06/01/2016 14:45 GMT+7

Anh yêu cầu thông tin về vụ mất tích bí ấn ở Hong Kong

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính phủ Anh ngày 5-1 thúc giục Trung Quốc và Hong Kong cung cấp thông tin sau khi một công dân Anh làm việc tại nhà xuất bản Mighty Current mất tích tại Hong Kong.

Ông Lee Bo là người mất tích mới nhất tại nhà xuất bản Mighty Current Ảnh: BBC
Ông Lee Bo là người mất tích mới nhất tại nhà xuất bản Mighty Current  - Ảnh: BBC

Bộ trưởng Ngoại giao Anh Philip Hammond cho biết ông Lee Bo (65 tuổi) hay còn gọi là Paul Lee là một trong 5 người làm việc tại nhà xuất bản Mighty Current ở khu Causeway Bay đang bị mất tích.

Theo BBC, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Bắc Kinh cùng người đồng cấp Vương Nghị, ông Hammond cho biết ông đang ngày càng lo lắng về việc ông Lee mất tích.

"Ông Lee Bo, một người mang hộ chiếu Anh đã mất tích và chúng tôi yêu cầu các nhà chức trách Hong Kong lẫn Trung Quốc thông tin về nơi ở của ông Lee" - ông Hammond nói.

Trong khi đó, ông Vương nói với báo giới rằng những người làm công tác xuất bản đang mất tích "trước tiên là công dân Trung Quốc" và cho rằng những nước khác "không có quyền can thiệp" vào vấn đề này.

Đáp lại, ông Hammond cho biết bất kỳ cáo buộc nào chống lại ông Lee nên được đưa ra tại Hong Kong chứ không phải tại Trung Quốc.

BBC cho biết Mighty Current chuyên in ấn và phát hành các ấn phẩm về tình hình chính trị tại Trung Quốc.

Các nhà hoạt động lo ngại 5 người này có thể bị Trung Quốc bắt giữ. Trong khi đó Bộ Ngoại giao Anh cho biết họ "quan ngại sâu sắc" về vấn đề này.

Ông Lee là người mất tích mới nhất trong một loạt 5 vụ mất tích bí ẩn gây xôn xao dư luận Hong Kong và thế giới.

Sau khi ông Lee mất tích, hiệu sách của ông nhận được một lá thư viết tay của chính ông với nội dung ông đang du lịch Trung Quốc và vẫn bình thường.

Các nhà hoạt động tin rằng lá thư là bút tích của ông Lee nhưng ông bị cưỡng ép viết lá thư này.

Vợ của ông Lee cũng đã rút lại yêu cầu nhờ cảnh sát giúp đỡ trong việc tìm kiếm ông Lee và nói rằng ông đã liên lạc với bà. Trước đó bà Lee từng nói với BBC rằng bà "thật sự lo lắng" về nơi ông đang ở.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên