15/08/2016 15:25 GMT+7

​Áp thấp gây mưa to ở Bắc bộ và bắc Trung bộ

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương ngày 15-8, một vùng áp thấp đã hình thành trên khu vực bắc biển Đông có khả năng mạnh thành áp thấp nhiệt đới.

Sơ đồ dự báo áp thấp trên khu vực bắc biển Đông - Ảnh: TT Dự báo khí tượng thủy văn TƯ

Áp thấp nhiệt đới này thậm chí có thể phát triển thành bão và có xu hướng di chuyển về khu vực Vịnh Bắc bộ. 

Ông Hoàng Đức Cường, giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, cho biết từ ngày 9 đến 14-8 các khu vực Bắc bộ và bắc Trung bộ đã có mưa to 150-250mm. Mưa hiện đã giảm nhưng do ảnh hưởng của vùng áp thấp nên sẽ tăng mạnh trở lại kể từ đêm nay (16-8).

Dự báo đợt mưa kéo dài từ ngày 16 đến 19-8, tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 150-300mm, có nơi trên 350mm.

Trên hệ thống sông Hồng-Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3 đến 6 mét, mực nước đỉnh lũ ở mức báo động 1 đến báo động 2.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Việt Bắc, Tây Bắc, vùng núi phía tây các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An.

Ngoài ra, thời tiết trên biển chuyển xấu. Khu vực bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vịnh Bắc bộ có mưa rào và dông.

Trong khi đó, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau do ảnh hưởng của của gió mùa tây nam nên có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

 Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên