20/08/2011 17:43 GMT+7

Apple "leo thang" chiến tranh với Samsung

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khi Apple vừa tiến hành thêm vụ kiện nhằm hiện thực hóa tham vọng cấm bán mọi sản phẩm dòng Galaxy trên thị trường châu Âu.

sDoMVfOr.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
Chưa hết, mới đây người ta lại phát hiện Apple đã “phù phép” nhiều tranh ảnh sản phẩm của Samsung theo hướng có lợi cho “Quả táo”.

Apple "phù phép" trong vụ thắng kiện SamsungApple thắng kiện, Samsung Galaxy Tab bị cấm bánApple kiện Samsung "nhái kiểu dáng" iPad và iPhoneSamsung phản pháo "tố" Apple vi phạm bản quyền phần mềm

Sau Galaxy Tab 10.1, đến Galaxy S cũng bị “photoshop”

Có vẻ như Apple đã phải thuê riêng một nhóm chuyên gia photoshop bên cạnh đội ngũ luật sư trong vụ kiện Samsung, nhiều hãng thông tấn đã hài hước nhận xét.

Vậy Apple đã làm gì nên tội? Trang tiếng Hà Lan của tạp chí công nghệ Computerworld đã “tố” Apple sử dụng một bức ảnh chiếc Samsung Galaxy S với kích thước hiển thị đã bị làm sai lệnh, khiến nó trông giống chiếc iPhone 3G. Phát hiện này cũng giống với những trò “phù thủy” mà Apple đã làm để khiến chiếc tablet Galaxy Tab 10.1 giống với sản phẩm iPad 2 của họ.

Trên thực tế, kích thước của hai chiếc điện thoại là rất khác nhau: số đo của Galaxy S là 122,4 x 64,2mm, còn của iPhone 3G là 115,5 x 62,1mm, chứ không na ná nhau như những gì bức ảnh của Apple thể hiện.

Phát hiện này có thể khiến Apple gặp rất nhiều rắc rối, bởi bức ảnh nói trên cũng chính là chứng cứ mà phía luật sư của Steve Jobs gửi đến tòa án. Trước đó, Apple lấy lý do Samsung ăn cắp kiểu dáng và thiết kế các sản phẩm của họ, nhưng giờ đây việc cũng chính Apple ra tay “chỉnh sửa” ảnh bằng chứng sẽ làm dấy lên câu hỏi: Vậy thực tế sản phẩm hai hãng giống nhau đến mức nào?

Mâu thuẫn giữa Apple và Samsung đã trở thành một trong những cuộc chiến gay cấn, khốc liệt nhất về phương diện bản quyền và pháp lý của ngành công nghệ thế giới.

Gần đây nhất, tòa án Dusseldorf, Đức đã ban hành lệnh cấm bán chiếc Galaxy Tab 10.1 ra toàn châu Âu (trừ Hà Lan), sau đó lại “tạm tha”. Kết quả cuối cùng quyết định số phận của chiếc tablet trên toàn EU sẽ được định đoạt vào ngày 25-8, thời điểm diễn ra phiên tòa xem xét đơn kháng cáo của Samsung.

Apple quyết tâm triệt hạ dòng sản phẩm họ “Galaxy” trên toàn châu Âu

Đúng vậy, sau tòa án quận Dusseldorf, Đức, Apple đã gửi tiếp hồ sơ lên một tòa án khác ở The Hague, Hà Lan, nhằm tìm kiếm một lệnh “trừng phạt” để cấm nhập khẩu, tiêu thụ mọi sản phẩm smartphone và tablet dòng Galaxy của Samsung trên toàn châu Âu.

Nếu tham vọng của Apple trở thành hiện thực, lệnh cấm này sẽ có tác dụng với smartphone Galaxy Ace, Galaxy S, Galaxy SII cùng tablet Galaxy Tab 7 và Galaxy Tab 10.1.

Chưa hết, Apple còn muốn Samsung phải tiến hành… thu hồi toàn bộ sản phẩm nói trên khỏi các cửa hàng bán lẻ cũng như nhà phân phối tại châu Âu “trong vòng 14 ngày”, với mọi phí tổn thuộc về… Samsung.

Hiện phía Samsung cho biết sẽ vẫn tiếp tục bảo vệ và gìn giữ một cách chủ động tất cả bản quyền sở hữu trí tuệ, nhằm “đảm bảo sứ mệnh cách tân và tăng trưởng trên thị trường viễn thông di động”.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên