11/03/2015 08:50 GMT+7

​Argentina, Pháp điều tra vụ hai trực thăng đâm nhau

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cả Argentina và Pháp đều tuyên bố điều tra vụ hai trực thăng đâm nhau khi quay truyền hình thực tế ở Argentina khiến 10 người thiệt mạng, bao gồm ba ngôi sao thể thao hàng đầu Pháp.

Xác máy bay cháy rụi, các thi thể cũng bị cháy đến mức không thể nhận dạng - Ảnh: Reuters
Ba ngôi sao thể thao nước Pháp Camille Muffat, Alexis Vastine và Florence Arthaud (từ trái sang) - Ảnh: AFP 

Theo AFP, các nhân viên điều tra Argentina đã kiểm tra mọi vị trí ở hiện trường, nơi xác hai chiếc trực thăng vẫn đang nằm bốc khói. Địa điểm xảy ra tai nạn gần thị trấn Villa Castelli thuộc tỉnh La Rioja. Các nhân viên cứu hộ cho biết phần lớn các thi thể đều đã bị cháy đến mức không thể nhận dạng.

Video quay từ mặt đất cho thấy hai chiếc trực thăng bay rất gần nhau, cánh va vào nhau rồi cả hai đâm sầm xuống đất. Đây là tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử truyền hình thực tế thế giới. Hôm qua chính phủ Pháp cũng cho biết sẽ mở cuộc điều tra.

Trong số 10 người thiệt mạng vì vụ tai nạn máy bay ở tỉnh La Rioja tại Argentina có vận động viên bơi lội từng đoạt huy chương vàng Thế vận hội Camille Muffat, Florence Arthaud, một trong những thủy thủ giỏi nhất thế giới, và võ sĩ quyền anh Alexis Vastine.

Bà Arthaud, 57 tuổi, được đánh giá là một trong những người phụ nữ hiếm hoi chinh phục môn thể thao đua thuyền vốn do đàn ông thống trị. Bà từng đoạt chức vô địch giải đua thuyền Route du Rhum vượt Đại Tây Dương năm 1990.

Muffat là một trong những vận động viên bơi lội xuất sắc nhất trong lịch sử nước Pháp, từng đoạt ba huy chương vàng Olympic London năm 2012. Cô khiến cả thế giới thể thao bị sốc khi tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 24 vào tháng 6-2014.

Vastine, 28 tuổi, từng đoạt huy chương đồng quyền anh hạng nhẹ ở Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Hôm nay, Thủ tướng Pháp Manuel Valls tuyên bố: “Cả nước Pháp khóc thương”. Tổng thống Francois Hollande khẳng định: “Cái chết bất thình lình của những người đồng bào nước ta là một nỗi đau quá lớn”.

Ba vận động viên này đến Argentina để quay chương trình truyền hình thực tế Dropped về cuộc sống nơi hoang dã. Ngoài họ còn có các vận động viên nổi tiếng khác tham gia là vận động viên bơi lội Alain Bernard, vận động viên đua xe đạp Jeannie Longo, vận động viên trượt tuyết Anne-Flore Marxer và vận động viên trượt  băng Philippe Candeloro.

Các vận động viên này đã không tham gia buổi quay phim bằng trực thăng hôm qua nên không gặp nạn. Chính quyền tỉnh La Rioja ở Argentina cho biết tổng cộng 80 công dân Pháp đã đến khu vực này để quay chương trình truyền hình thực tế Dropped.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên