24/07/2013 18:35 GMT+7

Apple chuẩn bị iPad cỡ lớn, Samsung đáp trả

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Trong khi thế hệ thứ 2 tablet Google Nexus 7 chuẩn bị ra mắt, Wall Street Journal đăng tải thông tin cho biết Apple đang thử nghiệm các mẫu iPad cỡ lớn, màn hình 13 inch.

* Microsoft "ôm" 900 triệu USD máy tính bảng Surface RT* Nexus 7 thế hệ 2 ra mắt cuối tháng 7

3Z0lawUp.jpgPhóng to
Ảnh đồ họa: các phiên bản máy tính bảng iPad - Nguồn: DigitalTrends

Nguồn tin của Wall Street Journal cho hay Apple đang thử nghiệm các mẫu máy tính bảng có màn hình gần mức 13 inch, lớn hơn kích cỡ 9,7 inch của các dòng iPad hiện tại.

Đại diện Apple từ chối bình luận thông tin trên. Trước đó, Reuters cũng đăng tải thông tin Apple đang thử nghiệm dòng iPhone màn hình lớn so với mức 4 inch hiện tại của iPhone 5.

Từ các nguồn tin trên cho thấy Apple đang tiến hành thử nghiệm nhiều kích cỡ sản phẩm tablet lẫn smartphone cùng các đối tác cung cấp linh kiện nhằm mở rộng phân khúc sản phẩm, cạnh tranh với các đối thủ như Samsung. Hiện Samsung có nhiều sản phẩm máy tính bảng dòng Galaxy Tab và Galaxy Note đa dạng về kích cỡ. Apple cũng đã cho ra mắt phiên bản thu nhỏ iPad Mini 7,9 inch cuối năm ngoái.

iPad vẫn giữ vị trí thống trị trên thị trường máy tính bảng nhưng thị phần đã tụt giảm còn 39,6% trong ba tháng đầu năm nay, so với 58,1% cùng kỳ năm trước (theo IDC), doanh số đạt 19,5 triệu đơn vị. Samsung với các dòng máy tính bảng dùng hệ điều hành Android nắm giữ 17,9% thị trường, tăng so với 11,3% trong năm 2012.

Trong quý 2, Apple bán 14,6 triệu iPad, giảm so với quý trước và đây cũng là lần đầu tiên doanh số iPad giảm theo năm (giảm 14% so với cùng kỳ năm trước). Mức doanh số này cũng không đạt 18 triệu đơn vị như giới phân tích dự đoán.

Giới phân tích cho rằng Apple sẽ giới thiệu các phiên bản iPad và iPhone mới, nhiều kích cỡ và màu sắc vào tháng 9 tới đây, sau các lần hé mở thông tin về sản phẩm mới "rất hấp dẫn" từ CEO Apple Tim Cook.

Trong khi đó, nguồn tin khác cũng cho thấy Samsung đang rục rịch chuẩn bị cho phiên bản máy tính bảng kích cỡ 12,2 inch, vượt mốc 10,1 inch truyền thống của Galaxy Tab và Galaxy Note.

Màn hình của dòng tablet này sẽ có độ phân giải 2560 x 1600 pixel, mật độ điểm ảnh 247 ppi, vận hành trên hệ điều hành Android 4.2 - Jelly Bean. Hiện chưa rõ sản phẩm này sẽ thuộc nhóm Galaxy Tab, Ativ hay Galaxy Note.

Ôm thất bại nặng nề hơn trên thị trường máy tính bảng là Microsoft khi hãng này công bố bị thiệt hại đến 900 triệu USD "chi phí điều chỉnh tồn kho" vì doanh số "ảm đạm" của dòng máy tính bảng Microsoft Surface RT (sử dụng Windows RT) khiến lượng hàng tồn kho còn rất nhiều. Giá Surface RT đã giảm 150 USD còn 349 USD cho phiên bản 32GB và 449 USD cho 64GB.

Mặc dù Microsoft không công bố chi tiết doanh số máy tính bảng Surface nhưng IDC dự đoán trong quý 1-2013, doanh số tablet Surface vào khoảng 900.000 đơn vị, chủ yếu đến từ phiên bản Surface Pro dùng Windows 8. Surface RT đã không thể gây khó cho iPad và các dòng máy tính bảng Android.

Nexus 7 thế hệ thứ hai lộ diện

Nhiều thông tin về thế hệ thứ hai của dòng máy tính bảng Google Nexus 7 do Asus sản xuất tràn ngập trên các trang tin và diễn đàn công nghệ. Trong đó, website Android and Me công bố cấu hình của Nexus 7 với chip lõi tứ và được trang bị đến 4GB RAM.

1aquGedj.jpgPhóng to
Máy tính bảng Nexus 7 thế hệ 2 - Ảnh: Internet

Mạng thương mại điện tử Best Buy cũng bắt đầu tung ra chiến dịch quảng cáo đặt hàng trước cho Nexus 7 thế hệ hai, dự kiến bán ra chính thức ngày 30-7. Nhiều dự đoán cho rằng mức giá của Nexus 7 ở mức 229 USD cho phiên bản 16GB.

Một số chi tiết thông số cấu hình được Android and Me công bố đã được Google xác nhận:

  • Chip xử lý: lõi tứ (quad-core) Snapdragon S4 Pro 1,5GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Andreno 320
  • Màn hình: 7-inch Full-HD (1920 x 1200)
  • Bộ nhớ: 4GB RAM (website TechHive cho biết Nexus 7 chỉ có 2GB RAM tương tự các dòng tablet phổ biến hiện nay như Galaxy Note 8.0)
  • Camera: 5MP mặt sau và camera mặt trước 1,2MP
  • Bộ nhớ trong: 16GB / 32GB
  • Kết nối Wi-Fi 802.11/a/b/g/n, Bluetooth 4.0, NFC, sạc không dây, có đèn thông báo, cổng kết nối video-out Full-HD 1080p.
  • Hệ điều hành: Android 4.3 - Jelly Bean
  • Pin: 4.000 mAh
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên