10/02/2017 11:02 GMT+7

Audio 10-2: Đủ kiểu rút ruột bảo hiểm y tế

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Đủ kiểu rút ruột bảo hiểm y tế, thiếu tem cho rau truy xuất nguồn gốc, án đình chỉ, giải quyết hậu quả ra sao?, tình báo Pháp tố Nga can thiệp bầu cử... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Bát nháo chợ chim lớn nhất miền Tây

Sới gà sát phạt bạc triệu tại hội Lim; Nông dân trồng lúa gặp khó khăn vì thời tiết bất thường; Phá đường dây vận chuyển ma túy từ Trung Quốc; Cháy lớn tại Công ty sản xuất bao bì ở Đắk Lắk; Tạm giữ nghi phạm siết cổ tài xế taxi; Xe ben tông bốn người thương vong…

Cứ rời rạc là còn khó

Gian lận bảo hiểm y tế nhiều nơi; nông dân lao đao vì heo nuôi rớt giá; rau quả ùn ứ ở biên giới, hoa tươi bỏ đi dịp tết... là những “quả đắng” diễn ra nhiều năm qua. 

Ông Huỳnh Văn Bảy vẫn đang sốt ruột chờ người mua trong khi đàn heo thịt của ông ngày càng “quá lứa” - Ảnh: SƠN LÂM
Ông Huỳnh Văn Bảy vẫn đang sốt ruột chờ người mua trong khi đàn heo thịt của ông ngày càng “quá lứa” - Ảnh: SƠN LÂM

Cùng kết nối để khởi nghiệp

Điểm nổi bật trong chương trình gặp mặt trí thức, kiều bào xuân Đinh Dậu và hội thảo “Kết nối, đổi mới sáng tạo Việt Nam 2017” tổ chức ngày 9-2 tại TP.HCM là có nhiều du học sinh về quê hương khởi nghiệp đến tham dự.

Anh Nguyễn Trọng Nhân (Việt kiều Pháp) phát biểu tại hội thảo “Kết nối và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2017” do Bộ KH-CN và Bộ Ngoại giao tổ chức - Ảnh: NHƯ HÙNG

Đủ kiểu rút ruột bảo hiểm y tế

Đó là thực trạng đang diễn ra ở nhiều địa phương. Theo tính toán của cơ quan chuyên môn, nếu kiểm soát tốt chi phí thì chỉ riêng năm 2017 quỹ bảo hiểm y tế sẽ có thêm 9.000 tỉ đồng.

Bệnh nhân chờ khám bệnh bảo hiểm y tế ở Bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM (ảnh minh họa) - Ảnh: N.C.Thành
Bệnh nhân chờ khám bệnh bảo hiểm y tế ở Bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM (ảnh minh họa) - Ảnh: N.C.Thành

Người chăn nuôi còn thua lỗ nếu chậm thay đổi

Thịt heo tồn ứ  tại nhiều nơi ở ĐBSCL cho thấy ngành chăn nuôi ngày càng gặp nhiều khó khăn nếu người dân sản xuất không theo nhu cầu thị trường. Trong khi đó, thịt nhập khẩu tràn vào ngày một nhiều hơn.

Nhiều doanh nghiệp đã chọn hướng đa dạng hóa sản phẩm, tăng chất lượng để mở rộng thị trường và ổn định giá bán. Trong ảnh: chế biến thịt gà để xuất khẩu sang Nhật tại một doanh nghiệp ở Đồng Nai - Ảnh: TRẦN MẠNH

Trung Quốc ngưng thu mua, chuối đổ cho… dê ăn

Những ngày qua, người trồng chuối tại Đồng Nai như ngồi trên đống lửa khi chuối rớt giá và không bán được, hàng chục hecta chuối của người dân tại các huyện Trảng Bom, Thống Nhất chín rục trên cây.

Thiếu tem cho rau truy xuất nguồn gốc

Chương trình truy xuất nguồn gốc rau củ quả do Sở NN&PTNT TP.HCM triển khai vào ngày 18-1 nhưng đến nay tem vẫn chưa được cung cấp theo kế hoạch.

Đến nay HTX Phước An vẫn phải dùng tem truy xuất của mình vì DAA chưa cung cấp tem - Ảnh: C.Trung

Xử lý ngay “dốc tử thần” cầu Phú Mỹ

Sau bài viết “Xóa “dốc tử thần” cho cầu Phú Mỹ” (Tuổi Trẻ ngày 8-2), các cơ quan chức năng liên quan ở TP.HCM cho biết sẽ sớm thực hiện các giải pháp nhằm giảm tai nạn giao thông ở dốc cầu Phú Mỹ. 

Một xe container đổ dốc cầu Phú Mỹ hướng từ Q.7 qua Q.2 (TP.HCM) húc vào đuôi xe tải đang chạy phía trước gây tai nạn liên hoàn đang được kéo ra khỏi hiện trường - Ảnh: P.K.

Nhiều người giải cứu tài xế trong ca bin bẹp dúm

Chiều ngày 8/2, nhiều người dân đã phải dùng xà beng cậy cửa giải cứu nam tài xế trong ca bin chiếc xe ben bị bẹp dúm sau vụ tai nạn trên quốc lộ 1K.

Cô gái khởi nghiệp từ 100 USD

Khởi nghiệp khi còn là sinh viên với vốn liếng chỉ 100 USD, hai năm sau cô gái ấy đã trở thành giám đốc của công ty du lịch, tour của cô được trang thông tin du lịch nổi tiếng thế giới Tripadvisor cấp chứng chỉ dịch vụ xuất sắc năm 2016. 

Nguyễn Thị Hương Liên (phải) mong muốn sẽ đưa công ty mình phát triển kèm theo những phúc lợi dành cho xã hội, lan tỏa các giá trị tốt đẹp ra cộng đồng - Ảnh: NGỌC HIỂN

Kỳ 3: Cái giá của những giọt nước

Lịch sử sẽ không quên hàng vạn người đã đổ mồ hôi, trí tuệ, một thời xẻ núi ngăn sông, chinh phục thiên nhiên làm nên hồ Kẻ Gỗ. Để được nước tưới cho những cánh đồng, đã có không ít cái giá phải trả.

Ông Đặng Xuân Thy nhớ về những ngày tháng “nhường đất dỡ nhà” của gia đình mình để  xây dựng công trình hồ Kẻ Gỗ - Ảnh: HỮU KHÁ

Phần mềm tiếng Anh của cậu học sinh trường làng

Ở Hậu Giang có một cậu học trò đã miệt mài nghiên cứu ròng rã suốt nhiều năm liền để sáng tạo thành công phần mềm “Tiếng Anh cho mọi người”. Và nhiều bạn đọc cùng trường đã sử dụng phần mềm này để làm công cụ học tập cho mình khi kỳ thi THPT quốc gia 2017 sắp đến.

Ngữ đã thiết kế nên phần mềm hữu ích, tiện lợi cho việc học tiếng Anh - Ảnh: Minh Tâm

Vận động học sinh vùng núi trở lại lớp sau Tết

Cứ sau Tết Nguyên đán, học trò vùng cao Quảng Ngãi lại nghỉ học khiến các nhà quản lý giáo dục không khỏi đau đầu. Hiện trạng này xảy ra liên tục trong những năm gần đây tại Ba Tơ, Quảng Ngãi

Bệnh viện Việt Nam - Campuchia kết nối y tế từ xa

Sáng 9-2, thiếu tướng Đỗ Năng Tĩnh - phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng VN) - chủ trì lễ nghiệm thu bàn giao hệ thống Telemedicine (hệ thống y tế từ xa) cho Bệnh viện Preah Ket Mealea (Bệnh viện quân đội Hoàng gia Campuchia).

Các tướng lĩnh, bác sĩ Bệnh viện quân đội Hoàng gia Campuchia, Bộ Quốc phòng VN... và một bệnh nhân chuẩn bị được phẫu thuật được nhìn thấy qua hệ thống Telemedicine tại đầu cầu Bệnh viện Quân y 175 - Ảnh: L.TH.H.

An Nam đại quốc họa đồ dưới mắt học giả Mỹ

An Nam đại quốc họa đồ là tờ bản đồ có kích thước 84x45cm, phụ bản của cuốn Dictionarium latino-anamiticum (Từ điển Latin-An Nam), do Oriental Lith. Press xuất bản ở Calcutta (Ấn Độ) vào năm 1838. 

An Nam đại quốc họa đồ do giám mục Jean-Louis Taberd xuất bản năm 1838. Bản đang lưu giữ tại Thư viện Quốc gia Pháp ở Paris - Ảnh: TRẦN ĐỨC ANH SƠN

Làng Thai Dương vào hội cầu ngư

Ngày 8-2, theo phong tục “tam niên đáo lệ” (ba năm tổ chức một lần), lễ hội cầu ngư làng Thai Dương (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) lại được diễn ra với ước nguyện ra khơi bình an, đánh bắt thuận lợi, tôm cá đầy thuyền.

Lãng mạn đi với ly kỳ

Nhiều bộ phim mới sẽ cùng nhau đổ ra rạp dịp Ngày tình nhân (Valentine’s Day) 14-2 năm nay, từ cuối tuần này (10-2).

Người đàn bà nguy hiểm là một bộ phim hài dí dỏm của Pháp - Ảnh: IDECAF

Án đình chỉ, giải quyết hậu quả ra sao? 

Bản án đã được thi hành, bỗng dưng có quyết định giám đốc thẩm tuyên hủy án. Khi thụ lý sơ thẩm lại, tòa án các cấp đã đình chỉ giải quyết vụ án khiến đương sự bị mất quyền lợi. Họ đi khiếu kiện vượt cấp khắp nơi. Thế nhưng hiện nay pháp luật lại chưa có quy định cụ thể về vấn đề này.

Bình cũ, rượu mới...

Giữa hai sắc lệnh về cùng một chuyện là hạn chế nhập cư của chính quyền ông Obama và ông Trump, truyền thông Mỹ mới đây nhận định về tên gọi thì giống nhau mà cách thức tiếp cận, xử lý vấn đề hoàn toàn khác nhau.

Những người biểu tình phản đối lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump đứng bên ngoài Tòa phúc thẩm khu vực 9 của Mỹ ở San Francisco, bang California ngày 7-2 - Ảnh: Reuters

Tình báo Pháp tố Nga can thiệp bầu cử 

Cơ quan tình báo Pháp tin rằng Nga đã cố tình can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống sắp diễn ra của nước này với ý đồ ủng hộ ứng cử viên đảng cực hữu, bà Marine Le Pen.

Thông tin bất lợi đang nhắm vào ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Ảnh: AFP

Tạm giữ nghi phạm siết cố tài xế taxi

Chiều ngày 8-2 cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 9, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Bàn Văn Duy, 20 tuổi, quê huyện Sơn Đông, tỉnh Bắc Giang để điều tra hành vi cướp tài sản.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên