01/10/2017 19:51 GMT+7

​Arsenal thắng dễ tân binh Brighton

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 1-10, bộ đôi Nacho Monreal và Alex Iwobi đã cùng nhau ghi bàn, giúp Arsenal đá bại tân binh Brighton & Hove Albion 2-0 trên sân Emirates ở vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Monreal (giữa) sau khi mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: GETTY IMAGES

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Arsenal. Ngay ở phút thứ 3, đội chủ nhà đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc từ cự li khoảng 20m của tiền đạo Alexandre Lacazette lại đưa bóng trúng cột dọc khung thành Brighton.

Video clip trận Arsenal thắng Brighton 2-0

Tuy nhiên, với thế trận hoàn toàn áp đảo, các học trò HLV Arsene Wenger cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số. Phút 16, từ quả đá phạt bên cánh phải Granit Xhaka, bóng liên tiếp được nhồi vào vòng cấm và Nacho Monreal đã có mặt đúng lúc tung cú đá bồi từ cự li 10m hạ thủ môn Mathew Ryan, mở tỉ số cho “pháo thủ”.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal của Iwobi. Ảnh: REUTERS
Iwobi ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2, đội chủ nhà mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công tiền vệ Alex Iwobi (56’) với một pha dứt điểm cận thành sau cú đánh gót tinh tế của Alexis Sanchez.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Arsenal nếu các hậu vệ Brighton không kịp lui về bọc lót và phá bóng giải vây trên vạch vôi sau hai pha dứt điểm hiểm hóc của Alexis Sanchez (60’) và Sead Kolasinac (62’).

Vẻ mặt thất vọng của Alexis Sanchez sau một tình huống bỏ lỡ. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, dù rất nỗ lực đẩy cao đội hình sau khi bị thủng lưới nhưng tất cả những gì Brighton làm được trước khung thành Arsenal chỉ là pha dứt điểm dội cột dọc của tiền vệ Solly March sau tình huống phối hợp đá phạt ở phút 23.

Chung cuộc, Arsenal đá bại Brighton 2-0. Thắng trận này, Arsenal tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 13 điểm, bằng điểm với Chelsea và kém đội đầu bảng Manchester City 6 điểm.   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên