của mình ra khỏi lợi ích hiện nay gắn khu vực kinh tế nhà nước, trả lại vị trí xứng đáng cho khu vực kinh tế tư nhân. 

Khối doanh nghiệp tư nhân còn chặng đường dài phía trước. Trong ảnh: xưởng sản xuất gốm sứ Minh Long I - Ảnh: Lê Sơn

Xóa mọi định kiến, rào cản với kinh tế tư nhân

Hội nghị trung ương 5 bế mạc chiều 10-5 đã nhất trí ban hành ba nghị quyết mang tính bản lề cho phát triển kinh tế. “Xóa bỏ mọi định kiến, rào cản; cải cách mạnh các thủ tục hành chính rườm rà, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển” - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh. 

Toàn cảnh phiên bế mạc Hội nghị trung ương 5 - Ảnh: Nhật Bắc

Lấy sự hài lòng của dân đánh giá công việc

Ông Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh điều này khi nhận nhiệm vụ bí thư Thành ủy TP.HCM tại hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự, diễn ra ở TP.HCM sáng 10-5.

Ông Đinh La Thăng và ông Nguyễn Thiện Nhân tại hội nghị công bố trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự - Ảnh: THUẬN THẮNG

Nghêu, sò chết trắng ở biển Hà Tiên

Liêu xiêu bước thấp bước cao trên bãi bồi lấp xấp nước triều dâng, ông Ong Vĩnh Kim - chủ nhiệm tổ hợp tác (THT) nông dân nuôi nghêu ấp Hòa Phầu, xã Thuận Yên, thị xã Hà Tiên, Kiên Giang - thở dài: “Mất trắng hết rồi!...”.

Ông Ong Vĩnh Kim hốt nghêu chết quăng vào bờ. Trong mấy ngày qua, đã có 282 tấn nghêu, sò và 14.000 con cá nuôi bị chết - Ảnh: K.Nam

Ngăn ngừa sự cố Formosa mới

Những ngày qua, người dân xã Bình Phước, Bình Trị, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang sống trong lo lắng khi Nhà máy bột giấy VNT19 đã không tuân thủ yêu cầu về máy móc thiết bị của tỉnh.

Thiết bị mà Nhà máy bột giấy VNT19 mua về từ Na Uy là đồ cũ - Ảnh: Công ty Gemadept cung cấp

Cấm nhiều quá

Nhiều ý kiến đánh giá dự thảo Luật phòng chống tác hại rượu bia cấm nhiều quá, trong khi các quy định về quản lý chất lượng lại ít và không thực phù hợp kinh tế thị trường.

Việc cấm doanh nghiệp rượu bia khuyến mãi, quảng cáo, tài trợ, theo các chuyên gia, cần đánh giá kỹ tác động. Trong ảnh: dây chuyền súc rửa chai tại một nhà máy sản xuất bia - Ảnh: thanh hương

Làm gì để phân loại rác hiệu quả?

Từ bài viết “Khó giữ thói quen phân loại rác” (Tuổi Trẻ ngày 9-5), ông Huỳnh Minh Nhựt, giám đốc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị TP.HCM, chia sẻ cần sớm triển khai sự đồng bộ về hạ tầng xử lý rác.

Bà Mai Thị Ngọc Thảo (P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM) phân loại rác tại nhà - Ảnh: Quang Định

Đến Trường Sa vì người bạn đã mất

Trong nhật ký Trường Sa phát trên tàu của hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2017”, nhiều người đã xúc động khi được nghe bài thơ Thư gửi Minh của một thành viên trong đoàn.

Huỳnh Nguyên Hà (bìa phải) đại diện tuổi trẻ Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM tặng quà cho các chiến sĩ Trường Sa - Ảnh: H.HÀ

Kỳ 1: Đường đến thung lũng Ziro

Lần theo những thông tin ít ỏi trên một số tạp chí quốc tế, phóng viên Tuổi Trẻ đã đặt chân đến vùng đất Ziro huyền bí và tận mắt chứng kiến những câu chuyện tưởng chừng chỉ có trong cổ tích về những bí ẩn của phụ nữ bộ tộc Apatani...

Hai phóng viên Tuổi Trẻ chụp ảnh lưu niệm với một nhóm binh sĩ làm nhiệm vụ tại Ziro - Ảnh: Mai Hương

Đưa văn hóa ứng xử vào trường học 

\Những hình ảnh, clip mô phỏng sinh động về văn hóa ứng xử trong cộng đồng đã góp phần to lớn giúp học sinh thay đổi nhận thức và rèn luyện đạo đức.

Học sinh xem hình ảnh về các hành vi ứng xử trong xã hội tại khuôn viên trường - Ảnh: Thanh Ba

Vận động mọi lúc, mọi nơi

Tại TP.HCM, rất nhiều bác sĩ là lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo bệnh viện… dù bận rộn đến mấy vẫn thu xếp thời gian để chạy bộ, chơi thể thao và tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để vận động cơ thể.

Đi bộ mỗi ngày cho một cơ thể khỏe mạnh, năng động - Ảnh: Duyên Phan

Nhà hát lớn Hà Nội thành điểm du lịch hấp dẫn?

Nhà hát lớn Hà Nội đang được Bộ VH-TT&DL kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước với những sản phẩm du lịch kết hợp với biểu diễn nghệ thuật truyền thống đang được xây dựng. 

Tiết mục chùm sáo các dân tộc VN - một trong những tiết mục được biểu diễn chiều 10-5 tại Nhà hát lớn Hà Nội - Ảnh: V.V.TUÂN

Để Việt Nam là nhà

Đối với những thế hệ Việt kiều sinh ra ở nước ngoài, trở về không chỉ là vượt qua khoảng cách địa lý mà còn phải vượt qua nhiều thách thức để có thể thực sự coi Việt Nam là nhà.

Từ trái qua: Alena Joseph (tùy viên báo chí, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM), Don Lê, Anh Thư Nguyễn, Mimi Vũ, Don Phan, Khanh Nguyễn (viên chức Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM) - Ảnh: NGỌC ĐÔNG
Từ trái qua: Alena Joseph (tùy viên báo chí, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM), Don Lê, Anh Thư Nguyễn, Mimi Vũ, Don Phan, Khanh Nguyễn (viên chức Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM) - Ảnh: NGỌC ĐÔNG

“Thông điệp đối thoại” trong ngày nhậm chức

Ngày chính thức tuyên thệ nhậm chức tổng thống Hàn Quốc (10-5) cũng là ngày ông Moon Jae In nhận được thông tin về việc Trung Quốc thử tên lửa.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và phu nhân Kim Jung Sook xuất hiện ở dinh tổng thống tại Seoul ngày 10-5 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên