Ảnh: ELECTRONICS WEEKLY.
AR (thực tế tăng cường) và VR (thực tế ảo) vốn là hai công nghệ được nhắc rất nhiều trong khoảng vài năm trở lại đây khi mang tới cho người dùng các trải nghiệm mới.
Các ứng dụng VR sẽ đưa bạn vào một thế giới ảo và gần như bạn không còn nhận thức gì về thế giới thật xung quanh mình nữa.
Trong khi đó, AR tập trung vào việc kết hợp giữa thế giới thật với thông tin ảo, cho phép bạn tương tác với nội dung ảo ngay trong đời thật, không phải tách bạn ra một không gian riêng như VR.
AR và VR được dự đoán sẽ sớm bùng nổ trong vài năm tới. Magic Leap đã đổ hàng triệu đô để phát triển lĩnh vực này. Facebook thì xem AR và VR là tương lai của công nghệ và truyền thông.
Việc nghiên cứu tai nghe không dây ứng dụng AR và VR cho thấy Apple đang dành mối quan tâm cho các công nghệ mới nổi với mục tiêu mở rộng thị trường vượt ra ngoài iPhone, sản phẩm vốn là nguồn thu hàng đầu cho công ty.
Trước Apple, đã có rất nhiều đối thủ cạnh tranh phát hành nhiều thiết bị ứng dụng AR và VR. Samsung hợp tác với Oculus để xuất xưởng tai nghe VR cho các dòng smart-phone của mình. Microsoft đã có tai nghe AR HoloLens, còn Google đã trình làng bộ công cụ VR, được gọi là Cardboard, giúp cho người dùng dễ tiếp cận công nghệ này hơn.
Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm này đều không thật sự thành công trong việc tạo một trào lưu mới hay thay đổi thói quen công nghệ của người dùng mặc dù nhận được sự đầu tư lớn. Đó cũng chính là áp lực cho sản phẩm của Apple.
Được biết, tai nghe của Apple sẽ kết nối với một hộp chuyên dụng được trang bị bộ xử lý 5 nanomet có khả năng tùy chỉnh mạnh mẽ, được gọi là 60Ghz WiGig và được ví như "bộ não" của sản phẩm.
Ngoài ra, thiết bị này sẽ có màn hình riêng với độ phân giải 8K, chạy trên một chip và hệ điều hành mới để điều khiển hoạt động của tai nghe, đồng thời ứng dụng công nghệ sinh trắc học để tăng khả năng bảo mật dữ liệu cá nhân.
Theo một báo cáo từ CCS Insight, người dùng dự kiến sẽ mua 22 triệu chiếc tai nghe trong năm nay. Năm 2022, con số này sẽ tăng gấp 5 lần lên 120 triệu đơn vị và thị trường tai nghe có thể đạt tới gần 10 tỉ USD vào thời điểm đó.
Bloomberg cho biết sản phẩm dự kiến hoàn thành vào tháng 11-2019 và tung ra thị trường vào đầu năm 2020.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận