07/06/2010 18:22 GMT+7

Apple ra mắt website trên nền tảng HTML5

THÚY QUỲNH (Theo Telegraph)
THÚY QUỲNH (Theo Telegraph)

TTO - Chuẩn web HTML5 đa năng đang dần thay thế HTML4 và số lượng website dùng HTML5 đang dần tăng lên. Hãng Apple cũng vừa ra mắt trang web dùng HTML5.

5peVvRFG.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Apple

Trang web mới được Apple tạo ra nhằm khuyến khích giới lập trình viên sử dụng chuẩn HTML5 trong thiết kế web, phần mềm và những ứng dụng khác. Apple từ lâu luôn từ chối sử dụng công nghệ Flash của đối thủ Adobe trên các thiết bị của họ, bao gồm cả iPhone và iPad.

Apple tuyên bố họ luôn hỗ trợ tối đa những chuẩn mở như HTML5, CSS3 và Javascript.

Một loạt minh họa trên trang web cho thấy sự tương thích rất tốt với HTML5, như trình diễn video, sắp xếp hình ảnh và xử lý các ứng dụng nghe nhìn (multimedia).

Từ lâu giữa Apple và Adobe luôn có mâu thuẫn xung quanh việc Apple không hỗ trợ chuẩn Flash. CEO của Apple, Steve Jobs, từng chỉ trích công nghệ của Adobe là “đầy lỗi”.

Hãng hàng không JetStar đưa iPad lên các chuyến bay

Jetstar, hãng hàng không giá rẻ của Úc, vừa thông báo sẽ thử nghiệm đưa máy tính bảng (tablet) Apple iPad trở thành dịch vụ giải trí trên các chuyến bay và sẽ trở thành một trong những hãng hàng không đầu tiên trên thế giới thử nghiệm ứng dụng iPad trên một số đường bay nội địa, bắt đầu vào cuối tháng 6-2010.

AGLPcX0D.jpgPhóng to
Xem ảnh và tương tác trên màn hình cảm ứng của tablet Apple iPad - Ảnh minh họa: Internet

iPad sẽ phục vụ việc giải trí trên trong suốt chuyến bay với các chương trình truyền hình, phim, sách điện tử, âm nhạc, trò chơi và đĩa nhạc. Hành khách của hãng chỉ phải trả 10 đôla Úc (khoảng 155.000 đồng) để thuê iPad trên máy bay.

Jetstar cũng hợp tác với các chuyên gia của Bluebox Avionics và Stellar Inflight về công nghệ giải trí trên chuyến bay để hoàn tất cuộc thử nghiệm.

Yahoo! rước Facebook vào nhà

Trong nỗ lực tìm kiếm lại lượng người dùng đang bị Google thâu tóm, Yahoo! đã phối hợp cùng Facebook đưa mạng xã hội này gắn kết vào các dịch vụ của mình.

Trong ngày 7-6, nhiều tài khoản người dùng Yahoo! đã bắt đầu được nối kết với tài khoản Facebook, các luồng tin tức (newsfeed) từ mạng xã hội sẽ thể hiện ngay trong tài khoản Yahoo! hay Yahoo! Mail. Ngoài ra, việc chia sẻ các nội dung như hình ảnh từ Flickr qua lại giữa 2 bên sẽ được hỗ trợ tối đa.

Song song đó, Yahoo! cũng đổi tên Yahoo! Profiles, nơi người dùng quản lý toàn bộ thông tin tài khoản cũng như các dịch vụ đang sử dụng tại Yahoo! thành Yahoo! Pulse, thay đổi các thiết lập để những chức năng riêng tư có thể được chọn lựa dễ dàng hơn.

THÚY QUỲNH (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Facebook HTML5 html 5