16/08/2016 12:59 GMT+7

Áo bắt 9 người Iraq tị nạn với cáo buộc cưỡng hiếp tập thể

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Chính quyền Áo ngày 15-8 cho biết đã bắt giữ 9 người đàn ông Iraq  tị nạn vì đã cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ 28 tuổi người Đức tại thành phố Vienna ngay trong đêm giao thừa 2016.

Cảnh sát Áo tuần tra tuần tra trên đường phố Vienna - Ảnh: France24

Reuters nhận định vụ bắt giữ nhiều khả năng sẽ tiếp tục châm ngòi cho cuộc tranh luận nảy lửa tại Áo về vấn đề di dân và tội phạm.

Người phát ngôn cảnh sát Vienna cho biết việc bắt giữ được tiến hành hồi cuối tuần rồi tại Vienna và hai tỉnh khác. Tất cả 9 người bị bắt trong độ tuổi từ 21-47, hoặc đang nộp đơn xin tị nạn hoặc đã được chấp thuận tị nạn ở Áo, đã phủ nhận mọi cáo buộc.

Theo đó, một người phụ nữ 28 tuổi đến từ bang Lower Saxony, Đức đã tới thăm một người bạn tại Vienna nhân dịp năm mới. Hai trong số 9 người đàn ông nói trên sống cùng căn hộ với bạn của cô này.

Nạn nhân kể đã xuống quảng trường trung tâm thành phố Vienna để ăn mừng năm mới nhưng từ 2g-6g sáng sau đó, cô không nhớ chuyện gì đã xảy ra và khi tỉnh lại đã thấy nằm ở căn hộ của bạn mình.

“Những người này rất có thể đã lợi dụng sự quá chén của nạn nhân”, thông báo của cảnh sát Vienna cho biết.

Khác với thành phố Cologne của Đức, Áo không phải đối mặt với việc hàng trăm phụ nữ địa phương tố giác đã bị sàm sỡ, quấy rối và cướp bóc bởi những người đàn ông lạ mặt trong đêm giao thừa.

Nhưng những người tị nạn ở Áo cũng bị cáo buộc đã thực hiện các vụ tấn công tình dục riêng rẽ và nhiều vụ việc khác, gây nên cuộc tranh luận về chính sách mở cửa đối với dòng người tị nạn trốn chạy chiến tranh và đói nghèo từ Trung Đông và những nơi khác đến Áo.

Đảng Tự do cực hữu của Áo đã viện dẫn các trường hợp phạm tội của người tị nạn để gây sức ép lên chính phủ, đòi hỏi phải siết chặt lại chính sách nhập cư.

Nhiều khả năng đây cũng sẽ là chủ đề chính trong cuộc vận động tranh cử tổng thống ở nước này vào ngày 2-10 tới.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên