01/12/2013 10:02 GMT+7

Áo đỏ Thái Lan ngừng biểu tình để tránh bạo lực

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 1-12, lực lượng áo đỏ ủng hộ Chính phủ Thái Lan quyết định ngừng biểu tình để tránh nguy cơ đụng độ với phe chống chính phủ.

Theo Hãng tin AFP, thủ lĩnh áo đỏ Thida Thavornseth đã yêu cầu 70.000 người biểu tình đang tập trung tại một sân vận động ở Bangkok hãy giải tán và trở về nhà. “Nhằm tránh làm phức tạp thêm tình hình cho chính phủ, chúng tôi quyết định để mọi người về nhà” - ông Thida tuyên bố.

Hôm qua, ít nhất một người bị bắn chết và 35 người khác bị thương khi người biểu tình chống chính phủ đã tấn công một xe buýt chở người áo đỏ bên ngoài sân vận động. Họ ném đá, chai lọ vào chiếc xe buýt. Tiếng súng nổ cũng vang lên.

Hôm nay thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ Suthep Thaugsuban đã kêu gọi người biểu tình tấn công văn phòng của Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Bà Yingluck cho biết lực lượng an ninh đã sẵn sàng bảo vệ tòa nhà chính phủ, nhưng sẽ nương tay với người biểu tình.

Bà kêu gọi phe chống chính phủ không đụng độ với các thành viên áo đỏ. Bà cũng đã đề nghị quân đội giúp đỡ bảo vệ các tòa nhà chính phủ.

Giới quan sát nhận định Suthep đang cố tình kích động bạo lực nhằm tạo ra tình huống hỗn loạn tại thủ đô Bangkok với hi vọng khi đó quân đội sẽ đảo chính để lật đổ chính quyền bà Yingluck.

NSWW65fe.jpgPhóng to
Một người biểu tình áo đỏ hoảng sợ khi xe buýt bị lực lượng chống chính phủ tấn công - Ảnh: Reuters
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên