03/12/2011 02:37 GMT+7

Áp lực đè nặng lên HLV Villas Boas

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, Chelsea phải đến làm khách trên sân St James’ Park của Newcastle đêm nay 2-12. HLV Andre Villas Boas (Chelsea) đang đối diện với áp lực rất nặng nề...

TT - Trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, Chelsea phải đến làm khách trên sân St James’ Park của Newcastle đêm nay 2-12. HLV Andre Villas Boas (Chelsea) đang đối diện với áp lực rất nặng nề...

Ở bảy trận đấu gần đây trên mọi đấu trường, Chelsea chỉ giành được hai trận thắng và thua đến bốn trận. Họ đã bị loại khỏi tứ kết Cúp liên đoàn Anh và đang đứng thứ năm ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với 25 điểm, kém đội dẫn đầu Manchester City đến 10 điểm.

Nếu tiếp tục không cải thiện phong độ thì cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch của Chelsea sẽ không còn. Chưa hết ở đấu trường Champions League, Chelsea cũng để thua Bayer Leverkusen 1-2 và sẽ bị loại nếu thất bại trước Valencia ở trận đấu quyết định diễn ra giữa tuần tới.

Khi giới truyền thông Anh hỏi liệu có ra đi nếu Chelsea tiếp tục thất bại trong những trận đấu tới, HLV Villas Boas đáp: “Tôi chắc chắn 100% vị trí của tôi được đảm bảo, ngay cả khi Chelsea không có được bất cứ danh hiệu nào ở mùa giải này. Điều chúng tôi cần làm trong hoàn cảnh hiện nay là thể hiện sự mạnh mẽ và cố gắng vượt qua khó khăn”.

Trước Villas Boas thì những HLV tiền nhiệm Scolari, Mourinho hoặc Ancelotti đều từng tuyên bố những lời tương tự, nhưng chung cuộc tất cả đều phải ra đi. Do đó, nếu Villas Boas không kịp thời vực dậy Chelsea, nhiều khả năng ông cũng phải rời sân Stamford Bridge. Quá khứ từng chứng minh tỉ phú người Nga Roman Abramovich luôn nổi tiếng là thiếu kiên nhẫn, nhiều lần thẳng tay “trảm” các vị tướng tài sau một thời gian ngắn không thành công.

Hãng cá cược lớn nhất nước Anh William Hill đã đưa ra tỉ lệ đánh cá các nhà cầm quân ở Premier League có nguy cơ bị sa thải mùa này, trong đó Villas Boas xếp vị trí thứ hai với tỉ lệ đặt 2 ăn 5, chỉ đứng sau nhà cầm quân người Scotland Steve Kean (CLB Blackburn) với tỉ lệ đặt 11 ăn 8. Cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha Fernando Nelson cũng dự đoán: “Villas Boas có thể bị sa thải trong tuần này”.

Trong trận đấu với Newcastle tới đây, điều ông Villas Boas cần làm là cải thiện khả năng phòng ngự của Chelsea. Thống kê 13 vòng đấu ở Premier League mùa này, Chelsea để thủng lưới đến 17 bàn, chỉ có ba trận giữ sạch lưới và là đội sở hữu hàng thủ kém nhất trong tốp 6. Điều này xuất phát từ việc trung vệ đội trưởng John Terry mùa này chơi không thật sự chắc chắn, phạm nhiều sai lầm chết người, trong khi những hậu vệ còn lại của Chelsea như: David Luiz, Alex, Ashley Cole hoặc Ivanovic đều sa sút phong độ.

Ngoài ra hàng tấn công của Chelsea cũng đang gặp khó khi Fernando Torres tiếp tục mờ nhạt, Didier Drogba lại có ý định ra đi.

Niềm hi vọng lớn nhất của Chelsea có lẽ là tiền đạo trẻ Daniel Sturridge và tiền vệ Juan Mata đang chơi rất hay kể từ đầu giải. Thêm nữa Chelsea ở thời điểm này cũng không có tổn thất nào đáng kể ngoài tiền vệ Michael Essien đang bị chấn thương dài hạn.

Trái lại Newcastle đang chơi khá tốt mùa này khi xếp thứ tư trên bảng tổng sắp với 26 điểm, và cho đến giờ là đội bóng này chưa thua trận nào trên sân nhà St James’ Park. Điểm mạnh trong lối chơi của Newcastle là sự chắc chắn ở hàng phòng ngự với phong độ cực tốt của thủ môn Tim Krul. Cuối tuần trước Newcastle đã cầm hòa Manchester United 1-1 trên sân khách, đó là trận đấu mà Tim Krul đã cản phá ít nhất năm cơ hội mười mươi của đội chủ sân Old Trafford.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên