09/03/2012 02:17 GMT+7

Arsenal sắp có Podolski và sẽ bán Van Persie?

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối qua 8-3, Arsenal đã thỏa thuận được giá mua tiền đạo người Đức Lukas Podolski. Trong khi đó lại có tin Man City đang dùng rất nhiều tiền để "dụ dỗ" Robin Van Persie, tiền đạo chủ lực của Arsenal.

TTO - Tối qua 8-3, Arsenal đã thỏa thuận được giá mua tiền đạo người Đức Lukas Podolski. Trong khi đó lại có tin Man City đang dùng rất nhiều tiền để "dụ dỗ" Robin Van Persie, tiền đạo chủ lực của Arsenal.

Tờ Bild của Đức cũng như nhiều tờ báo tại Anh cho biết HLV Arsene Wenger đã thỏa thuận được với Cologne giá mua Lukas Podolski là 10,9 triệu bảng Anh. Và sau khi tới sân Emirates, mức lương của Podolski sẽ là 100.000 bảng Anh/tuần.

Trước đó, hậu vệ người Đức đang chơi cho Arsenal Per Metersacker cho biết đã nói chuyện với Podolski và tiền đạo 26 tuổi này rất háo hức được đến đội bóng mới. Trả lời phỏng vấn Sky bản tiếng Đức, Mertesacker nói: "Trong vài tuần vừa qua cậu ấy rất phấn khởi và gửi cho tôi rất nhiều tin nhắn. Tôi đã nói với Podolski rằng Arsenal là một đội bóng tuyệt vời".

Trong mùa bóng năm nay, Podolski chơi rất tốt trong màu áo Cologne, ghi được 16 bàn sau 20 trận. Có thể nói khi trở về với Cologne, đội bóng đã giúp anh trưởng thành, Podolski mới tìm lại được chính mình. Còn nhớ trong ba mùa vừa qua khi khoác áo Bayern Munich, Podolski chỉ để lại một sự thất vọng lớn.

Khi có Podolski, nhiều khả năng Arsenal sẽ bán Robin Van Persie - người được Man City theo đuổi ráo riết. Được biết năm nay là năm cuối cùng trong hợp đồng của Van Persie với Arsenal và cầu thủ này vừa cho biết chỉ nói đến chuyện gia hạn hợp đồng vào cuối mùa bóng.

Hiện Van Persie là mục tiêu theo đuổi số một của HLV Mancini và theo báo chí Anh, Arsenal sẽ đòi mức giá 25 triệu bảng - con số rất cao đối với cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng. Đối với Man City, số tiền này không lớn vì trong mùa hè này họ dự định bơm thêm 46 triệu bảng cho HLV Mancini "shopping".

Man City đã đưa ra mức lương rất khủng cho Van Persie là 220.000 bảng Anh/tuần chưa kể các khoản tiền thưởng khác.

Nếu Van Persie đến Man City thì có lẽ đội bóng mà các cổ động viên Arsenal ghét nhất chính là Man Xanh. Dùng tiền, Man City đã "cướp" đi của Arsenal rất nhiều cầu thủ giỏi như Adebayor, Nasri, Clichy và sắp tới nhiều khả năng là Robin Van Persie.

* Trong một diễn biến khác tại Anh, thủ môn 33 tuổi người Mỹ Tim Howard đã gia hạn hợp đồng với Everton và sẽ ở lại đội bóng này đến năm 2016. Hiện phong độ của Howard đang rất ổn định và luôn là lựa chọn số một của HLV David Moyes.

Không chỉ giữ tốt mành lưới nhà, hồi tháng 1 vừa qua, Howard còn ghi được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp giúp Everton thắng Bolton 2-1.

* Tại Tây Ban Nha, Barca đã kháng cáo không thành về chiếc thẻ đỏ của Gerrard Pique. Như vậy trung vệ này sẽ không thể đá trận gặp Racing Santander vào cuối tuần này. Ngoài ra Pique còn có thể bị phạt thêm vì đã bình luận trọng tài Caballero "thiếu suy nghĩ" sau khi ông rút thẻ đỏ trực tiếp với anh trong trận Barca thắng Sporting Gijon 3-1.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên