07/08/2012 04:26 GMT+7

Áp dụng biện pháp mạnh để bảo vệ du khách

QUỐC THANH - BÁ SƠN
QUỐC THANH - BÁ SƠN

TT - “Xem xét áp dụng hình thức xử lý cao nhất là thu hồi giấy phép hoạt động của doanh nghiệp, cá nhân lái xe (ở lĩnh vực kinh doanh taxi) để đủ sức răn đe”. Đây là một trong những biện pháp được UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm nhằm bảo vệ an toàn cho du khách đến TP.HCM.

Theo đánh giá của UBND TP.HCM, thời gian qua hiện tượng chèo kéo, đeo bám, cướp giật tài sản của khách du lịch; tình trạng gian lận cước, lừa đảo, ăn chặn tiền khách hàng của các taxi “dù” vẫn chưa giảm, gây tâm lý bất ổn đối với khách du lịch.

UBND TP đề nghị Hiệp hội Taxi TP tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời xử lý các doanh nghiệp, lái xe vi phạm. Đồng thời tích cực tổ chức hướng dẫn, tập huấn các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi, tài xế taxi về đạo đức nghề nghiệp, phong cách phục vụ... Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP phối hợp các cơ quan chức năng hướng dẫn quy trình, thủ tục trình báo khi du khách bị xâm hại.

Ông Tạ Long Hỷ - giám đốc Hãng taxi Vinasun, chủ tịch Hiệp hội Taxi TP - cho biết hiện nay hiện tượng taxi “dù”, taxi “nhái” hoạt động khá phức tạp tại TP.HCM. Ngoài một số tài xế khi nghỉ việc ở các hãng đã tự trang bị phương tiện để hoạt động taxi “dù” thì chính một số hợp tác xã được cấp phép hoạt động cũng dung túng cho xã viên của mình có những hành động vi phạm pháp luật. Vì vậy việc có những biện pháp mạnh (rút giấy phép các doanh nghiệp taxi có nhiều sai phạm) là một giải pháp cần thiết.

Ông Đỗ Xuân Toản - giám đốc Trung tâm An ninh sân bay Tân Sơn Nhất - cho biết năm 2011 có tới hơn 2.000 trường hợp taxi vi phạm tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó các lỗi nghiêm trọng như làm giá, từ chối chở khách đi quãng đường gần... lên tới gần 200 trường hợp. Từ đầu năm 2012, sân bay Tân Sơn Nhất áp dụng một số quy định chặt chẽ hơn đối với hoạt động taxi như đình chỉ hoạt động các hãng có nhiều vi phạm... nên hoạt động taxi có nề nếp hơn.

QUỐC THANH - BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên