13/12/2013 21:58 GMT+7

Arsenal khó kiếm điểm ở Etihad

Q.T.
Q.T.

TT - Bình luận viên của Hãng tin BBC Mark Lawrenson nhận định Arsenal khó kiếm được điểm trong chuyến làm khách trên sân Etihad của Manchester City (M.C) vào đêm 14-12.

Chuyên gia Mark Lawrenson cho biết: “Đây là cuộc kiểm tra lớn cho giấc mơ vô địch của Arsenal. M.C đang gây ấn tượng mạnh khi đánh bại chủ nhà Bayern Munich ở Champions League mà không có mặt các trụ cột như Vincent Kompany, Yaya Toure và Sergio Aguero. Đặc biệt khi được chơi trên sân nhà Etihad, M.C có thể chiến thắng bất cứ đối thủ nào. Tôi dự đoán M.C sẽ thắng Arsenal 2-1”.

M.C được đánh giá cao như thế là nhờ phong độ tốt thời gian gần đây với chuỗi sáu trận liên tiếp bất bại, trong đó có năm chiến thắng. Giữa tuần qua, M.C xuất sắc đá bại Bayern Munich 3-2 ở loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Theo thống kê ở mùa giải này, M.C toàn thắng cả bảy trận được chơi ở Etihad, ghi được 29 bàn thắng và chỉ thủng lưới hai bàn.

Về lực lượng, M.C sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự trở lại của ba trụ cột Vincent Kompany, Yaya Toure và Sergio Aguero sau khi được nghỉ dưỡng sức giữa tuần qua. Ngoài ra, việc tiền vệ tài năng David Silva cũng đã bình phục chấn thương sẽ giúp HLV Manuel Pellegrini có nhiều lựa chọn hơn trên hàng tấn công. Hiện M.C đang xếp thứ tư với 29 điểm, kém 6 điểm so với đội dẫn đầu Arsenal và đây là cơ hội tốt để họ thu ngắn cách biệt.

Nói với Hãng tin AFP, HLV Manuel Pellegrini tuyên bố: “Arsenal đang có phong độ rất tốt và đó là lý do tại sao họ dẫn đầu bảng tổng sắp. Nhưng trận thắng trước Bayern Munich khiến chúng tôi trở nên rất tự tin, nhất là khi được chơi trên sân nhà. Cuộc đua đến chức vô địch Premier League còn dài và chúng tôi muốn đánh bại Arsenal để trở lại cuộc đua”.

Nhưng Arsenal không phải đối thủ dễ bị bắt nạt vì họ đang thể hiện phong độ rất ấn tượng mùa này với lối đá tấn công mạnh mẽ đa dạng và hàng thủ được tổ chức khá chắc chắn. Điểm mạnh nhất của Arsenal là khu trung tuyến với bộ ba Mesut Ozil - Jack Wilshere - Ramsey. Tuy nhiên, thời gian gần đây Arsenal đã có dấu hiệu chựng lại với trận hòa 1-1 trước Everton ở vòng đấu trước và thua Napoli 0-2 tại Champions League.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên