16/03/2016 05:36 GMT+7

​Atletico và Man City vào tứ kết Champions League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 16-3, ở lượt về vòng 16 đội Champions League, sau 120 phút hòa 0-0, Atletico Madrid đã đánh bại PSV Eindhoven 8-7 trên chấm luân lưu và giành vé vào tứ kết. Ở trận đấu còn lại, Manchester City cũng giành vé đi tiếp khi thủ hòa Dinamo Kiev 0-0 trên sân nhà.

Atletico Madrid (áo sọc) giành vé vào tứ kết sau những loạt sút luân lưu. Ảnh: Reuters 

Bị đánh giá yếu hơn và phải chơi trên sân khách nhưng PSV lại chủ động chơi tấn công tìm bàn thắng ngay từ đầu, trái ngược hoàn toàn với sự thận trọng của Atletico Madrid. Tuy nhiên, do thiếu một cầu thủ có khả năng gây đột biến, nên dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng PSV hầu như không thể áp sát khung thành thủ môn Oblak.

Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn nhưng Atletico Madrid lại có đến hai cơ hội thuận lợi để mở tỉ số ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, tiền đạo Griezmann đã khiến các CĐV trên sân Vicente Calderon thất vọng khi không đánh bại được thủ môn Zoet trong cả hai tình huống ngon ăn ở phút 15 và 37, dù cách khung thành chưa đến 10m.

Video clip loạt sút luân lưu giữa Atletico Madrid và PSV. Nguồn: Youtube

Sang hiệp 2, thế trận đổi chiều. HLV Simone tung thêm tiền đạo Fernando Torres vào sân và Atletico Madrid tràn đội hình lên tấn công, còn PSV lui về phòng ngự, chuyển sang chơi phản công. Ở thế trận này, PSV suýt có bàn thắng sau một tình huống phản công ở phút 58. Đáng tiếc pha dứt điểm từ góc hẹp của Locadia sau khi vượt qua tay thủ môn Oblak lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Bên phần sân đối diện, với những pha hãm thành liên tục, Atletico Madrid cũng đã có vài cơ hội để kết liễu đối thủ ngay trong 90 phút. Tuy nhiên, cũng như trong hiệp 1, dù rất nỗ lực nhưng cả ba pha dứt điểm hiểm hóc của Filipe Luis (62’) và Torres (72’, 86’) đều không đánh bại được những phản xạ tuyệt vời của thủ môn Zoet.

Nỗi thất vọng của Narsingh sau khi đá hỏng quả luân lưu. Ảnh: Reuters
Niềm vui của JuanFran sau khi sút thành công quả luân lưu thứ 8, giúp Atletico giành chiến thắng trước PSV. Ảnh: Reutetrs 

 

Hòa 0-0, hai đội phải thi đấu thêm hai hiệp phụ để phân định thắng thua. Trong 30 phút hiệp phụ, Atletico Madrid áp đảo hoàn toàn nhưng vẫn không tài nào chọc thủng lưới thủ môn Zoet.

Bất phân thắng bại sau 120 phút, hai đội phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt “đấu súng” may rủi này, tiền đạo vào sân thay người ở hiệp phụ Luciano Narsingh (PSV) đã sút dội xà ngang ở lượt thứ 8, khiến PSV gục ngã 7-8 trước Atletico Madrid và ngậm ngùi chia tay Champions League.    

* Ở trận đấu còn lại, Manchester City (M.C) thủ hòa Dynamo Kiev 0-0 trên sân nhà và giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng 3-1 trong trận lượt đi. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử M.C có mặt ở vòng tứ kết Champions League.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên