10/04/2017 11:54 GMT+7

Audio 10-4: ​Trưởng khoa “làm tiền” bệnh nhân

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Ngư dân biết dựa vào ai?, phải ứng xử công bằng với ca khúc xưa, học cách mổ cùng robot, bất ngờ Cánh diều 2016,  Mỹ điều tàu sân bay tới Triều Tiên... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Chung cư cao cấp khốn đốn vì thiếu nước

Hơn 200 hộ dân khiếu nại thu phí trạm Bến Thủy; Hồ chứa nước Vực Trống (Hà Tĩnh) đang bị bức tử; Dương Tử Quỳnh khởi động dự án Các bước an toàn đường bộ; Tự thú sau 2 tháng giết vợ, đổ bê tông giấu xác trong ống bi… là những nội dung chính của chương trình hôm nay.

Ngư dân biết dựa vào ai?

Mấy ngày qua, ngư dân nuôi cá bè trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) lại đứng ngồi không yên vì cá chết hàng loạt. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu cá bè của bà con ngư dân chết. Từ 4-5 năm về trước, hiện tượng cá chết đã xảy ra liên tục, mỗi năm có đến 2-3 đợt. 

Ông Trương Văn Lợi bên đống cá chim nhỏ hơn 1000 con bị chết vào chiều 6-4 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Ông Trương Văn Lợi bên đống cá chim nhỏ hơn 1000 con bị chết vào chiều 6-4 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Phải ứng xử công bằng với ca khúc xưa

Trước việc cơ quan chức năng cấm lưu hành một số ca khúc cũ vì cho rằng lời bài hát không đúng với bản gốc, các nhà phê bình âm nhạc, các nhạc sĩ cho rằng cần bàn bạc kỹ lưỡng trước khi có quyết định cấm đoán.

Ảnh: HOÀI LINH - Đồ họa: như khanh
Ảnh: HOÀI LINH - Đồ họa: như khanh

Trưởng khoa “làm tiền” bệnh nhân

Lợi dụng người bệnh đang ốm đau, lo lắng cho sức khỏe, một phó giám đốc kiêm trưởng khoa lập lờ việc mổ dịch vụ để thu tiền riêng.

Kỳ 1: Ngại thủ tục thuế, né trách nhiệm...

Hàng chục ngàn hộ kinh doanh chưa lên doanh nghiệp (DN) dù doanh thu lớn, nhân công đông không kém DN nhỏ. Lý do: ngại quy định thuế, ngại bị “hỏi thăm”, trong khi chính sách khuyến khích của Nhà nước chưa đủ mạnh...

Các tiểu thương buôn bán tại chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Khắc phục “loạn” chuẩn cốt nền

Sau bài viết “Dân khổ vì cốt nền” (Tuổi Trẻ ngày 9-4), nhiều ý kiến bàn luận đến việc làm sao để khắc phục tình trạng nhà biến thành hầm hoặc thành “nhà sàn” khi nâng, hạ đường.

Nhà cao hơn vỉa hè đường Phạm Văn Đồng (P.1, Q.Gò Vấp) gần 1m nên người dân lắp thêm những tấm sắt để dẫn xe máy lên nhà làm mất vẻ mỹ quan đô thị và gây nguy hiểm cho khách bộ hành - Ảnh: TỰ TRUNG

Đưa công nghệ trồng rau Israel lên Tây Nguyên

Với ước muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm rau sạch, không hóa chất, một bạn trẻ đã tự thiết kế và thực hiện mô hình vườn rau hữu cơ, được trồng theo công nghệ tiên tiến Israel. 

Đinh Huy Hoàng chăm sóc những luống rau sạch - Ảnh: Thái Thịnh

Kỳ cuối: Sách lược của Donald Trump

Trong quá trình vận động tranh cử, ông Donald Trump đã công kích thẳng thừng “bản tính yếu ớt” của người tiền nhiệm Barack Obama trong ứng xử với các diễn biến quốc tế gay cấn. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tấn công Syria trong buổi họp báo đêm 6-4 (giờ Mỹ) - Ảnh chụp màn hình

Khổ vì… xây trường “nông thôn mới”

“Kể từ khi trường lớp bị đập, tụi con phải học trong lớp học “tự chế” và căn phòng thư viện nhỏ xíu, tối thui…” - bé Kim Thị Diễm Hương (học sinh lớp 5 Trường tiểu học Phù Ly 1, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) ngây ngô nói như vậy.

Bên trong Trường mầm non Hoa Sen trước khi bị đập bỏ vì “nông thôn mới” - Ảnh: HẠNH NGUYỄN

Được đăng ký đến... 20 nguyện vọng vào ĐH?

Thí sinh có thể đăng ký 1 - 20 nguyện vọng (NV), nhưng sắp xếp thế nào để khả năng trúng tuyển cao nhất và ít lãng phí nhất? Đó là mối quan tâm của nhiều thí sinh khi đặt câu hỏi với các chuyên gia tại buổi tư vấn trực tuyến Cách chọn các NV xét tuyển đợt 1 chính xác nhất, do báo Tuổi Trẻ tổ chức ngày 9-4.

PGS.TS Trần Anh Tuấn - phó vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) - tại buổi giao lưu trực tuyến - Ảnh: Nam Trần

Học cách mổ cùng robot

Tại Việt Nam, một số cơ sở y tế đã triển khai ứng dụng robot vào phẫu thuật. Có những lưu ý gì khi dùng robot phẫu thuật?

Bác sĩ tiến hành ca mổ bằng robot cho người ung thư dạ dày tại Bệnh viện Bình Dân TP.HCM - Ảnh: H.Khoa

Bất ngờ Cánh diều 2016 

Giải thưởng Cánh diều 2016 gây nhiều bất ngờ khi ba bộ phim được chọn trao giải vàng, bạc (hạng mục phim truyện điện ảnh) đều là dự án đầu tay của những đạo diễn trẻ.

Êkip phim Sài Gòn anh yêu em nhận giải Cánh diều vàng ở thể loại phim truyện điện ảnh tại lễ trao giải Cánh diều 2016 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bị sử dụng nhãn hiệu trái phép, Apple ra “tối hậu thư”

Công ty Võ Trần, đại diện pháp lý trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Công ty Apple tại VN, vừa gửi văn bản đến các cửa hàng kinh doanh điện thoại ở TP.HCM và Hà Nội khuyến cáo về việc sử dụng một số nhãn hiệu của thương hiệu này.

Một cửa hàng điện thoại di động có logo của Apple trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Mỹ điều tàu sân bay tới Triều Tiên

Tối 8-4, Mỹ lệnh cho nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson chuyển hướng đi về phía bắc hướng CHDCND Triều Tiên, thay vì xuống phía nam đến Úc như dự kiến, truyền thông Mỹ cho hay.

Tiêm kích F-18 của Mỹ đáp xuống boong tàu sân bay Carl Vinson trong cuộc tập trận chung với Hàn Quốc hồi giữa tháng 3-2017 - Ảnh: Reuters

Trái đắng của sự hào phóng

Cả ngày thứ năm tôi cho con gái đi chơi trong trung tâm, có quanh quẩn ở ga T-Centralen và phố Drottninggatan một lúc. Sáng thứ sáu đi làm, tôi cũng phải chuyển tàu ở T-Centralen. Chiều thứ sáu, ông xã vừa đón con đi học, về đến nhà đã bảo ngay: “Anh vừa nghe đài. Khủng bố ở T-Centralen”.

Hoa và nến tưởng niệm các nạn nhân vụ đâm xe ngày 7-4 - Ảnh: AFP
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên