Xe
10/01/2013 19:38 GMT+7

Audi phát triển công nghệ xe tự lái

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Tại Hội chợ tiêu dùng lớn nhất thế giới 2013 (CES 2013) vừa diễn ra tại Las Vegas, Hãng Audi đã giới thiệu dòng xe Audi A7 với tính năng tự đỗ xe.

24GdgpwD.jpgPhóng to
Audi A7 tự đỗ xe bên trong bãi giữ xe Las Vegas - Ảnh: Daily Mail

Cách thức vận hành công nghệ tự lái xe của Audi A7 khác hẳn so với các mẫu xe tự hành như Toyota Prius, Lexus của Google. Hệ thống vận hành của Audi A7 là sự kết hợp bộ cảm biến trên xe và bãi xe. Có nghĩa là hệ thống máy tính trong bãi đậu sẽ gửi thông báo đến xe thông qua WiFi, chỉ dẫn nơi nào xe có thể đậu.

Trong lần giới thiệu sản phẩm thử nghiệm này, xe Audi A7 di chuyển trong khu vực tự do dành cho người đi bộ, tuy nhiên Hãng Audi đang phát triển công nghệ chống va chạm cho xe. Với công nghệ này, trong tương lai xe có thể tự đỗ trong khu đậu xe bình thường.

Annie Lien - kỹ sư cao cấp của Hãng Audi - phát biểu với Hãng tin ABC: “Tưởng tượng xem, bạn đang ở khu mua sắm và muốn một chiếc xe đón bạn, bạn chỉ cần bấm nút. Xe tự động chạy và dừng trước khu mua sắm. Đây chính là những điều chính xác mà Audi A7 làm cho bạn”.

Cô Annie Lien cho rằng công nghệ xe tự lái sẽ trở nên phổ biến trong vòng một thập kỷ. Tuy nhiên, nó cũng không thể cạnh tranh với yếu tố con người.

Bên cạnh đó, Hãng Audi đang làm việc với các nhà khoa học thuộc Đại học Standford, Mỹ để phát triển dòng sản phẩm xe robot tự lái Audi trắng TTS.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên