15/05/2013 08:05 GMT+7

AP cáo buộc Chính phủ Mỹ ghi âm lén điện thoại

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Trong một bức thư gửi Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder ngày 13-5 (giờ Mỹ), tổng giám đốc Hãng tin Associated Press (AP) Gary Pruitt cáo buộc bộ này đã bí mật ghi âm điện thoại của AP từ tháng 4 đến tháng 5-2012 và gọi đây là một “sự xâm phạm lớn và chưa có tiền lệ”, “không thể có bất kỳ biện hộ nào cho một hành động quy mô như thế”.

AFP cho biết chính quyền Obama đã bí mật thu thập các bản ghi âm điện thoại của 20 số điện thoại khác nhau của các nhà báo và văn phòng AP ở Mỹ, bao gồm cả điện thoại cố định và điện thoại di động. “Hành động của Bộ Tư pháp là một sự can thiệp nghiêm trọng vào các quyền hợp hiến của AP trong việc lấy và đưa tin” - AP nêu rõ và yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ trả lại các bản ghi âm và tiêu hủy các bản sao. Sự việc này đã diễn ra từ năm 2012 nhưng AP chỉ mới được biết vào ngày 10-5.

Trước phản ứng của AP, người phát ngôn Nhà Trắng nói họ không liên quan gì tới quyết định của Bộ Tư pháp. Còn Bộ Tư pháp cũng khẳng định họ tuân thủ các luật và quy định cụ thể trong việc thu thập các bản ghi âm từ các cơ quan truyền thông.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên